ค่านิยมการมีเท้าเล็กของสตรีจีนในสมัยโบราณ หรือที่เรียกว่า “เท้าดอกบัว”

ประเพณีการรัดเท้าของผู้หญิงจีนโบราณ หรือ เท้าดอกบัว ซึ่งผู้หญิงสมัยนั้นบ้าคลั่งประเพณีการรัดเท้ามากถึงขั้นตั้งเกณฑ์ว่า หากเท้าผู้ใดยาวไม่เกิน 3 นิ้วจะเรียกว่าเป็น เท้าดอกบัวทองคำ ถ้ายาวกว่า 3 นิ้วแต่ไม่ถึง 4 นิ้วให้เรียกว่า เท้าดอกบัวเงิน หากยาวกว่า 4 นิ้วก็จะถูกลดชั้นเป็น เท้าดอกบัวเหล็ก

 

 

สตรีจีนสมัยก่อนจะทำการรัดเท้ากันแต่เด็ก โดยเอาเล็บเท้าทุกนิ้วยกเว้นนิ้วโป้งออก แล้วรัดทุกด้วยผ้าชุบสมุนไพรและเลือดสัตว์ ซึ่งจะทำให้เท้าอ่อน ผู้หญิงที่ผ่านกระบวนการนี้แล้วจะเดินลำบากมาก และต้องรักษาเท้าให้ดี มีอันตรายทางสุขภาพตลอดชีวิต แต่แลกมาด้วยความสวยตามค่านิยม

 

เชื่อกันว่า สตรีที่มีเท้างาม จะมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดี มีชายที่ร่ำรวยมาสู่ขอเป็นศรีภรรยา หรือไม่ก็เป็นนางบำเรอของคหบดีที่ร่ำรวย หากว่าเด็กหญิงเหล่านั้นไม่ยอมรัดเท้าตามที่พ่อแม่ต้องการ ก็จะถูกเฆี่ยนตี ดุด่า อย่างทารุณ หรือถ้าไม่รัด เมื่อโตขึ้นก็จะไม่มีคนขอแต่งงาน

 

 

ในยุคสมัยนั้น ผู้คนต่างชื่นชมยินดีกับการมีเท้าเล็กจิ๋วเท้ารูปดอกบัวกับรองเท้าดอกบัวทองคำคู่จิ๋ว แม้แต่ในยามที่แสดงความรักกัน สตรีก็ไม่ยอมถอดรองเท้าดอกบัวทองคำที่หวงแหน ราวกับเป็นเครื่องประดับล้ำค่าของนางออก และผู้ชายจีนโบราณก็มีอารมณ์ทางเพศกับเท้าเล็กๆของสตรี เช่นเดียวผู้ชายปัจจุบันมีอารมณ์กับหน้าอกใหญ่ๆ

 

นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ว่า ในหนังสือโป๊โบราณของจีน (มีด้วยหรือ?) เท้าของสตรีจะเด่น นอกจากนี้ในสมัยราชวงศ์ชิงยังมีตำราการใช้เท้าเล็กๆ ของผู้หญิงในการร่วมเพศที่พิสดารถึง 48 ท่าอีกด้วย!

ข้อมูลจาก: Mthai, Facebook

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...