ซึ้ง! การจากไปของหนูน้อย 2 ขวบ ให้ชีวิตใหม่อีก 2 ชีวิต

 

 

 

 

 

ผู้เป็นพ่อบรรจงจูบหน้าผากอำลาลูกสาวครั้งสุดท้ายก่อนเข้าห้องผ่าตัด (ภาพเฟิ่งหวง)        ไชน่าเดลี - เด็กหญิงตัวน้อย 2 ขวบที่ไม่มีโอกาสจะมีชีวิตรอดอีกต่อไป พ่อแม่ของเธอตัดสินใจให้ลูกจากไปอย่างมีคุณค่าโดยบริจาคอวัยวะเพื่อช่วยชีวิตผู้ป่วยอีก 2 คน
       
       หนูน้อยชื่อเล่นว่า “ซีวั่ง” หรือ “ความหวัง” วัย 2 ขวบจากเขตปกครองตนเองมองโกเลียใน เธอเกิดมาพร้อมกับโรคอัมพาตสมองใหญ่ที่ร้ายแรง
       
       พ่อแม่รู้ว่าอย่างไรก็ไม่อาจยื้อชีวิตลูกสาวอันเป็นที่รักไว้ได้ แต่จะทำอย่างไรให้การจากไปของเธอมีคุณค่าน่าจดจำและเป็นประโยชน์สูงสุด
       
       “แทนที่จะเผาร่างของลูกให้แหลกเป็นผุยผง พวกเราตัดสินใจบริจาคอวัยวะเพื่อช่วยผู้อื่นดีกว่า เราเรียกลูกของเราว่า “ความหวัง” ก็เพราะเราอยากให้ลูกของเราเป็นความหวังในการมีชีวิตอยู่ต่อไปของผู้ป่วยคนอื่น ๆ” นางหวัง เสี่ยวเฟย แม่ของเด็กน้อยกล่าวพร้อมน้ำตา
       
       เมื่อเวลาประมาณ 17.30 น. วันที่ 9 มิ.ย. ชีวิตของหนูน้อยก็เดินทางมาถึงจุดสิ้นสุด ผู้เป็นพ่อบรรจงจูบหน้าผากอำลาลูก ร่างของเธอถูกเจ้าหน้าที่นำเข้าห้องผ่าตัดของโรงพยาบาลเมืองชื่อเฟิง แพทย์ผ่าเอาตับและไตของเด็กหญิงส่งไปยังเมืองเทียนจิน และกรุงปักกิ่ง ซึ่งมีผู้ป่วยอีก 2 คนที่นั่นกำลังรออวัยวะเปลี่ยนถ่าย
       
       เติ้ง อิงซิน เจ้าหน้าที่สภากาชาดเมืองชื่อเฟิงด้านการบริจาคอวัยวะเพื่อมนุษย์ เผยว่า ซีวั่งเป็นหญิงคนแรกที่บริจาคอวัยวะของเมืองชื่อเฟิง และเป็นผู้บริจาคที่มีอายุน้อยสุดของดินแดนมองโกเลียใน
       
       โรงพยาบาลเทียนจินหมายเลข 1 รายงานว่า ผู้ป่วยที่รอคอยอวัยวะมาเปลี่ยนถ่าย หลังจากผ่าตัดแล้วขณะนี้อาการดีเป็นปรกติ ทั้งสองครอบครัวต่างรู้สึกขอบคุณและซาบซึ้งต่อซีวั่งและครอบครัวอย่างที่สุด
       
       เมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา พ่อแม่ของซีวั่งหมดเงินไปกว่า 2 แสนหยวน เพื่อรักษาลูก ตอนนี้มีหนี้สินกว่า 70,000 หยวน
       
       หลายคนต้องการบริจาคเงินไปยังครอบครัวของซีวั่ง หลังจากได้รับรู้เรื่องราวและสถานภาพทางการเงินของครอบครัว แต่พ่อแม่ซีวั่งปฏิเสธความช่วยเหลือ
       
       นางหวังผู้เป็นแม่เผยว่า “พวกเราก็ยังอายุไม่มากนัก ยังทำงานหาเงินมาชดใช้หนี้สินได้ พวกเราไม่อยากรับเงินบริจาค เราอยากทำเพื่อลูกของเราอย่างเต็มที่”
  อาของหนูน้อยร่ำไห้ จูบลาหลานสาวครั้งสุดท้าย (ภาพเฟิ่งหวง)        
  เจ้าหน้าที่แพทย์ผ่าตัดคารวะจิตวิญญาณของหนูน้อย (ภาพเฟิ่งหวง)        
  หลังผ่าตัดแล้ว ร่างไร้วิญญาณของ เสี่ยวซีวั่ง เคลื่อนออกจากห้องผ่าตัด (ภาพเฟิ่งหวง)        
  ตับ และไตอันเป็นประโยชน์ต่อผู้ป่วยอีก 2 ชีวิตที่นครเทียนจิน ปักกิ่ง(ภาพเฟิ่งหวง)        
  นางเสียว หลี่ ผู้ได้รับบริจาคไตจากซีวั่ง หลังจากผ่าตัดเปลี่ยนถ่ายอวัยวะที่กรุงปักกิ่งแล้ว ขณะนี้อาการดีขึ้นมาก (ภาพซินหวา)        
  พ่อแม่ของซีวั่ง เก็บรวมรวมของเล่นของใช้ของซีวั่ง หลังจากลูกสาวจากไป 17 มิ.ย. (ภาพซินหวา)        
  ซีวั่ง นอนอยู่บนเตียงโรงพยาบาล ในกรุงปักกิ่ง 9 มิ.ย. หนึ่งลมหายใจสิ้น ช่วยต่อชีวิตอีก 2 ชีวิต (ภาพซินหวา)        
   
23 พ.ค. 57 เวลา 09:12 3,440 2 60
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...