ยันตระ โบกมือลาไทยแล้ว ฝากเตือนสติขอให้สามัคคีกัน


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ไทยพีบีเอส

          อดีตพระยันตระ ไปมาเลเซียแล้ว ก่อนกลับสหรัฐอเมริกา ไม่แน่ใจ จะกลับไทยอีกหรือไม่ พร้อมเตือนคนไทยให้สามัคคีกัน
 
          เมื่อวานนี้ (12 พฤษภาคม 2557) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวินัย ละอองสุวรรณ หรืออดีตพระยันตระ ได้เดินทางออกจากบ้านพักที่ชุมชนบ้านต้นหาด ถ.ชายน้ำ ต.ปากพนังตะวันออก อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช แล้ว เพื่อเดินทางไปกราบพระครูสุธรรมาจารย์ เจ้าอาวาสวัดรัตนาราม (วัดบางบ่อ) ก่อนที่จะเดินทางไปยังด่านชายแดน อ.สะเดา จ.สงขลา เดินทางต่อไปยังประเทศมาเลเซียต่อไป
 
          ทั้งนี้ ลูกศิษย์ใกล้ชิดอดีตพระยันตระ เปิดเผยว่า อดีตพระยันตระ ได้เดินทางไปยังชายแดน อ.สะเดา มาแล้วเมื่อวันที่ 9 พฤษภาคมที่ผ่านมา เพื่อขอพำนักในประเทศชั่วคราวเป็นเวลา 2 วัน คือ 12-13 พฤษภาคมนี้ โดยจะพบปะลูกศิษย์ที่ทำงานอยู่ในประเทศมาเลเซีย จากนั้นคืนวันที่ 13 พฤษภาคม จะเดินทางออกจากมาเลเซียไปยังประเทศสหรัฐอเมริกา
 
          นอกจากนี้ อดีตพระยันตระ เล่าว่า ยังไม่แน่ใจว่าจะกลับมาประเทศไทยอีกครั้งเมื่อใด เพราะมีภารกิจที่ต้องทำที่สหรัฐอเมริกาอีกมาก ต้องใช้เวลาคิดและใคร่ครวญให้มากที่สุด อย่างไรก็ตาม ตนก็ฝากถึงพุทธศาสนิกชนชาวไทย ขอให้สามัคคีกลมเกลียว ลดความคิดอยากเอาชนะ คิดล้างแค้น อย่าเชื่อทันทีที่ได้ฟัง และอย่าเชื่อทันทีที่ได้เห็น อีกทั้งขอขอบคุณญาติและลูกศิษย์ทุกคนที่ดูแลอย่างดีขณะที่อยู่ในประเทศไทย
 
          สำหรับอดีตพระยันตระ เคยถูกกล่าวหาว่าเสพเมถุนกับสตรี จนถูกมหาเถรสมาคมมีมติให้พ้นจากความเป็นสงฆ์ปี 2557 จนจนลี้ภัยทางการเมืองไปอยู่ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา และกลับเข้ามาประเทศไทยอีกครั้งในรอบ 20 ปี เมื่อวันที่ 19 เมษายนที่ผ่านมา
 
 

 ติดตามข่าว พระยันตระ กลับไทย แบบอัพเดททั้งหมด คลิกเลย



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...