10 อันดับสถานที่ที่อันตรายที่สุดในโลก!! ประจำปี 2014

เปลี่ยนบรรยากาศจากภาพสถานที่น่าเมือง เมืองที่สวยงาม มาชม 10 อันดับสถานที่ที่อันตรายที่สุดในโลก กันบ้าง เป็นสถานที่ที่แม้แต่คนที่อยู่ในพื้นที่ยังไม่อยากอยู่เลยครับ

 

10. Camden, New Jersey, United States

เป็นเมืองมีอัตราการเกิดอาชญากรรมสูงกว่ามหานครนิวยอร์คถึง 10 เท่า และมากกว่านิวออร์ลีนส์ถึง 30 เท่า ซึ่งนักวิเคราะห์บอกว่า อาจเป็นเพราะแคมเดนเคยเป็นเมืองอุตสาหกรรม แต่เศรษฐกิจไปได้ไม่สวย เลยหนีไม่พ้นปัญหายาเสพติด ความรุนแรงทางเพศ อาชญากรรม และการทะเลาะวิวาทของแก๊งต่างๆ

 

9. Rio de Janeiro, Brazil

ประเทศที่แม้จะมีทัศนียภาพอันแวดล้อมไปด้วยทั้งภูเขา และลำธาร แต่ก็มีอันตรายอยู่มากเช่นกัน โดยเฉพาะเมืองริโอ เดอ จาเนโร ที่ซึ่งห้ามมีเครื่องประดับระยิบระยับ หรือนาฬิกาเรือนแพงอย่างเด็ดขาด เพราะมันจะอันตรธานหายไปในพริบตา ชนิดที่ว่าจับมือใครผมไม่ได้เลย

 

8. Grozny, Chechnya, Russia

เมืองที่ต้องการแยกตัวออกจากรัสเซีย แต่รัสเซียนั้นไม่ได้ยินยอมพร้อมใจแต่อย่างใดจนเกิดการสู้รบ และได้รับสโลแกนว่าเป็น “เมืองที่ถูกทำลายล้างมากสุดในโลก” ถึงแม้ว่าความขัดแย้งจะทุเลาลง แต่เมืองนี้ยังเต็มไปด้วยอาชญากรรม โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวตะวันตกที่อาจโดนลักพาตัวกันแบบดื้อๆ เพราะรัสเซียติด Top10 สถานที่สุดอันตรายที่เสี่ยงต่อการลักพาตัวสูงที่สุดในโลก

 

7. Cape Town, South Africa

แม้จะเป็นประเทศที่น่าท่องเที่ยวมากที่สุดประเทศหนึ่ง แต่กลับมีอันตรายต่อชีวิตน้อยๆนี้มากมายเหลือเกิน เพราะเมืองนี้เป็นสุดยอดสถานที่ที่มีอัตราการเกิดอาชญากรรม ความรุนแรงทางเพศ และการฆาตกรรม ครบสูตรปล้น ฆ่า กันเลยทีเดียว

 

6. Caracas, Venezuela

พื้นที่อันตรายที่มีปัญหาใหญ่คือยาเสพติด นำไปสู่ปัญหาความรุนแรงอื่นๆที่ตามมา ทั้งยังเคยติด 1 ใน 10 เมืองอันตรายที่สุดในโลกปี 2012 และยังครองแชมป์เรื่อยมา เหตุก็เพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจภายในพื้นที่ดันไปมีเอี่ยวกับการลักพาตัวและฆาตกรรมด้วยนั่นเอง

 

5. Pakistan

ประเทศที่มีอันตรายไปทุกหย่อมหญ้า และยังเป็นประเทศที่มีผู้ก่อการร้ายอันเลื่องชื่อ แม้แต่คนในประเทศด้วยกันเองก็ยังเป็นอันตราย ทั้งเหตุลอบยิง และความรุนแรงทางเพศ แทบจะไม่มีใครกล้าก้าวเท้าออกไปไหนเลยโดยเฉพาะในเวลากลางคืน

 

4. Mogadishu, Somalia

เมืองหลวงที่ใหญ่ที่สุดของประเทศอยู่ติดกับชายทะเล เป็นสถานที่ที่เกิดสงครามกลางถนนเพราะประเทศนี้เกิดการขัดแย้งกันระหว่างรัฐบาลและผู้ก่อการร้าย ซึ่งมีมานานหลายปี สถานการณ์ในโมกาดิชู ทุกวันนี้เต็มไปด้วยความอันตรายและความยากจน ทั้งยังมีโจรสลัดระบาด ออกปล้นเรือที่ผ่านมาในน่านน้ำอีกด้วย

 

3. Ciudad Juarez, Mexico

ถึงแม้จะไม่มีสงครามเกิดขึ้น แต่เมืองนี้ได้ชื่อว่าเป็นสวรรค์ของฆาตกร โดยเกิดเหตุลักพาตัว และลอบฆ่าผู้หญิงโดยที่หลายคดีไม่อาจหาสาเหตุ เพราะเจ้าที่รัฐบางส่วนก็เข้าไปพัวพัน อีกทั้งปัญหาการค้ายาเสพติด มีตั้งแต่การปลูกฝิ่น ผลิตเอโรอิน และเป็นเส้นทางขนส่งโคเคนเข้าสู่สหรัฐอเมริกา

 

2. San Pedro Sula, Honduras

หนึ่งในพื้นที่ที่เกิดเหตุฆาตกรรมสูงที่สุด การโจรกรรมที่รุนแรง ทำให้ประชากรส่วนใหญ่ที่อาศัยในเมืองนี้ เวลาจะก้าวขาออกจากบ้านแต่ล่ะที ก็จำเป็นที่จะต้องพกอาวุธติดไม้ติดมือไปสักหน่อย เหลียวซ้ายแลขวามองหน้ามองหลังกันซักนิด เพราะชีวิตจะเอาแน่เอานอนไม่ได้เลยในเมืองๆนี้

 

1. Baghdad, Iraq

เมืองที่อันตรายที่สุดในโลก ผู้ก่อการร้ายยังคงมีการเคลื่อนไหว ถึงแม้จะมีการจะถอนกำลังทหารออกจากพื้นที่ไปแล้วก็ตาม แต่ก็ยังเกิดเหตุความรุนแรงตามทั่วทุกหัวมุมถนน ระบบโครงสร้างพื้นฐานของเมืองถูกทำลาย ประชาชนต้องทนหวาดหวั่นกับการทิ้งบอมส์กันไม่เว้นแต่ละวัน จนถึงขนาดจะหลับจะนอนยังลำบาก

เครดิต: pantip, วนาทิพย์ กิรานุชิตพงศ์, FHM Online

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...