หลวงพ่อคูณ ยังสบายดี คณะแพทย์โต้ข่าวลือมรณภาพ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด, สปริงนิวส์ 

           แพทย์ประจำตัวหลวงพ่อคูณ เผย หลวงพ่อคูณ ยังไม่ได้มรณภาพตามที่มีข่าวลือกันในโซเชียลเน็ตเวิร์ก ชี้อาการโดยรวมยังอยู่ในเกณฑ์ทรงตัว สามารถโต้ตอบได้ตามปกติ

           วันนี้ (30 มิถุนายน 2557) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ในโลกโซเชียลเน็ตเวิร์กกำลังมีการแชร์ภาพและข้อความที่ระบุว่า พระเทพวิทยาคม หรือ หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ได้มรณภาพแล้วเมื่อเวลา 19.00 น. ของวันที่ 29 มิถุนายน 2557 ที่ผ่านมา สร้างความตกใจให้กับผู้ที่พบเห็นข่าวเป็นอย่างมาก 

โดย นายศักดิ์สิทธิ์ สกุลลิขเรศสีมา นายอำเภอด่านขุนทด เปิดเผยว่า ตนได้ทำหน้าที่ดูแลอำเภอด่านขุนทด มานานกว่า 2 ปี ซึ่งที่ผ่านมามีกระแสข่าวเช่นนี้มาแล้วกว่า 5 ครั้ง ครั้งล่าสุดนี้ตนต้องคอยชี้แจงทางโทรศัพท์ให้กับผู้บังคับบัญชาและผู้ที่โทรศัพท์มาสอบถามจนไม่เป็นอันทำงาน ซึ่งจากที่สังเกตพบว่าทุกครั้งที่มีกระแสข่าวลือมักจะเกิดขึ้นในช่วงก่อนวันหวยออกทุกครั้ง สำหรับที่มาของข่าวอัปมงคลนั้น มาจากกลุ่มไหนตนเชื่อว่าสังคมทราบดี การคาดเดาเป็นการกระตุ้นยอดขายสลากกินแบ่งรัฐบาลที่กำลังซบเซา จึงอยากขอให้ยุติการแชร์ภาพและข้อความที่ไม่เป็นความจริง

           ด้าน นพ.พินิศจัย นาคพันธุ์ แพทย์ประจำตัวหลวงพ่อคูณ กล่าวว่า ในขณะนี้หลวงพ่อคูณยังคงจำวัดอยู่ภายในห้องปลอดเชื้อที่จัดทำขึ้นเป็นพิเศษที่วัดบ้านไร่ ซึ่งสภาพร่างกายโดยรวมของหลวงพ่อคูณยังคงที่ รู้สึกตัวดี ไม่มีไข้ และสามารถโต้ตอบได้ตามปกติ ซึ่งถือเป็นที่น่าพอใจในการดูแลรักษาผู้สูงวัย อายุ 91 ปี อย่างไรก็ตาม คณะแพทย์และพยาบาลโรงพยาบาลด่านขุนทด จะต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการติดเชื้ออย่างเคร่งครัด รวมทั้งเฝ้าระวังอาการแทรกซ้อนตลอดเวลา พร้อมยืนยันว่าหลวงพ่อคูณยังไม่ได้มรณภาพตามที่มีกระแสข่าวออกมา


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...