เผยเหตุเครื่องบินตกคองโกปี 53 เพราะจระเข้หลุดเข้าเครื่อง


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก gloucestershireecho.co.uk

            เผยสาเหตุเครื่องบินตกในคองโก คร่าชีวิตนักบินอังกฤษ เมื่อปี 2553 เป็นเพราะจระเข้หลุดเข้าเครื่อง ทำผู้โดยสารวิ่งหนีตาย

            เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม 2557 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า จากเหตุการณ์เครื่องบินเล็กตกในประเทศคองโก เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2553 จนทำให้นายคริส วิลสัน วัย 39 ปี นักบินชาวอังกฤษ พร้อมด้วยนายแดนนี่ ฟิลมอตต์ นักบินชาวเบลเยียม และผู้โดยสาร อีก 18 คนเสียชีวิต ซึ่งเหตุการณ์ผ่านมาเกือบ 4 ปี ก็ยังไม่ทราบสาเหตุที่ทำให้เครื่องบินตกนั้น ล่าสุดมีรายงานแล้วว่า สาเหตุอาจจะเนื่องมาจากผู้โดยสารในเคบินต่างตื่นตระหนกขณะที่กำลังพยายามหนีจระเข้ที่หลุดรอดเข้ามาในเครื่องบิน 

            ทั้งนี้ จากการสอบสวนพยานผู้รอดชีวิตเพียงคนเดียว พบว่า ผู้โดยสารในเคบินต่างพยายามหนีจระเข้ที่หลุดรอดเข้ามาบนเครื่อง โดยที่ผู้โดยสารต่างกรูกันมาด้านหน้าห้องนักบิน ทำให้เครื่องบินเสียการทรงตัวและหัวทิ่มลงพื้น

            ด้านนายเดวิด ดูลีย์ ผู้ช่วยเจ้าหน้าที่ชันสูตร ได้อ่านอีเมลของนายร็อบ คุณพ่อของนายคริส วิลสัน ที่เขียนถึงเจ้าหน้าที่คองโกว่า มีวิดีโอที่ชี้ชัดว่า จระเข้ถูกนำขึ้นไปบนเครื่องบิน ซึ่งจระเข้ตัวนี้ อาจจะทำให้ลูกเรือตื่นกลัว และวิ่งไปข้างหน้าพร้อม ๆ กับผู้โดยสารคนอื่น ๆ การเปลี่ยนแปลงสมดุลเครื่องอย่างกะทันหันอาจจะมีผลต่อเครื่องบิน จนทำให้เครื่องบินหัวทิ่มหรือเครื่องยนต์ดับ ในตอนนั้นเราไม่รู้ว่ามีการนำจระเข้ขึ้นเครื่องบินด้วย แม้ว่ามันจะถือเป็นเรื่องปกติที่จะมีการนำสัตว์ขึ้นไปบนเครื่องบิน ที่ถูกใช้เป็นเครื่องมือขนย้ายสัตว์อยู่เสมอก็ตาม

นายคริส วิลสัน

            สำหรับนายคริส วิลสัน ได้ย้ายไปอยู่ที่สาธารณรัฐคองโกในปี ค.ศ. 2010 หลังจากที่เขาลาออกจากการเป็นลูกเรือของสายการบินบริติชแอร์เวย์ส เพื่อที่จะตามฝันของเขาในการเป็นนักบินเครื่องบินพาณิชย์ โดยที่นายคริสได้เริ่มบินกับบริษัทในท้องถิ่นที่ชื่อว่า Filair ที่ต้องการประสบการณ์บินเพียง 1,000 ชั่วโมงก่อนที่จะออกใบอนุญาต

            อย่างไรก็ตาม นายคริส วิลสัน ได้บอกกับครอบครัวว่า เขาเองไม่ชื่นชอบการขับเครื่องบินกับนายแดนนี่ ฟิลมอตต์ เพราะเพื่อนนักบินของเขามักจะไม่ค่อยทำตามคำแนะนำ ผู้โดยสารเองก็ชอบเดินไปเดินมา เขาไม่อยากขับเครื่องบินให้กับบริษัทนี้ เขาเพียงแค่ต้องการชั่วโมงบินเท่านั้น
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...