เถื่อน! ไอ้โม่งบุกทำร้ายชาวบ้านต้านเหมืองทองคำ

นำเสนอข่าวโดยทีมงาน Sanook.com

วานนี้ (15 พ.ค.) มีรายงานว่า เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา มีชายชุดดำติดอาวุธประมาณ 100 คน เข้ามาในพื้นที่บ้านนาหนองบง อ.วังสะพุง จ.เลย ได้ทำการปิดล้อมตามจุดตรวจชุมชนและจับควบคุมตัวชาวบ้านที่อยู่ประจำจุดตรวจจำนวน 20 คนเอาไว้ และได้ทำลายแนวกั้นของชุมชนเพื่อใช้รถบรรทุกขนแร่ทองคำและทองแดงออกจากพื้นที่กลางดึก

ชาวบ้านให้การว่า ชายชุดดำดังกล่าวใส่ชุดคล้ายทหาร ปิดหน้าตาสวมหมวกไหมพรม นั่งรถสิบล้อพ่วงและรถตู้ ผู้นำคือนายทหารที่เคยมาข่มขู่ชาวบ้าน ขอให้ชาวบ้านเปิดด่านเอาแร่ออกมานอกพื้นที่ แต่ชาวบ้านไม่ยอม โดยชาวบ้านที่ถูกจับตัวไป ถูกทำร้ายร่างกาย ทั้งเตะต่อย ใช้ไม้ตี และมีการยิงปืนขึ้นฟ้าข่มขู่ตลอดเวลา ก่อนจะปล่อยตัวเมื่อเวลา 04.30 น.ที่ผ่านมา ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 7 คน ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว

ในระหว่างเกิดเหตุ ชาวบ้านโทรแจ้งตำรวจเพื่อขอความช่วยเหลือจาก สภ.อ.วังสะพุง แต่มีตำรวจเดินทางเข้าพื้นที่เพียง 2 นาย และอ้างว่าไม่สามารถกระทำการใดได้เนื่องจากมีชายฉกรรจ์ปิดล้อมพื้นที่จำนวนมาก

เมื่อเวลา 10.00 น. เครือข่ายคณาจารย์ นิสิต นักศึกษา และประชาชนเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อม แถลงการณ์ประณามการใช้ความรุนแรงจากเหตุดังกล่าว ขอเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องนำตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีโดยเร่งด่วน พร้อมวิงวอนให้หน่วยงานต่างๆเคลื่อนไหวสนับสนุนชาวบ้าน

ล่าสุด เมื่อ 11.50 น. ชาวบ้าน อ.วังสะพุง รวมตัวกันไปหน้าสถานีตำรวจวังสะพุงแล้ว เพื่อสนับสนุนให้ชาวบ้านที่ถูกทำร้ายเข้าแจ้งความ

ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ทวิตเตอร์ @CitizenTHAIPBS

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...