รถไฟชนท้ายรถเก๋งยับ คนขับ-คนนั่ง รอดปาฏิหาริย์


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคถณภาพประกอบจาก ข่าวสด

          รถไฟพุ่งชนท้ายรถเก๋งยับ จ.พิษณุโลก คนขับ-คนนั่ง รอดปาฏิหาริย์ หลังไม่ทันเห็นรถไฟที่แล่นมาด้วยความเร็ว เพราะไม่มีเครื่องกั้น ทางการรถไฟฯ ติดป้ายบอกผู้ก่ออุบัติเหตุรับผิดชอบค่าเสียหายเอง 

          วันที่ 5 กรกฎาคม 2557 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดอุบัติเหตุรถไฟชนรถยนต์ บริเวณทางข้ามทางรถไฟไม่มีเครื่องกั้น หมู่ที่ 4 ต.บึงพระ อ.เมือง จ.พิษณุโลก หน้าวัดพิกุลวราราม (วัดสะพาน 4) เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบพบว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บหญิงจำนวน 2 ราย คือ น.ส.มณีเกสร ใจรัก อายุ 35 และ นางวัชรี บุญเพ็ง อายุ 75 ปี ส่งเข้ารักษาที่โรงพยาบาลอินเตอร์เวชการแล้ว และพบรถยนต์เก๋งส่วนบุคคล 4 ประตู ยี่ห้อนิสสัน สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน กข-350 พิษณุโลก จอดอยู่ในสภาพบริเวณส่วนท้ายเบาะหลังและท้ายตัวรถถูกกระแทกอย่างแรงจนยุบบี้ ล้อหลังซ้ายมือคนขับเกือบหลุดขาด กระจกหลังแตกละเอียดได้รับความเสียหาย

          ทั้งนี้ รถไฟคู่กรณีเป็นขบวนรถไฟด่วนพิเศษ เลขที่ 106 มีตู้โดยสารจำนวน 4 ตู้ โดยแล่นระหว่าง ศิลาอาสน์-กรุงเทพฯ กำลังจะล่องใต้ไปส่งผู้โดยสารที่หัวลำโพง กรุงเทพฯ  

          ด้าน เพื่อนของผู้ได้รับบาดเจ็บ เล่าว่า ขณะที่ น.ส.มณีเกสร กำลังจะขับรถยนต์ข้ามทางรถไฟมารับตน เพื่อเดินทางไปสวดมนต์ ขณะที่ขับรถข้ามทางรถไฟกำลังจะพ้น ก็ได้ยินเสียงแตรรถไฟดังขึ้น 1 ครั้ง ก่อนที่จะถูกพุ่งชนกระเด็นตกข้างทาง 

          ขณะที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สันนิษฐานว่า น.ส.มณีเกสร ได้ขับรถยนต์เก๋งออกมาจากบ้านพัก ภายใน อ.บางกระทุ่ม โดยมีเพื่อนอีก 1 คนโดยสารมาด้วย และระหว่างที่ น.ส.มณีเกสร กำลังจะขับข้ามทางรถไฟ ซึ่งไม่ทันได้สังเกตรถไฟที่แล่นมาด้วยความเร็ว จึงทำให้รถยนต์ของ น.ส.มณีเกสร ถูกชนท้ายจนกระเด็นตกไหล่ทางได้รับความเสียหายและได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

          สำหรับทางข้ามทางรถไฟหน้าวัดสะพาน 4 ต.บึงพระ อ.เมืองพิษณุโลกนั้น เป็นจุดข้ามทางรถไฟที่มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นบ่อยครั้ง มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก การรถไฟแห่งประเทศไทยเรียกทางประเภทนี้ว่าทางลักผ่าน เพราะไม่มีเครื่องกั้น และได้ติดประกาศแจ้งว่า ผู้ที่ก่อให้เกิดอุบัติเหตุต้องรับผิดชอบค่าเสียหายเอง 



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...