ตำรวจรวบ 3 วัยรุ่น ใช้ถุงปุ๋ยคลุมปืนยิงอริดับ เลียนแบบ มือปืนป๊อปคอร์น


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด

          ตำรวจจับกุม 3 วัยรุ่น หลังยิงปืนเข้าไปในบ้านของอริจนเสียชีวิต พร้อมเอาถุงปุ๋ยคลุมปืนเลียนแบบ มือปืนป๊อปคอร์น

          เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2557  พล.ต.ต.สมิทธิ มุกดาสนิท ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี, พ.ต.อ.อำนาจ  จันทร์เจริญ รอง ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี พร้อมคณะตำรวจ แถลงข่าวจับกุม นายไพลิน อ่อนเพ็ง อายุ 22 ปี , นายอานนท์ ขำประถม อายุ 22 ปี และนายมนัส ศรสุดดีอายุ 29 ปี หลังจากที่ทั้ง 3 คน ถูกหมายจับของศาลจังหวัดปทุมธานี ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, ร่วมกันมีอาวุธและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันพกพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัวและไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วนสมควรแก่พฤติการณ์

          ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2557 นายไพลิน อ่อนเพ็ง ได้ใช้ถุงปุ๋ยครอบอาวุธปืน พร้อมยิงปืนเข้าไปในบ้านของ นายศักดา นุชนนท์ จำนวนทั้งสิ้น 15 นัด ทำให้นายศักดาเสียชีวิต และในที่่เกิดเหตุมีปลอกกระสุนตกอยู่ 1 ปลอก ส่วนที่เหลืออีก 14 ปลอกนั้นอยู่ในถุงปุ๋ย ซึ่งวิธีการยิงปืนของนายไพลินนั้น เลียนแบบมาจากการยิงปืนของนายวิวัฒน์ ยอดประสิทธิ์ หรือ มือปืนป๊อปคอร์น การ์ด กปปส. ที่ปัจจุบันถูกคุมขังในเรือนจำพิเศษกรุงเทพ 

          ภายหลังจากเกิดเหตุ พล.ต.ต.สมิทธิ ผบก.ภจ.ว.ปทุมธานี ได้สั่งการให้เร่งนำตัวคนร้ายมาดำเนินคดี จนกระทั่งวันที่ 9 กรกฎาคม 2557 ที่ผ่านมา ชุดสืบสวนสามารถจับกุมคนร้ายทั้ง 3 คนได้ โดยที่นายไพลินให้การว่า สาเหตุที่ตนยิงนายศักดานั้น เป็นเพราะต้องการข่มขู่ที่ผู้ตายที่นำยาบ้าไปและไม่ยอมจ่ายเงินให้ตน จนเป็นหนี้ 12,000 บาท ตนไม่มีจุดประสงค์เพื่อให้ผู้ตายเสียชีวิตแต่อย่างใด


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...