5 สาขาวิชาที่แปลกสุดๆ ที่มีการเปิดสอนในสหรัฐอเมริกา



 

5 สาขาวิชาที่แปลกสุดๆ ที่มีการเปิดสอนในสหรัฐอเมริกา

 

 

 

สหรัฐอเมริกา เป็นประเทศที่มีขนาดใหญ่และมีมหาวิทยาลัยอยู่มากมาย จึงเป็นเรื่องธรรมดาที่จะมีสาขาวิชามากมายให้นักเรียนได้เลือกตามความสนใจ

 

โดยในบทความนี้ ผมก็จะพาเพื่อนๆไปดู 5 สาขาวิชาที่แปลกสุดๆ ที่มีการเปิดสอนในอเมริกา ส่วนจะแปลกสักแค่ไหนนั้น ลองไปดูกันเลยครับ

 

5. Sports Ministry

มีมหาวิทยาลัยถึง 11 แห่งด้วยกันที่มีการเปิดสอน Sports Ministry ในฐานะของสาขาวิชาหลัก โดยหลักสูตรนี้ถูกออกแบบมาสำหรับนักเรียนที่มีความเชื่อมั่นอย่างแรงกล้าใน ศาสนาและต้องการที่รับใช้พระเจ้า นักเรียนจะถูกฝึกผ่านการเรียนไบเบิลและหลักสูตรกีฬาที่ต้องถูกต้องตาม ธรรมเนียมของศาสนาคริสต์

 

4. Puppetry

University of Colorado มีสาขานี้เปิดสอนถึงสองหลักสูตรด้วยกันในระดับปริญญาโท (MA & MFA) นักเรียนที่เรียนในสาขานี้จะได้เรียนเกี่ยวกับวิธีการสร้างหุ่นด้วยตัวเอง ศิลปะโรงละคร ศิลปะของการเคลื่อนไหว รวมไปถึงการทำ Papier Mache ด้วย

 

3. Packaging

สาขานี้จะเน้นหนักไปที่การเรียนคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ นักเรียนจะถูกสอนให้รู้เกี่ยวกับประโยชน์ของหีบห่อที่มีต่ออุตสาหกรรมต่างๆ โดยเฉพาะอาหาร โดยพวกเขาจะต้องเข้าใจด้วยว่าอะไรคือส่วนประกอบที่สำคัญของหีบห่อในการควบ คุมรส, กลิ่ง รวมถึงสีและรูปทรงของอาหารไว้ได้

 

2. Floral Management

Mississippi State University เป็นมหาวิทยาลัยเดียวที่เปิดสอนในหลักสูตรนี้ โดยจะสอนเกี่ยวกับพื้นฐานทั้งหมดที่จำเป็นในการทำธุรกิจร้านดอกไม้ ไม่ว่าจะเป็นแหล่งของดอกไม้ การซื้อขาย การจัดแต่ง การส่งรวมถึงการตลาด นอกจากนี้นักเรียนที่จบออกไปยังมีความรู้ความสามารถอย่างมากในการทำงานด้าน ออกแบบอีเว้นท์ การทำร้านขายปลีก และการจัดสวนด้วย

 

1. Magic & Enigmatology

ตลอดเวลาที่มีการเปิดสาขานี้ มีนักเรียนเพียงแค่สองคนเท่านั้นที่เรียนจบไป คนแรกคือ Will Shortz โดยเขาคือผู้ที่คิดและทำหลักสูตร Enigmatology ขึ้นมาเองที่ Indiana University และเขาก็เป็นเพียงคนเดียวที่จบจากสาขานี้ในปี 1974 ส่วนคนที่สอง คือ Isaac Bonewits ผู้ที่ได้รับปริญญาตรีในสาขา Bachelor of Arts in Magic จาก UC Berkeley ในช่วงการเรียนปี 1966-1970

 

 

 

12 ก.ค. 57 เวลา 13:24 3,120 1 200
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...