จระเข้หิวโซหลุดจากฟาร์มลงหนองน้ำพุ่งชนเด็ก 4 ขวบขณะลงเล่นน้ำ แม่พาหนีอุตลุด

นำเสนอข่าวโดยทีมงาน Sanook.com

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 19 พฤษภาคม 2557 น้องบอย เด็กชายอายุ 4 ปี อยู่บ้านเลขที่ 30 หมู่ 5 บ.มะขามป้อม ต.ธาตุนาเวง อ.เมือง จ.สกลนคร นักเรียนชั้นอนุบาล โรงเรียนแห่งหนึ่ง ซึ่งยังอยู่ในอาการขวัญผวา ได้เปิดเสื้อชี้ให้ดูที่บริเวณชายโครงด้านซ้ายที่มีรอยฟกช้ำดำเขียว หลังจากถูกจะเข้ตัวยาวประมาณ 1 เมตรครึ่ง แหวกว่ายพุ่งเข้าชนจนหน้าหงายได้รับบาดเจ็บ และเกือบจะโดนเขมือบทั้งเป็น โชคดีที่มีผู้ใหญ่ช่วยเหลือนำตัวขึ้นฝั่งได้ทัน โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นที่สระน้ำขนาดกว้าง 25 เมตร ยาว 30 เมตร ในที่นาป้าของน้องบอย

เหตุการณ์ครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อบ่าย วันที่ 17 พฤษภาคม 2557 ในขณะที่นางพัฒนวดี ได้ไปหาปลาที่บริเวณสระน้ำ ซึ่งเป็นสระน้ำของตนเอง โดยมีหลาน 2-3 คน ตามไปด้วย ซึ่งกลุ่มของหลานๆก็เล่นน้ำที่บริเวณขอบสระในระดับความลึกไม่ถึงครึ่งเมตร ส่วนนางพัฒนวดีก็หาปลาอยู่ในบริเวณใกล้กัน จังหวะนั้นเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น เมื่อมีจระเข้ตัวหนี่ง ขนาดความยาวประมาณ 1 เมตรครึ่ง ซึ่งมาอยู่ในสระน้ำตั้งแต่ตอนไหนไม่ทราบ ได้กระโจนพุ่งเข้าชนร่างของน้องบอย อย่างแรง จนหน้าหงายเกือบจะจมน้ำ นางพัฒนวดีเหลือบไปดูพบว่าเป็นจระเข้ จึงได้รีบคว้าเด็กๆ วิ่งขึ้นฝั่ง ในขณะที่จระเข้ตัวดังกล่าว ว่ายน้ำตามมาอย่างกระชั้นชิดแต่ไม่ทัน ก่อนที่จะว่ายน้ำหลบหนีลงไปที่ในสระน้ำ ซึ่งในช่วงที่จระเข้ว่ายขึ้นมานั้น สังเกตเห็นว่าที่บริเวณส่วยปลายของปากและจมูก มียางรัดของหลายเส้นมัดปากจระเข้เอาไว้อยู่ และไม่สามารถอ้าปากงาบเด็กๆ ได้ หลังตั้งสติได้จึงได้โทรศัพท์ขอความช่วยเหลือจาก จนท.อาสาสมัคร หน่วยบรรเทาสาธารณภัยเมตตาธรรมมูลนิธิสกลนคร พร้อมชาวบ้านอีกส่วนหนึ่งมาช่วยกันจับจระเข้ โดยการนำแหมาหว่านไปรอบๆ ตัวสระ ใช้เวลาในการค้นหานานประมาณ 2 ชั่งโมง จึงสามารถจับเป็นจระเข้ได้สำเร็จ

เจ้าหน้าที่คาดว่า จระเข้ตัวดังกล่าวจะหิวอาหารอย่างหนัก เนื่องจากถูกมัดปากเอาไว้ไม่สามารถกินอาหารได้ เมื่อเห็นเด็กเล่นน้ำจึงได้แหวกว่ายพุ่งตรงเข้ามา ต้องการทำร้ายเพื่อหวังเป็นอาหารแต่อ้าปากไม่ได้ หลังข่าวได้แพร่สะพัดออกไป ชาวบ้านต่างแตกตื่น อกสั่นขวัญผวาไปตามๆกัน เพราะไม่มีใครทราบมาก่อนว่า ในสระน้ำแห่งนี้มีจระเข้หลุดหลงมาอาศัย ซึ่งจะได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบหาเจ้าของแหล่งที่มาของจระเข้ตามลำดับต่อไป อย่างไรก็ตาม ชาวบ้านบอกว่า ในบริเวณใกล้เคียงกันนี้ มีการเลี้ยงจระเข้ ซึ่งอาจจะหลุดออกมาก็ได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสกลนคร ระดมกำลังค้นหาและสืบสวนประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อหาที่มาของจระเข้ โดยเกรงว่าจะมีหลุดออกมาหลงเหลืออยู่

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...