AIS แจงบิลคุกกี้รัน 2 แสนบาท ยกเว้นให้ ไม่ต้องจ่าย

 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ais เเละ krobkruakao

          AIS แจงบิลคุกกี้รัน 2 แสนบาท ยันจะยกเว้นค่าบริการให้ลูกค้าทุกรายที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์ ชี้ปิดบริการแบบโพสต์เพดแล้ว

          วันนี้ (23 มิถุนายน 2557) นายปรัธนา ลีลพนัง รองกรรมการผู้อำนวยการสายงานตลาดเอไอเอส กล่าวถึงกรณีที่มีลูกค้าเล่นเกมคุกกี้รัน และมีค่าบริการร่วม 200,000 บาทว่า ในปัจจุบันนี้ การซื้อคอนเทนต์ผ่านทางกูเกิลเพลย์ สโตร์นั้น ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก โดยการซื้อบริการจะต้องชำระเงินผ่านบัตรเครดิตเท่านั้น อย่างไรก็ดี เอไอเอส ได้อำนวยความสะดวกแก่ลูกค้า จึงได้เป็นผู้รับชำระค่าสินค้าและบริการนี้ให้แทน โดยหักจากบิลค่าโทรศัพท์ของเอไอเอสทั้งแบบ พรีเพดและโพสต์เพด ตั้งแต่เดือนเมษายน 2557 ที่ผ่านมา

          ทั้งนี้ การใช้บริการดังกล่าวนั้น ลูกค้าต้องมีการสมัครการใช้งานและยืนยันความเป็นเจ้าของก่อน ถึงจะหักค่าใช้จ่ายได้ และการซื้อคอนเทนต์แต่ละครั้ง จะมีการส่งการยืนยันการซื้อกลับไปที่อีเมลของลูกค้าเสมอเช่นกัน แต่ถึงอย่างไร เมื่อเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น ทางเอไอเอส ได้ปิดบริการแบบโพสต์เพดแล้ว ตั้งแต่เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา และจะดูแลลูกค้าโดยยกเว้นค่าสินค้าและบริการดังกล่าวทั้งหมดให้แก่ลูกค้าทุกรายที่ใช้งานโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์

          ขณะที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ ไลน์ ไทยแลนด์ เปิดเผยว่า การสร้างเกมคุกกี้รันของไลน์นั้น จะโหลดเกมมาเล่นฟรีโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย แต่ว่าผู้ที่ต้องการซื้อไอเทมต่าง ๆ นั้น จะต้องเสียค่าใช้จ่ายขึ้นมา เป็นความสมัครใจ ไม่มีการบังคับ ส่วนกรณีที่เกิดขึ้นนั้น ผู้เล่นอาจจะไม่ทราบค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้น จึงมีปัญหาตามมา ทั้งนี้ ทางไลน์ ไทยแลนด์ เตรียมหารือเรื่องเพิ่มความรู้แก่ผู้ใช้งาน เพื่อป้องกันปัญหาดังกล่าวเกิดขึ้นซ้ำอีก


 





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...