แพทย์จีนโค้งให้ศพเด็กวัย 11 บริจาคอวัยวะก่อนตายด้วยมะเร็ง

แพทย์จีนโค้งคำนับศพเด็กชายจีนวัย 11 ปี ผู้มีใจยิ่งใหญ่ ขอบริจาคอวัยวะก่อนตายด้วยมะเร็งสมอง

          เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2557 เว็บไซต์ไชน่าเดลี่ของจีน เปิดเผยเรื่องราวที่น่ายกย่องของเด็กชายจีน วัย 11 ปี ผู้ป่วยมะเร็งสมองระยะสุดท้าย ที่ขอบริจาคอวัยวะของตัวเองช่วยชีวิตคนอีกหลายชีวิต หลังจากที่เขาได้สิ้นลมเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยหลังจากผ่าตัดบริจาคอวัยวะแล้ว แพทย์ต่างพากันโค้งคำนับให้กับศพของเขา

          เด็กชายรายนี้มีนามว่า เหลียง เหยาอี้ นักเรียน ป.5 วัย 11 ปี จากเมืองเซินเจิ้น มณฑลกวางตุ้งของจีน ได้ป่วยเป็นมะเร็งในสมองเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา แม้ว่าเขาจะเข้ารับการผ่าตัดไปแล้ว 2 ครั้ง ตลอด 2 เดือนที่ผ่านมา อาการก็ไม่ดีขึ้น และเมื่อรู้ว่าตัวเองจะมีชีวิตอยู่ได้อีกไม่นาน เหลียง เหยาอี้ ได้ตัดสินใจบอกครอบครัวว่าเขาจะบริจาคอวัยวะเพื่อต่อลมหายใจผู้ป่วยคนอื่น ซึ่งแม้ว่าครอบครัวจะช็อกเมื่อได้ยินได้ฟังดังนั้น แต่ก็ไม่ขัดความปรารถนาของเขาที่มีก่อนตายได้
 


          โดย เหลียง เหยาอี้ ได้บอกว่า "มีผู้คนมากมายที่ทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่ให้กับโลก พวกเขาเป็นคนที่ยอดเยี่ยมและผมเองก็อยากเป็นเช่นนั้นด้วย" นอกจากนี้ ระหว่างที่เขารับการรักษาอยู่ เขายังพูดด้วยว่า หากเขารอดชีวิต เขาอยากเป็นหมอ จะได้ช่วยเหลือผู้อื่น

          ทั้งนี้ เหลียง เหยาอี้ เสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 6 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยหลังจากที่แพทย์ได้ทำการผ่าตัดนำอวัยวะของเขาออกมา นั่นคือ ตับและไต บรรดาแพทย์และเจ้าหน้าที่พยาบาลในโรงพยาบาลก็ได้โค้งคำนับ 3 ครั้ง ให้กับศพของเหลียง เหยาอี้ เพราะเขาเป็นเด็กที่มีจิตใจยิ่งใหญ่จริง ๆ

12 มิ.ย. 57 เวลา 23:01 6,881 3 60
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...