กรุงเทพฯ เสียแชมป์ เมืองท่องเที่ยวที่ดีที่สุดในเอเชีย 2557

กรุงเทพฯ เสียแชมป์ เมืองท่องเที่ยวที่ดีที่สุดในเอเชีย 2557 ของนิตยสารทราเวล แอนด์ เลเชอร์ พบร่วงอยู่ที่ 3 โดยมี เกียวโต ไต่อันดับนั่งแท่นอันดับ 1 แทน

           วันที่ 5 กรกฎาคม 2557 นิตยสารทราเวล แอนด์ เลเชอร์ (Travel & Leisure) นิตยสารด้านการท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมสูงสุดในสหรัฐอเมริกา เผยผลการจัดอันดับเมืองท่องเที่ยวที่ดีที่สุดในเอเชีย จากการให้นักอ่านเข้ามาตอบแบบสอบถามผ่านทางเว็บไซต์ โดยพบว่า ในการจัดอันดับประจำปี 2557 นี้ กรุงเทพฯ ซึ่งเคยครองแชมป์ อันดับ 1 เมืองท่องเที่ยวที่ดีที่สุดในเอเชียมาต่อเนื่องหลายปี กลับถูกลดอันดับลงมาอยู่อันดับที่ 3 ในปีนี้ โดยมี เกียวโต เมืองเก่าของญี่ปุ่นขึ้นมานั่งแท่นอันดับ 1 แทน รวมทั้งยังถูก เสียมเรียบ เมืองท่องเที่ยวของกัมพูชาซึ่งเป็นที่ตั้งของ นครวัด นครธม แซงขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 2 จากอันดับ 4 ในปีก่อนด้วย

           5 อันดับเมืองท่องเที่ยวที่ดีที่สุดในเอเชีย ปี 2557

                1. เกียวโต

                2. เสียมเรียบ

                3. กรุงเทพฯ

                4. โตเกียว

                5. ฮ่องกง

           ทั้งนี้ สำหรับการสำรวจเพื่อจัดอันดับของ นิตยสารทราเวล แอนด์ เลเชอร์ ใช้เกณฑ์ในการพิจารณา 6 ประการคือ สถานที่ท่องเที่ยว ทัศนียภาพ ความสวยงาม และความร่มรื่น, ศิลปวัฒนธรรมและประเพณี, อาหารการกิน, แหล่งจับจ่ายใช้สอย, ความเป็นมิตรของผู้คน และสุดท้ายคือ ความคุ้มค่าของเงิน หรือความพึงพอใจที่ได้รับจากการจับจ่ายนักท่องเที่ยว

6 ก.ค. 57 เวลา 23:25 1,000 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...