ฉลามวาฬหัวกบ โผล่เล่นน้ำหน้าหาดวังไกลกังวล


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  ข่าวสด

            ฉลามวาฬหัวกบ โผล่เล่นน้ำหน้าหาดวังไกลกังวล ด้านเจ้าหน้าที่ประจำเรือตำรวจน้ำพรหมโยธี เผย พบฉลามวาฬหัวกบ โผล่ขึ้นมาว่ายเล่นข้างลำเรือ ช่วงวันฉัตรมงคล 

            เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2557 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ประจำเรือตำรวจน้ำพรหมโยธี ที่ลอยลำถวายอารักขา บริเวณชายหาดหน้าวังไกลกังวล อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ว่า พบเห็นฉลามวาฬขนาดใหญ่ โผล่ขึ้นมาว่ายเล่นข้างลำเรืออย่างสนุกสนาน เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันฉัตรมงคล

            ทั้งนี้ จากการสอบถาม ร.ต.ต.อนันต์ยศ นาใจแก้ว รองสว.ตำรวจน้ำปราณบุรี ทราบว่า เมื่อวันที่5 พฤษภาคมที่ผ่านมา ขณะที่เรือพรหมโยธีกำลังลอยลำทอดสมออารักขาอยู่หน้าวังไกลกังวล โดยห่างจากฝั่ง 1,500 หลา จู่ ๆ ก็มีฉลามวาฬหัวกบขนาดใหญ่ สีน้ำเงิน ความยาว 5 เมตร น้ำหนักประมาณ 1 ตัน โผล่ขึ้นมาว่ายเล่นรอบเรือพรหมโยธีนานเป็นชั่วโมง ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่แปลกประหลาดมาก เพราะตามปกติฉลามวาฬจะไม่กล้าเข้าใกล้เรือ ทำให้ตนและเพื่อนตำรวจน้ำที่เห็นก็ได้มาถ่ายภาพเก็บไว้พร้อมนำข้าวสุกโยนให้กิน จนกระทั่งฉลามวาฬตัวดังกล่าวว่ายน้ำหายไป และในช่วงเช้าของวันที่ 6 พฤษภาคม 2557 ฉลามวาฬตัวดังกล่าว ก็กลับมาว่ายน้ำเล่นที่รอบ ๆ เรือพรหมโยธีอีกครั้ง

            ทางด้าน พล.ร.ต.สุชีพ หวังไมตรี ผบ.มรก.ไกลกังวล กล่าวถึงเรื่องการพบเห็นฉลามวาฬหัวกบว่า ด้วยความที่ทะเลโดยรอบบริเวณท่าเทียบเรือสะพานปลาหัวหินไปจนถึงท่าอากาศยานหัวหิน เป็นแหล่งปะการังขนาดใหญ่ที่มีความอุดมสมบูรณ์ อีกทั้งตรงบริเวณทะเลดังกล่าวยังเป็นเขตอนุรักษ์ทางทะเล ส่งผลให้มีสัตว์ทะเลนานาชนิดมาอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก ดังนั้น การที่มีผู้พบเห็นฉลามวาฬหัวกบ ย่อมแสดงให้เห็นว่า การอนุรักษ์ทางทะเลที่ทำมาโดยตลอดได้ผลที่ดี 


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...