ผลเสียของการไม่ทานอาหารเช้าที่ไม่น่าเชื่อ!

หลายคนอาจมองข้ามการเริ่มต้นวันด้วยการละเลยที่จะรับประทานอาหารเช้า แต่รู้หรือไม่ว่าสิ่งสำคัญที่สุดคือการรับประทานอาหารที่ช่วยให้พลังงานกับร่างกายในการทำงาน มาทำความรู้จักข้อดีๆและผลข้างเคียงถ้าละละเลยอาหารเช้าไป

ช่วงเวลา 07.00-09.00 น. คือช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการรับประทานอาหารเช้า เพราะเป็นช่วงการทำงานของกระเพาะอาหารและเป็นช่วงที่สมองต้องการเลือดและ ออกซิเจนเป็นอาหารบำรุง ซึ่งหากไม่รับประทานอาหารเช้าร่างกายจะไปดึงสารอาหารสำคัญจากที่ต่างๆในร่าง กาย เช่น จากเม็ดเลือดและกระดูก เพื่อที่จะนำสารอาหารไปเลี้ยงสมองแทน จึงอาจก่อให้เกิดโรคต่างๆได้เช่นโลหิตจางและโรคกระดูกบาง

นอกจากนี้การไม่รับประทานอาหารเช้าอาจส่งผลให้เกิดผมร่วง หน้าแก่เร็ว คออักเสบง่ายรวมถึงนอนไม่หลับ และยังเสี่ยงต่อการเป็นโรคความจำเสื่อม หรือ โรคอัลไซเมอร์ อีกทั้งยังส่งผลให้เกิดความเครียด ซึ่งเป็นตัวการกระตุ้นให้เกิดโรคมะเร็ง

มีผลการวิจัยจากสมาคมแพทย์โรคหัวใจในอเมริกา (american heart association) การรับประทานอาหารเช้าอย่างสม่ำเสมอจะช่วยลดความเสี่ยงจากการเกิดโรคเส้นเลือดสมอง โรคหัวใจ ร่วมถึงลดอาการอ่อนเพลีย* ถ้าหากรับประทานอาหารเช้าที่มีใยอาหารสูง ก็จะช่วยลดความเสี่ยงของผู้ป่วยเบาหวาน และช่วยลดโอกาสเกิดมะเร็งลำไส้ใหญ่ได้ด้วย

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...