รวบเจ้าพ่อเงินกู้วัย 18 ปล่อยกู้นอกระบบ กวาดเดือนละ 2 แสน


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  ข่าวสด

           โจ๋ วัย 18 หัวหน้าแก๊งปล่อยเงินกู้นอกระบบ ถูกตำรวจจับคาบ้าน อ้างได้ปล่อยเงินกู้นอกระบบมานานนับปีแล้ว มีรายได้ต่อเดือนมากกว่า 2 แสน

           วันนี้ (5 กรกฎาคม 2557) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้บุกเข้าตรวจค้นบ้านพักเลขที่ 38/157 หมู่บ้านสวนสุวัฒนา พัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังมีชาวบ้านมาร้องเรียนว่า บ้านหลังดังกล่าวมีการลักลอบปล่อยเงินกู้นอกระบบ

           ทั้งนี้ บ้านหลังดังกล่าวเป็นของ นายเอ (นามสมมติ) อายุ 18 ปี หัวหน้าเงินกู้นอกระบบ และเจ้าหน้าที่ยังพบสมุดบัญชีลูกค้าเงินกู้เล่มใหญ่จำนวน 4 เล่ม สมุดบัญชีธนาคารกสิกรไทยนับ 10 เล่ม นามบัตรติดต่อเงินกู้นอกระบบ วงเงิน 5,000 บาท ถึง 500,000 บาท ระบุชื่อ มั่งมี เงินทุนธุรกิจ กว่า 1,000 ใบ โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง หมวกกันน็อกอีกกว่า 10 ใบ รวมถึงรถจักรยานยนต์อีก 1 คัน เจ้าหน้าที่จึงตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน

           จากการสอบสวน นายเอ รับสารภาพว่า ลูกค้าเงินกู้นอกระบบส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มแม่ค้า-พ่อค้า และอาชีพรับจ้างทั่วไป โดยจะคิดดอกเบี้ยร้อยละ 20 บาท ทั้งนี้รายได้ต่อเดือนของตนนั้นมากกว่า 2 แสนบาท และได้แอบลักลอบปล่อยเงินกู้นอกระบบมานานนับปีแล้ว มีลูกน้องในสังกัดคอยวิ่งเก็บเงินกู้ลูกค้า 3-4 คน 

           เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้คุมตัว นายเอ ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย และจะสอบสวนขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการต่อไป          


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...