ชาวเน็ตชื่นชม ลุงแท็กซี่คนดี เก็บมือถือได้ส่งคืนถึงห้องพัก


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  เฟซบุ๊ก Pui Lanchukorn
             
          ชาวเน็ตแห่ชื่นชม คุณลุงแท็กซี่ใจดี เก็บมือถือลูกค้าได้ ขับรถนำมาส่งคืนถึงห้องพัก

          เป็นเรื่องราวที่อ่านแล้วรู้สึกอิ่มเอมใจจริง ๆ สำหรับกรณีที่ คุณ Pui Lanchukorn โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม ที่ผ่านมา พร้อมบอกเล่าเรื่องราวดี ๆ ของคุณลุงแท็กซี่คนหนึ่งที่บริการดีเยี่ยมและซื่อสัตย์ เนื่องจากเก็บมือถือได้และนำไปคืนลูกค้าถึงมือที่ห้องพักเลยทีเดียว

          โดยคุณ Pui Lanchukorn เล่าว่า ตัวเธอนั้นเดินทางไปรับคุณแม่สามีที่หมอชิตเมื่อตอนตี 5 พอขากลับได้เรียกแท็กซี่ที่หน้าสถานี ซึ่งคุณลุงโชเฟอร์ก็กล่าวทักทายอย่างดีว่า "เชิญครับ" พร้อมขับรถไปส่งเธอถึงคอนโดฯ จุดหมายปลายทาง และเมื่อมาถึงค่ามิเตอร์แจ้งราคา 137 บาท ตัวเธอนั้นได้ให้คุณลุงไป 140 บาท แล้วลงจากรถ แต่คุณลุงกลับบอกว่าเงินทอน 3 บาทครับ พร้อมกับยื่นเงินมาให้ ทำให้ตัวเธอนั้นประทับใจ เพราะปกติเจอแต่โชเฟอร์ไม่ค่อยทอนเงิน

          คุณ Pui Lanchukorn เล่าต่อว่า เธอกลับถึงห้องประมาณ 08.00 น. และเพิ่งนึกขึ้นได้ว่าลืมมือถือบนแท็กซี่คันนั้น ซึ่งเธอไม่ได้จำทะเบียน ไม่ได้จำชื่อคนขับ หรือขนาดสีรถแท็กซี่ก็จำไม่ได้ เพราะช่วงเวลานั้นเธอรีบมาก เธอจึงรีบเอามือถือของสามีโทรเข้าไปยังเครื่องของตัวเอง ซึ่งพบว่าเป็นสายว่าง แต่โทรไปไม่มีคนรับสายเลยถึง 5 ครั้ง ในใจก็คิดว่าโทรศัพท์คงหายไปแล้ว คาดว่าน่าจะเป็นผู้โดยสารคนที่นั่งต่อจากเธอเห็นแล้วเก็บไป เพราะมันวางอยู่บนเบาะหลังคนขับและโทรศัพท์นั้นเธอปิดเสียงเอาไว้ ซึ่งเธอก็ได้ทำใจว่าโทรศัพท์มันหายไปแล้ว

          แต่ทว่า 30 นาทีให้หลัง เสียงโทรศัพท์สามีของเธอก็ดังขึ้น เป็นเบอร์ของเธอที่โทรเข้ามา เธอดีใจมาก ซึ่งพอเธอรับสาย เป็นเสียงคุณลุงคนขับ โดยคุณลุงบอกว่า ขอโทษด้วยที่ไม่ได้รับสาย ลุงรับสายไม่เป็น ต้องให้เพื่อนที่ขับแท็กซี่ด้วยกันดูว่ารับสายและโทรออกตรงไหน ก่อนที่จะบอกว่าลุงขับรถไปส่งผู้โดยสารคนอื่นค่อนข้างไกลจากคอนโดฯ จึงต้องไปส่งก่อนถึงจะนำมือถือมาคืนให้ได้

            ส่วนคุณ Pui Lanchukorn ก็ได้โพสต์ชื่อเสียงเรียงนามของคุณลุง คือ ลุงประจักษ์ ทะเบียน ทร 9381 สีเขียว ซึ่งเรื่องราวอันน่ายินดีนี้ ก็ถูกแชร์ส่งต่อเป็นอย่างมากในโลกออนไลน์ โดยต่างชื่นชมความซื่อสัตย์และความมีน้ำใจของคุณลุงประจักษ์ ที่ทำให้รู้ว่าในสังคมยังมีคนดี ๆ แบบนี้อยู่ 

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...