เหยื่อคุกกี้รันโผล่อีก ทำลายสถิติเกือบ 6 แสนบาท


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ May it be as I said สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม

            ชาวเน็ตแชร์ภาพบิลค่าใช้จ่ายเหยื่อคุกกี้รัน โผล่อีก 2 ราย โดนค่าบริการ 5.9 แสนบาท และ 1.3 แสนบาท

            จากกรณีที่ชาวบ้าน จ.สุพรรณบุรี ร้องเรียนว่าได้มีบิลเรียกเก็บค่าสินค้าและบริการของเครือข่ายโทรศัพท์เอไอเอสที่ลูกชายวัย 13 ปีใช้บริการ มีค่าใช้จ่ายสูงมากเป็นเงินถึง 203,477.06 บาท พร้อมกับวอนสื่อช่วยตรวจสอบตามที่ได้รายงานข่าวไปนั้น

            ล่าสุด (24 มิถุนายน 2557) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ยังคงมีผู้ร้องเรียนในลักษณะดังกล่าวเป็นรายที่ 3 เป็นเด็กชายวัย 8 ขวบ ใน ต.บ้านลาด อ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี ที่เล่นคุกกี้รันเพลิน กดซื้อไอเทมในเกมไปกว่า 163,405 บาท แต่ยังไม่หมดเท่านั้น เพราะหลังจากนั้น ก็มีการแชร์ภาพผู้ใช้บริการเครือข่ายมือถือได้รับบิลค่าใช้จ่ายที่สูงลิ่วจากการเล่นเกมตามมาอีก 2 ราย

            โดยชาวเน็ตในเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ได้ตั้งกระทู้ชื่อ + + + สถิติมีไว้ทำลาย:โผล่อีก เหยื่อ?ขนม.อบวิ่ง เหยียบ 600,000 + + + ซึ่งมีการนำบิลค่าโทรศัพท์ของเครือข่ายเอไอเอสมาแชร์ข้อมูลกัน จนทำให้พบว่า ชาว อ.แม่สอด จ.ตาก เป็นเหยื่ออีกรายที่ต้องเสียค่าบริการเป็นจำนวนเงินสูงถึง 596,398.51 บาท

            นอกจากนี้ ทวิตเตอร์ @yoware ของคุณพีรพล อนุตรโสตถิ์ ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทย ก็ยังได้โพสต์ข้อความเผยว่า พบเหยื่ออีกรายโดนบิลค่าบริการ 1.3 แสนบาท หลังจากที่ลูกซื้อออปชั่นสารพัดเกม แม้จำกัดเวลาเล่น ซิมไม่เปิดแพ็กเกจเน็ต ต่อไวไฟบ้านก็ยังโดนเช่นกัน


กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...