นักศึกษามหาวิทยาลัยดัง แห่ร้องปวีณา ถูกตุ๋นฝึกงานที่สิงคโปร์


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          นักศึกษาไทยมหาวิทยาลัยชื่อดังทยอยเข้าร้องเรียน ปวีณา หงสกุล เพิ่มเติม กรณีถูกหลอกไปฝึกงานที่ประเทศสิงคโปร์ เผยยอดถูกตุ๋นเกือบ 100 คน


          จากกรณีที่มีการนำเสนอข่าวไปเมื่อช่วงต้นเดือนมิถุนายนว่า มีนักศึกษาไทยจากมหาวิทยาลัยชื่อดังถูกบริษัทแห่งหนึ่งหลอกลวงไปฝึกงานที่ประเทศสิงคโปร์ โดยมีการเรียกเก็บเงินค่าโครงการฝึกงานคนละ 25,000-30,000 บาท แต่เมื่อเดินทางไปถึงกลับทำงานได้ไม่ครบกำหนดสามเดือนตามที่ตกลงไว้ อีกทั้ง นักศึกษาบางคนยังถูกยึดพาสปอร์ตจนไม่สามารถเดินทางกลับประเทศไทยได้นั้น

          ล่าสุด (16 มิถุนายน 2557) ได้มีนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยชื่อดัง อาทิ มหาวิทยาลัยเนชั่น, มหาวิทยาลัยศิลปากร, มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ เดินทางเข้าพบนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ เพื่อร้องเรียนกรณีถูกบริษัทแห่งหนึ่งหลอกลวงไปฝึกงานที่ประเทศสิงคโปร์เพิ่มเติมอีก

          โดยหนึ่งในนักศึกษาที่ถูกหลอกไปฝึกงานที่ประเทศสิงคโปร์ เปิดเผยว่า เมื่อพวกตนเดินทางไปถึงประเทศสิงคโปร์ และรู้ตัวว่าถูกหลอกไปฝึกงานที่นั่น ก็ได้รวมตัวกันและขอเดินทางกลับ โดยโรงแรมที่ไปฝึกงานด้วยก็ยินดีให้พวกตนเดินทางกลับมายังประเทศไทย เนื่องจากพวกตนชี้แจงเรื่องที่ถูกบริษัทสวมชื่อเข้ามาทำงาน และมีเพื่อนนักศึกษาไทยถูกยึดพาสปอร์ตไปแล้วหลายคน ซึ่งทางโรงแรมจึงยอมให้เดินทางกลับ แต่ทั้งนี้ ยังมีโรงแรมบางแห่งที่ไม่ยอมให้นักศึกษาไทยที่โดยหลอกไปฝึกงานเดินทางกลับ เนื่องจากโรงแรมดังกล่าวมีนักศึกษาไทยมาฝึกงานกว่า 50 คน ประกอบกับทางโรงแรมกำลังขาดแรงงาน อีกทั้ง ค่าแรงของนักศึกษาไทยที่ได้ คือ 600-1,200 เหรียญ ซึ่งถูกกว่าการไปจ้างคนสิงคโปร์ทำงาน ที่ต้องจ่ายค่าแรงถึง 1,500-2,000 เหรียญ ทีเดียว

          สำหรับการรวมตัวเข้าร้องทุกข์ต่อนางปวีณา หงสกุล ครั้งนี้ ก็เพื่อขอรับความช่วยเหลือและความเป็นธรรมจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ด้านนางปวีณา เปิดเผยว่า ตอนนี้มีนักศึกษาเข้าร้องเรียนเกือบ 100 คนแล้ว  หลังจากนี้ จะเร่งรวบรวมพยานหลักฐานตามที่มีนักศึกษาเข้าร้องทุกข์เพิ่มเติม ก่อนนำไปส่งต่อให้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อดำเนินการเอาผิดกับผู้กระทำความผิดทั้งหมดต่อไป


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...