เครื่องบินสิงคโปร์ A380 บินกลับสนามบิน หลังสัญญาณเตือนประตูห้องเก็บสัมภาระมีปัญหา


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  thebat-sf.com

          เครื่องบินรุ่น แอร์บัส A380 ของสายการบินสิงคโปร์ แอร์ไลน์ส พาผู้โดยสาร 263 ชีวิต บินกลับสนามบิน หลังสัญญาณเตือนในห้องนักบินแจ้ง ประตูห้องเก็บสัมภาระมีปัญหา 

          เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2557 เว็บไซต์นิวสเตรทส์ไทม์ส รายงานว่า เครื่องบินรุ่น แอร์บัส A380 ซูเปอร์จัมโบ้ เที่ยวบินที่ SQ866 ของสายการบินสิงคโปร์ แอร์ไลน์ส ซึ่งมีกำหนดการเดินทางจากสิงคโปร์ไปยังเกาะฮ่องกง ต้องเปลี่ยนจุดหมายกลับมาลำลงที่สนามบินนานาชาติชางงี ของสิงคโปร์ดังเดิม หลังสัญญาณในห้องนักบินเตือนว่ามีความผิดปกติเกิดขึ้นกับประตูห้องเก็บสัมภาระ อย่างไรก็ดี นักบินสามารถพาเครื่องบินและผู้โดยสารทั้งหมดลงจอดได้อย่างปลอดภัย เมื่อช่วงบ่ายของวันศุกร์ที่ผ่านมา (9 พ.ค.)

          ตัวแทนจากสายการบินระบุว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังค้นหาสาเหตุของความผิดปกติที่เกิดขึ้น ส่วนผู้โดยสารทั้งหมดได้รับการเปลี่ยนให้ไปขึ้นเครื่องของเที่ยวบินถัดไป ในเวลา 9.00 น. ของวันรุ่งขึ้น

          นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เครื่องบิน A380 ของสายการบินสิงคโปร์ แอร์ไลน์ส เกิดปัญหา โดยเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา เครื่องบิน A380 ลำหนึ่ง ต้องลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินอาเซอร์ไบจาน หลังตรวจพบว่าห้องโดยสารมีความดันลดลง เชื่อว่าสาเหตุมาจากประตูใหญ่ของเครื่องบินมีรอยรั่ว 

          ทั้งนี้ สายการบินสิงคโปร์ แอร์ไลน์ส มีเครื่องบินแอร์บัส A380 ใช้งานอยู่ทั้งหมด 19 ลำ และกำลังอยู่ในกระบวนการสั่งซื้ออีก 5 ลำ ส่วนใหญ่บินให้บริการในเส้นทางสิงคโปร์ไปแฟรงค์เฟิร์ต ลอนดอน ลอสแอนเจสิส รวมทั้งฮ่องกงด้วย ส่วนเครื่องบินแอร์บัส A380 นั้น ผลิตขึ้นในปี 2550 ถูกใช้งานโดยสายการบินทั่วโลกแล้วกว่า 120 ลำ 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...