รวบหนุ่มอ้างเป็นตำรวจยศ ร.ต.ท. คาด่านตรวจที่เชียงใหม่


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  ข่าวสด

           ตำรวจทางหลวงเชียงใหม่รวบหนุ่มแม่ฮ่องสอน อ้างตัวเป็นตำรวจกองปราบ ยศ ร.ต.ท. คาด่าน พบเป็นคนเลี้ยงหมู เจ้าตัวรับชอบอาชีพตำรวจจึงไปหาเครื่องแบบมาใส่ ขณะที่แม่แฟนถึงกับลมจับเมื่อรู้ว่าลูกเขยเป็นตำรวจเก๊

           เมื่อเวลา 08.30 น. วานนี้ (5 กรกฎาคม 2557) เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงได้นำกำลังตั้งด่านถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ จุดแยกดอนจั่น อ.เมืองเชียงใหม่ สามารถรวบตัว นายแดง (นามสมมติ) อายุ 21 ปี ชาวจังหวัดแม่ฮ่องสอน ซึ่งอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบ ยศ ร.ต.ท. ได้คาด่าน หลังขับรถเข้ามาพร้อมผู้หญิง 2 คน และถูกเรียกตรวจ โดยเจ้าหน้าที่สังเกตเห็นชุดเครื่องแบบห้อยอยู่ในรถยนต์ จึงได้สอบถาม เมื่อนายแดงอ้างว่าเป็นตำรวจยศ ร.ต.ท. จึงได้ถูกเชิญลงจากรถเพื่อสอบถามก่อนพบว่าไม่ได้เป็นตำรวจกองปราบจริง จากนั้นจึงได้ตรวจยึดอาวุธปืนพลาสติกที่พบในรถและเครื่องแบบตำรวจกองปราบไว้เป็นของกลาง

           เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง เผยว่า ทางตำรวจได้สอบถามนายแดงว่าเป็นนายร้อยตำรวจรุ่นไหน นายแดงบอกว่าเป็นนายร้อย รุ่น 53 ซึ่งคำให้การของนายแดงผิดจากข้อเท็จจริง เนื่องจากนายร้อยรุ่น 53 อย่างน้อยจะต้องมียศตั้งแต่พันตำรวจตรีขึ้นไป ตำรวจจึงปักใจเชื่อว่าเป็นตำรวจเก๊แน่นอน จึงได้สอบเค้นข้อเท็จจริง จนกระทั่งนายแดงรับสารภาพว่าแท้จริงแล้วตนมีอาชีพเลี้ยงหมูอยู่บนดอย อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน แต่ชอบอาชีพตำรวจมาก จึงได้ไปหาซื้อเครื่องแบบตำรวจสังกัดกองปราบปรามและซื้อดาวมาประดับบนบ่า ยศ ร.ต.ท.ดังกล่าว กระทั่งต่อมา ได้ติดต่อสาว ๆ ทางเฟซบุ๊ก โดยอ้างตัวว่าเป็นนายตำรวจยศ ร.ต.ท. สังกัดกองปราบปราม จนมีสาวมาพัวพันจำนวนมาก ล่าสุดก็ได้คบกับสาวคนหนึ่ง ซึ่งกำลังตั้งท้องได้ 4 เดือน และกำลังจะพาแฟนสาวไปตรวจครรภ์ที่โรงพยาบาล แต่เมื่อขับรถผ่านด่านก็มาโดนจับกุมเสียก่อน 

           ขณะที่แฟนของผู้ต้องหาได้ให้การกับตำรวจว่า แฟนของตนอยากเป็นตำรวจกองปราบมาก เลยไปหาซื้อเครื่องแบบมาเก็บไว้ ไม่ได้แอบอ้างว่าเป็นตำรวจกองปราบและไม่ได้หลอกตนเอง ขณะที่แม่ของแฟนสาวทำท่าจะเป็นลมเมื่อรู้ว่าลูกเขยไม่ได้เป็นตำรวจ เมื่อตำรวจทางหลวงตรวจสอบประวัติก็ไม่พบว่าชายดังกล่าวเคยก่อคดีที่ไหน และไม่เคยมีประวัติถูกจับมาก่อน จึงได้ทำประวัติไว้ก่อน ก่อนนำตัวส่งเจ้าหน้าที่กองปราบภาคเหนือประจำจังหวัดเชียงใหม่ 

           ทั้งนี้ ตำรวจกองปราบเห็นว่าไม่มีผู้เสียหาย และผู้ต้องหาก็ไม่ได้ใส่เครื่องแบบตอนถูกจับกุม ส่วนอาวุธปืนก็เป็นเพียงปืนพลาสติก จึงได้ปล่อยตัวไป โดยให้ไปเคลียร์กับแม่ของว่าที่ภรรยาเอง


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...