สื่อนอกตีข่าว นักท่องเที่ยวโผล่ให้อาหารปลาในห้างนิวเวิลด์ บางลำพู


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ bestgoody9999 สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

            สื่ออังกฤษตีข่าว นักท่องเที่ยวเข้าไปให้อาหารปลาที่ห้างนิวเวิลด์ บางลำพู ที่ปิดร้าง ขณะที่ผู้สื่อข่าวตรวจสอบแล้วพบเปิดให้เข้าตึกเพื่อเลี้ยงปลาจริง 

            เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2557 เว็บไซต์เดลี่เมล สื่อจากประเทศอังกฤษ ได้ลงข่าวเรื่องห้างสรรพสินค้าร้าง นิวเวิลด์ ที่แยกบางลำพู ได้เปิดให้ผู้คนเข้าไปให้อาหารปลาได้ 

            นายเจสซี่ ร็อกเวล นักท่องเที่ยวชาวอเมริกันผู้แจ้งเบาะแสดังกล่าว เผยกับแหล่งข่าวว่า ห้างนั้นอยู่ห่างจากจุดรวมตัวของเหล่าแบ็กแพ็กเกอร์ไปเพียงนิดเดียวเท่านั้น น่าแปลกใจที่ไม่ค่อยมีคนทราบว่ามันมีอยู่ ภายในห้างร้างที่กลายเป็นบ่อน้ำขนาดยักษ์นั้นเงียบมาก ทั้ง ๆ ที่ด้านนอกอยู่ติดกับถนนใหญ่ นอกจากนี้นายร็อกเวลยังระบุว่า ที่ด้านนอกยังมีป้ายเขียนไว้ว่า ห้ามโยนสิ่งของลงในน้ำ แสดงว่าผู้คนที่นี่พยายามปกป้องปลาในห้างด้วย

            เว็บไซต์เดลี่เมลยังได้ให้รายละเอียดของห้างนิวเวิลด์ว่า เป็นห้างสูง 11 ชั้น ที่เคยมีคนมาเดินเที่ยวคึกคัก แต่ก็ต้องปิดตัวลงในปี 2540 เนื่องจากถูกตรวจสอบพบว่าก่อสร้างเกินจากที่ได้ขออนุญาตไว้ โดยขอจดทะเบียนไว้เป็นอาคารสูงแค่ 5 ชั้นเท่านั้น จากนั้นในปี 2542 ก็เกิดไฟไหม้ ทำให้ส่วนหลังคาหายไป น้ำฝนที่ตกลงมาจึงเข้ามาขังท่วมอยู่ที่ด้านล่าง มียุงมาวางไข่ ชาวบ้านจึงนำปลามาปล่อยให้กินลูกน้ำ จนกลายเป็นบ่อปลากลางห้างร้างดังกล่าว 

            จากข่าวดังกล่าว จึงได้มีผู้สื่อข่าวของไทยเข้าไปตรวจสอบแล้วเมื่อวันที่ 28 มิถุนายนที่ผ่านมา และพบว่า ห้างนิวเวิลด์ได้เปิดให้ผู้คนเข้าไปให้อาหารปลาจริง โดยพบนายปวัณ รัชตวิทยา วัย 31 ปี พ่อค้าขายก๋วยเตี๋ยวในย่านบางลำพูกำลังยืนให้อาหารปลาอยู่ จากการสอบถามจึงทราบว่า อาคารนี้ได้เปิดให้เข้ามาให้อาหารปลาได้อีกครั้ง หลังจากก่อนหน้านี้เคยเป็นข่าวดังจนมีคนแห่มากันเยอะ เลยต้องปิดล็อกอาคารไปด้วยเหตุผลด้านความปลอดภัย สำหรับส่วนที่กลายเป็นบ่อปลาในตอนนี้ เคยเป็นลานจอดรถมาก่อน 

            นายปวัณยังกล่าวเพิ่มเติมว่า ที่ผ่านมามีเด็ก ๆ มาให้อาหารปลากัน โดยมีการขายอาหารปลาในราคาถุงละ 10 บาท ส่วนพ่อค้าแม่ค้าก็จะนำผักมาโยนให้ปลาได้กินบ้าง เปิดให้เข้ามาให้อาหารปลาได้ตั้งแต่ 06.00-18.00 น. หลังจากเวลานั้นก็จะทำการปิดล็อกประตูอย่างดี แต่ก็ยังโดนคนเข้ามาขโมยเอาปลาคาร์ฟไป ทำให้ตอนนี้ปลาคาร์ฟในห้างมีจำนวนน้อยลง เหลือมากเพียงปลาทับทิม ปลานิล และปลาหางนกยูงเท่านั้น ส่วนในตอนนี้น้ำอาจจะขุ่น แต่หากมีฝนตกลงมาต่อเนื่องน้ำก็จะใสขึ้น

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...