เครื่องบินลาวตก นานาชาติร่วมไว้อาลัย สูญเสียบุคคลสำคัญ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Laos Pictures ຮູບພາບປະເທດລາວ

            เครื่องบินลาวตกเชียงขวาง นายลีเซียนลุง นายกรัฐมนตรีของประเทศสิงคโปร์ และ พล.อ.นิพัทธ์ ทองเล็ก ส่งสารแสดงความเสียใจ จากเหตุเครื่องบินตกในลาว คร่าชีวิตผู้นำและเจ้าหน้าที่ รวม 14 ชีวิต

            เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2557 พล.อ.นิพัทธ์ ทองเล็กได้ออกมาแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์เครื่องบินตกในประเทศลาว ทำให้มีผู้เสียชีวิต 14 คน ซึ่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงป้องกันประเทศและภรรยา เป็นหนึ่งในผู้เสียชีวิตด้วย

            โดย พล.อ.นิพัทธ์ ทองเล็ก ปลัดกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า ตนรู้สึกเสียใจต่อการจากไปของ พล.ท.ดวงใจ พิจิด รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงป้องกันประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว โดยหลังจากการตรวจสอบ พบว่า พล.ท.ดวงใจ เสียชีวิตพร้อมด้วยภรรยา และยังมีท่านสุกัน มะหาลาด เจ้าครองนครหลวงเวียงจันทน์ รวมถึงผู้ใหญ่อีก 2 ท่าน รวมแล้วประมาณ 5 คน ที่เป็นผู้เสียชีวิต ส่วนที่เหลือนั้นทางการลาวยังไม่เปิดเผยข้อมูล ซึ่งภายในอีก 2-3 วัน พล.อ.นิพัทธ์ จะเดินทางไปร่วมงานศพของ พล.ท.ดวงใจ พิจิด ส่วนตัวตนและพล.ท.ดวงใจ รู้จักใกล้ชิดกันมากกว่า 15 ปี และตนจะส่งหนังสือไปแสดงความเสียใจดังกล่าว

            นอกจากนี้ นายลีเซียนลุง นายกรัฐมนตรีของประเทศสิงคโปร์ ก็ได้ออกมาส่งสารแสดงความเสียใจ ต่อการจากไปของ  พล.ท.ดวงใจ พิจิด โดยที่นายลีเซียนลุง กล่าวว่า "รู้สึกช็อกที่ได้รับรู้ถึงโศกนาฏกรรมเครื่องบินตกใน จ.เชียงขวาง ครั้งนี้ นี่ถือเป็นโชคร้ายที่การเดินทางเพื่อไปฉลองงานครบรอบกองทัพของลาว ต้องมีจุดจบที่การสูญเสียชีวิตของผู้นำและเจ้าหน้าที่ของลาว"

 

ติดตามข่าว เครื่องบินลาวตกเชียงขวาง แบบอัพเดททั้งหมด คลิกเลย 

         



กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...