แพทย์ผ่าตัดพยาธิจากท้องหญิงจีน ยาว 2.5 เมตร


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  weibo.com

          แพทย์จีนผ่าตัดนำพยาธิตัวตืดออกจากท้องหญิงจีน ขนาดยาว 2.5 เมตร พบผู้ป่วยทานเนื้อที่ไม่ผ่านการปรุงสุก ทำให้มีไข่พยาธิในเนื้อ  

          วันที่ 14 มิถุนายน 2557 เว็บไซต์มิร์เรอร์ของอังกฤษ มีรายงานว่า แพทย์จีนได้ทำการผ่าตัดนำพยาธิตัวตืด ความยาว 2.5 เมตร ออกมาจากลำไส้ของผู้ป่วยหญิงวัย 30 กว่าปี ที่ทราบชื่อเพียงนางหลี่ หลังผู้ป่วยมาพบแพทย์เพราะสังเกตเห็นของเหลวที่ผิดปกติปนอยู่ในอุจจาระ โดยสาเหตุน่าจะเกิดจากการทานเนื้อที่ไม่ปรุงสุก ระหว่างที่เธอเดินทางท่องเที่ยวอยู่ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา 

          โดยคนไข้รายนี้เปิดเผยว่า แม้เธอจะสามารถขับพยาธิออกได้ด้วยการทานยาจีนก็ตาม แต่การที่รู้ว่ามีพยาธิอยู่ในลำไส้มันทำให้เธอขยะแขยงและรู้สึกเหมือนจะเป็นลม 

          ทั้งนี้ พยาธิตัวตืดเคยถูกนำมาใช้เป็นเครื่องมือลดน้ำหนักในยุคโบราณ โดยหญิงสาวยุควิตอเรียนมักนิยมกลืนไข่พยาธิตัวตืดลงท้องเพื่อให้มันช่วยลดน้ำหนัก แต่อย่างไรก็ตาม นายไมเคิล มอสลี่ย์ นักวารสารด้านการแพทย์ เปิดเผยว่า พยาธิตัวตืดนั้นมีความฉลาดและจะบงการให้มนุษย์ทานในสิ่งที่พวกมันชอบมากขึ้น เช่น ช็อกโกแลตหรือคาร์โบไฮเดรต อีกทั้งยังมีการพบว่าพยาธิตัวตืดนั้นไม่ได้ส่งผลให้คนไข้มีน้ำหนักลดลงเสมอไป 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...