Amazon เปิดตัวมือถือใหม่ 3 มิติ 'Fire'

ทุกวันนี้ใช้มือถืออายุ 2 ปีตอนซื้อราคาแปดพันบาท ณตอนนี้โทรเข้า โทรออกได้ แต่เล่น Cookie Run กระตุกแล้ว กระโดนตกเหวตลอด ไม่ก็ชนหนาม T__T  พอเห็นข่าวมือถือใหม่ทีไรอยากได้ทุกที  และยิ่งเห็นมือถือรุ่น ไฮโซ ม๋าก

 “อเมซอน (Amazon)” เจ้าพ่ออีคอมเมิร์ซอเมริกันเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นแรกของบริษัทในชื่อ “ไฟร์โฟน (Fire Phone)” เมื่อวันพุธที่ 18 มิถุนายนที่ผ่านมาตามเวลาสหรัฐฯ ชูฟีเจอร์ดาวรุ่งอนาคตไกล “ไฟร์ฟลาย (Firefly)” เป็นตัวช่วยให้เจ้าของมือถือ Fire Phone สามารถวิเคราะห์และดึงข้อมูลสิ่งของ-ภาพ - เสียงรอบตัวได้มากกว่า 100 ล้านชนิด จุดนี้ Amazon ปูทางให้ผู้ใช้สามารถคลิกซื้อสินค้าและบริการอื่นๆบน Amazon ได้ง่ายกว่าเดิม แถมยังจัดเต็มเทคโนโลยีภาพ 3 มิติซึ่งจะแสดงภาพตามองศาใบหน้าของผู้ใช้แบบที่ยังไม่มีเครื่องรุ่นใดทำได้
       
       Fire Phone ถือเป็นสินค้าล่าสุดที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Fire ของ Amazon โดยสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ถูกมองว่าจะเติมเต็มสายผลิตภัณฑ์ตระกูลไฟร์ซึ่งมีเครื่องอ่านหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ “คินเดิล (Kindle)”, แท็บเล็ต “คินเดิลไฟร์ (Kindle Fire)” และอุปกรณ์เสริมสำหรับโทรทัศน์ “ไฟร์ทีวี (Amazon Fire TV)” ทำตลาดอยู่แล้วในขณะนี้


       
       หนึ่งในจุดที่โดดเด่นที่สุดของ Fire Phone คือคุณสมบัติ Firefly เรื่องนี้เจฟ เบโซส (Jeff Bezos) ซีอีโอ Amazon การันตีในงานเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นแรกของบริษัทว่า Fire Phone จะมาพร้อมปุ่ม Firefly ซึ่งผู้ใช้จะสามารถกดเพื่อวิเคราะห์และดึงข้อมูลได้หลายชนิด เช่น หน้าเว็บไซต์, ที่อยู่อีเมลแอดเดรส, เบอร์โทรศัพท์, รหัสภาพ QR และบาร์โค้ด รวมถึงงานตกแต่งศิลป์ ขณะเดียวกันก็ยังสามารถรองรับไฟล์เสียงทั้งเพลง ภาพยนตร์ รายการทีวี รวมถึงสินค้ามากกว่า 100 ล้านชนิด ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้สามารถทราบข้อมูลของสิ่งที่สนใจได้ในเวลาไม่กี่วินาที

 ผลคือ Firefly สามารถบอกผู้ใช้ได้ว่า เสียงเพลงที่กำลังได้ยินนั้นมีชื่อเพลงอะไร หรือภาพวิดีโอที่กำลังชมนั้นคือรายการทีวีใด รวมถึงปกหนังสือน่าสนใจที่กำลังเห็นอยู่นี้มีจำหน่ายที่ใดบ้าง หรือแม้แต่ชื่อผักและผลไม้ที่วางอยู่ตรงหน้า เบื้องหลังความสำเร็จนี้คือการแนบเทคโนโลยีวิเคราะห์ภาพ เสียง และข้อความซึ่งทำให้ผู้ใช้สามารถสแกนเพื่อตอบข้อสงสัยของสิ่งที่เห็นหรือได้ยินแบบทันใจ ซึ่งไม่เพียงตอบข้อข้องใจ Amazon ยังหวังใช้ประโยชน์ให้ Firefly เป็นเครื่องมือช่วยขายสินค้าและบริการแสนสะดวกบน Amazon ชนิดที่เรียกได้ว่า one-stop shopping เพราะผู้ใช้ไม่ต้องเสียเวลาเปิดเสิร์ชเอนจิ้นเจ้าอื่นเพื่อค้นหาด้วยตัวเอง

       
       ไม่เพียงช่วยขายของ Firefly ยังช่วยอำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้สามารถส่งอีเมลถึงเพื่อนร่วมงานคนใหม่ หลังจากที่สแกนนามบัตรไม่กี่วินาที รวมถึงการค้นหารายชื่อสินค้ามากกว่า 70 ล้านชิ้น เพลงมากกว่า 35 ล้านเพลง ภาพยนตร์และรายการทีวี 245,000 ตอน รวมถึงช่องทีวีถ่ายทอดสด 160 ช่อง

      อีกความโดดเด่นของ Fire Phone คือหน้าจอ 3D ซึ่งแสดงภาพ 3 มิติ ตัวเครื่องมาพร้อมหน้าจอขนาด 4.7 นิ้วซึ่งถือว่าใหญ่เต็มตาเหมาะกับการชมแผนที่หรือภาพความละเอียดสูง จุดนี้ Amazon ติดตั้งกล้องดิจิตอล 4 ตัวสำหรับตรวจจับภาพใบหน้าผู้ใช้ เพื่อแสดงภาพ 3 มิติ perspective ที่ปรับมุมมองตามกิจกรรมของผู้ใช้ จุดนี้ทำให้ผู้ใช้สามารถขยับเครื่องหรือใบหน้าเพื่อดูภาพ 3 มิติในมุมที่ต่างไป

  

 
    เหตุที่ทำให้ Amazon พัฒนาคุณสมบัตินี้ขึ้นคือการลดกิจกรรมหรืออินพุตที่ผู้ใช้ต้องทำกับเครื่องเพื่อแสดงผลในมุมที่ต่างไป แทนที่จะต้องคลิกหรือใช้นิ้วมือเพื่อเลื่อนหน้าจอ ผู้ใช้สามารถเอียงเครื่องหรือเงยหน้ารวมถึงการเปลี่ยนองศาการมองในมุมอื่น ระบบก็สามารถรับรู้ได้ว่าผู้ใช้ต้องการชมภาพในมุมที่ต่างไป
 

โอ้เห็นคุณสมบัติแบบนี้แล้ว   อยากได้สุดๆ  
แต่ดูเงินในกระเป๋าแล้ว เฮ้อใช้ของเก่าต่อไปละกัน T__T
 
 
ข้อมูลจาก  http://www.manager.co.th
20 มิ.ย. 57 เวลา 20:32 1,544 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...