สุดยอด 6 อุทยานแห่งเกาหลี ที่ควรไปเยือนสักครั้ง

 

 

 

 

 


สุดยอด 6 อุทยานแห่งเกาหลี ที่ควรไปเยือนสักครั้ง (มัชรูมทราเวล)

          คงเป็นเรื่องที่น่าเสียดายไม่น้อยถ้าหากคุณได้มีโอกาสเดินทางไปท่องเที่ยวไกลถึงประเทศเกาหลีใต้ แต่ไม่มีโอกาสที่จะไปเยือน 6 เทือกเขาที่ได้ชื่อว่าสวยที่สุดในเกาหลีใต้เลยแม้แต่น้อย ทั้งนี้ เกาหลีใต้มีจุดเด่น คือ ภูมิประเทศส่วนใหญ่เป็นแนวเทือกเขาถึง 70% เลยทีเดียว และนั่นก็ทำให้ประเทศแห่งนี้ล้วนเต็มไปด้วยแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติบนภูเขาสูง นอกจากนั้นคนเกาหลีส่วนใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นคนเฒ่าคนแก่หรือลูกเล็กเด็กแดงยังนิยมการปีนเขาในวันหยุดช่วงเสาร์อาทิตย์อีกด้วย ซึ่งภูเขาทั้ง 6 ลูกที่มัชรูมทราเวลนำมาฝากชาวกระปุกดอทคอมในวันนี้ ถือว่าเป็นภูเขาที่สวยและมีชื่อเสียงมากที่สุดในเกาหลีใต้เลยก็ว่าได้ โดยเฉพาะในช่วงฤดูใบไม้ร่วงที่ผืนป่าจะพากันเปลี่ยนสีสันไปทั่วทั้งหุบเขา

 1. อุทยานแห่งชาติโซรัคซาน
 




          อุทยานแห่งชาติโซรัคซาน มียอดเขาที่สูงที่สุด โดยมีความสูงอยู่เหนือระดับน้ำทะเลที่ 1,708 เมตร และมีเนื้อที่กว้างขวางถึง 354 ตารางกิโลเมตร ซึ่งประกอบไปด้วยยอดเขาโอซอรัก ยอดเขาเนซอรัก และยอดเขานัมซอรัก อีกทั้งที่นี่ยังมีจุดเด่นด้วยทัศนียภาพที่จะเปลี่ยนไปในแต่ละฤดูกาล จนทําให้โซรัคซานได้ชื่อว่าเป็นแนวเทือกเขาที่สวยงามมากที่สุดแห่งหนึ่งของเกาหลี และได้รับสมญานามว่าเป็นสวิตเซอร์แลนด์ของเกาหลี โดยในแต่ละวันจะมีนักท่องเที่ยวจากชาติต่าง ๆ เดินทางมายังอุทยานแห่งนี้ด้วยกระเช้าไฟฟ้าวันละหลายร้อยคน ทำให้ไม่ว่าจะฤดูไหนโซรัคซานก็ไม่เคยมีคำว่าเหงาเลยสักครั้ง 

 2. อุทยานแห่งชาติพูกันซาน
 




          อุทยานแห่งชาติพูกันซาน เป็นอีกหนึ่งภูเขาที่มีชื่อเสียงที่สุดในเกาหลีใต้ ซึ่งทอดตัวยาวไปทางตอนเหนือของกรุงโซล โดยพูกันซานนั้นมีลักษณะเป็นภูเขาหินแกรนิตลูกใหญ่ที่มีความกว้างถึง 78.45 กิโลเมตร และมีความสูงเหนือระดับน้ำทะเล 1,567 เมตร อีกทั้งอุทยานแห่งชาติพูกันซานยังเป็นสถานที่ยอดนิยมของนักปีนเขาและนักดูนกอีกด้วย แม้ว่าเส้นทางการปีนเขาของที่นี่จะค่อนข้างมีความยากอันเนื่องมาจากหินแกรนิตที่ลื่นกว่าปกติก็ตาม และเมื่อนักท่องเที่ยวเดินทางไปถึงบริเวณยอดของพูกันซานแล้ว นอกจากนกสายพันธุ์ต่าง ๆ หลากหลายชนิดแล้ว ก็ยังจะได้พบกับสถานที่ที่ระลึกทางวัฒนธรรมของเกาหลี  อย่างเช่นป้อมปราการพูกันซอง วัดเก่าแก่ที่อายุกว่าร้อยปี และอาศรมนักพรตอีกด้วย

 3. อุทยานแห่งชาติจีรีซาน
 




          อุทยานแห่งชาติจีรีซาน เป็นอุทยานแห่งชาติขนาดใหญ่ โดยมีอาณาเขตทั้งหมด 484 ตารางกิโลเมตร ครอบคลุมพื้นที่รอยต่อถึง 3 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดชอลลานัม จังหวัดชอลลาบุก และจังหวัดคยองซานัม ซึ่งจีรีซานนี้ได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในสถานที่ที่ดีที่สุดของเกาหลีใต้ในการชมธรรมชาติในช่วงฤดูใบไม้ร่วงที่สวยงาม รวมทั้งยังได้รับการยอมรับว่าเป็น 1 ใน 3 ของภูเขาศักดิ์สิทธิ์บนคาบสมุทรเกาหลีอีกด้วย นอกจากนั้นอุทยานแห่งชาติจีรีซานยังเป็นเส้นทางการเดินป่าที่ดีที่สุดของเกาหลีใต้ ด้วยมีพันธุ์ไม้หายากที่มากกว่า 4,000 ชนิด และมีความหลากหลายทางชีวภาพสูง ไม่เพียงเท่านั้น ในบริเวณรอบ ๆ ภูเขายังเป็นที่ตั้งของวัดสำคัญ ๆ ถึง 7 แห่ง ซึ่งนักท่องเที่ยวไม่ควรพลาดหากมีโอกาสได้มาเที่ยว ณ อุทยานแห่งชาติแห่งนี้

 4. อุทยานแห่งชาติแนจังซาน
 




          อุทยานแห่งชาติแนจังซาน เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของจังหวัดชอนลาบุก-โด และจังหวัดชอลลานัม-โด อุทยานแห่งนี้ประกอบไปด้วยแนวเขาแนจังซานที่มีความสูง 763 เมตร และแนวเขาแบกัมซานอันมีความสูง 741 เมตร ทั้งนี้ แนจังซานยังเป็นภูเขาที่ขึ้นชื่อในเรื่องใบไม้เปลี่ยนสีในช่วงฤดูใบไม้ร่วงไม่แพ้โซรัคซานอีกด้วย โดยเฉพาะในช่วงปลายเดือนตุลาคมจนถึงเดือนพฤศจิกายนที่ถือเป็นช่วงไฮไลท์ของที่นี่ ซึ่งนอกจากฤดูใบไม้ร่วงแล้ว ในช่วงฤดูกาลอื่น ๆ นักท่องเที่ยวก็สามารถมาเยือนแนจังซานได้เช่นเดียวกัน เพราะอุทยานแห่งนี้ล้วนเต็มไปด้วยพันธุ์ไม้ต่าง ๆ มากกว่า 760 ชนิด รวมไปถึงน้ำตกและวัดเก่าแก่ที่มีชื่อเสียงเกือบ ๆ 10 แห่ง 

 5. อุทยานแห่งชาติซงนิซาน
 




          อุทยานแห่งชาติซงนิซาน ตั้งอยู่ทางด้านตะวันออกเฉียงเหนือของเมืองแทจอน และเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในแถบภาคกลางของคาบสมุทรเกาหลี เนื่องจากภูเขาที่มีความสูงถึง 1,58 เมตรแห่งนี้มีชื่อเสียงในเรื่องของกิจกรรมการเดินป่า อีกทั้งยังเป็นที่ตั้งของวัดเก่าแก่อย่างวัดพ๊อพจูซาซึ่งสร้างมาตั้งแต่ศตวรรษที่ 6 ก่อนจะถูกเผาทำลายโดยชาวญี่ปุ่นในปี ค.ศ. 1592 และถูกบูรณะขึ้นมาใหม่ในอีก 32 ปีต่อมา โดยภายในวัดนั้นประกอบด้วยเจดีย์สูง 5 ชั้น และพระพุทธรูปทองแดงขนาดใหญ่ที่สุดในภาคตะวันออก โดยมีความสูงถึง 33 เมตร นอกจากนั้นเขาซงนิซานยังมีต้นสนที่มีชื่อว่าจองอิบุมซอง ซึ่งได้รับการยกย่องจากรัฐบาลเกาหลีใต้ให้เป็นที่สักการบูชาของประชาชนชาวเกาหลีอีกด้วย 

 6. อุทยานแทแบคซาน
 


 

 

          อุทยานแทแบคซาน ตั้งอยู่ภายในเขตจังหวัดคังวอนโด โดยในช่วงฤดูหนาวระหว่างเดือนมกราคมถึงกุมภาพันธ์ ที่นี่จะมีการจัดงานเทศกาลหิมะที่ยิ่งใหญ่เป็นประจำทุกปี ซึ่งภายในงานนักท่องเที่ยวจะได้พบกับกิจกรรมที่หลากหลายท่ามกลางหิมะสีเงินระยิบที่ปกคลุมไปทั่วทั้งเทือกเขา ไม่ว่าจะเป็นนิทรรศการการแกะสลักน้ำแข็งจากศิลปินระดับโลก ขบวนพาเหรด การแสดงมายากล คอนเสิร์ต นอกจากนั้นยังมีการแข่งขันปั้นตุ๊กตาหิมะ การแข่งขันเลื่อนหิมะ และการวิ่งแข่งมาราธอนหิมะ เป็นต้น 

          เป็นอย่างไรกันบ้างกับสุดยอด 6 อุทยานแห่งเกาหลีที่แต่ละแห่งนั้นก็มีชื่อเสียงและมีความงามไม่แพ้กันเลย ซึ่งมัชรูมทราเวลเองก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่า สถานที่ท่องเที่ยวทั้ง 6 แห่งนี้คงจะถูกอกถูกใจชาวกระปุกดอทคอมไม่มากก็น้อย อีกทั้งยังสามารถเปิดไอเดียใหม่ ๆ ของการท่องเที่ยวเกาหลีให้กับใครอีกหลาย ๆ คนที่รักในธรรมชาติและการปีนเขาได้บ้าง 

 

 

   

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...