ผกก.สภ.วิเศษชัยชาญ หวิดโดนงูเหลือมฉก พบเขมือบแมว 10 ตัว


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด

          ผกก.สภ.วิเศษชัยชาญ หวิดโดนงูเหลือมฉก หลังพบงูเหลือมเลื้อยอยู่ตรงหน้า บริเวณแปลงดินที่ปรับปรุงเพื่อใช้ทำการเกษตรของสถานีตำรวจวิเศษชัยชาญ

          เมื่อเวลา 07.30 น. วันนี้ (16 พฤษภาคม 2557) พ.ต.อ.พีรพันธุ์  จันทร์เทียน ผกก.สภ.วิเศษชัยชาญ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่กู้ภัย ได้ช่วยกันจับงูเหลือมขนาดใหญ่ ซึ่งอยู่บริเวณแปลงดินเศรษฐกิจพอเพียง หลังสถานีตำรวจวิเศษชัยชาญ โดยพบว่างูเหลือมตัวดังกล่าวอยู่ในสภาพหัวมุดอยู่ในรูดิน โผล่มาแต่ท่อนหาง จนเมื่อเจ้าหน้าที่มูลนิธิการกุศลวิเศษชัยชาญมาถึง ก็ช่วยกันจับและดึงออกจากรู แต่งูเหลือมตัวดังกล่าวค่อนข้างดุร้าย พยายามฉกตลอดเวลาสุดท้ายก็สามารถจับได้ โดยพบว่ามีน้ำหนักประมาณ 20 กิโลกรัม ยาวประมาณ 4 เมตร

          ด้าน นายสมเกียรติ คงสิริ เจ้าหน้าที่พัฒนาชุมชนอำเภอวิเศษชัยชาญ กล่าวว่า บ้านพักตนอยู่หลังอำเภอวิเศษชัยชาญและอยู่ติดกับ สภ.วิเศษชัยชาญ ที่บ้านตนแมวหายไปกว่า 10 ตัวแล้ว คาดว่าน่าจะเป็นงูเหลือมที่แอบเข้ามากินแมว สำหรับที่บริเวณนี้ เมื่อก่อนเป็นป่า แต่มาตอนนี้ พ.ต.อ.พีรพันธุ์ ได้ปรับปรุงพื้นที่เพื่อจะทำการเกษตร ทำให้งูเหลือมตัวดังกล่าวอาจต้องหาที่อยู่และพยายามเข้าไปหาสัตว์เลี้ยงตามบ้านพักข้าราชการกินเป็นอาหารก็ได้

          ขณะที่ พ.ต.อ.พีรพันธุ์ กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ขณะตนลงมาเพื่อจะรดน้ำต้นมะละกอที่ปลูกไว้ในพื้นที่ดังกล่าว ก็ต้องผงะเมื่อพบว่างูเหลือมตัวดังกล่าวเลื้อยอยู่ตรงหน้า ถ้าตนไม่เห็นอาจเดินไปเหยียบและถูกฉกได้ จากนั้นงูเหลือมตัวนี้ก็เลื้อยลงรูไป โดยคาดว่างูตัวนี้น่าจะออกมาจากแถวบ้านพักข้าราชการเพื่อหาเหยื่อกิน 


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...