อึ้ง หนุ่มอัฟกันล่องเรือใบทำด้วยไม้-ผ้าปูที่นอน หวังขึ้นฝั่งที่อังกฤษ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบจาก SNSM / AFP

          หนุ่มอัฟกันสุดเสี่ยงตาย ล่องเรือใบทำด้วยไม้และผ้าปูที่นอนบนท้องทะเล หวังขึ้นฝั่งเริ่มชีวิตใหม่ที่อังกฤษ

          เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2557 เว็บไซต์เดลี่เมลของอังกฤษ รายงานเรื่องราวสุดอึ้ง เมื่อหนุ่มอัฟกัน วัย 23 ปี ถูกเจ้าหน้าที่ชายฝั่งเข้าช่วยเหลือระหว่างเขากำลังล่องเรือใบที่ทำจากโครงไม้และผ้าปูที่นอน หวังไปขึ้นฝั่งที่อังกฤษ เพื่อเริ่มชีวิตใหม่ที่นั่น

          รายงานระบุว่า หนุ่มวัย 23 ปี รายนี้ ได้รับความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ชายฝั่งฝรั่งเศส หลังจากที่เจ้าหน้าที่สังเกตเห็นเขากำลังล่องเรือใบหน้าตาประหลาดอยู่นอกชายฝั่งซานกัตเต และเมื่อเจ้าหน้าที่เข้าไปพูดคุย ก็พบว่า เขาได้สร้างเรือใบลำนี้จากไม้ ขาโต๊ะ ทุ่นลอยน้ำ และผ้าปูที่นอน ก่อนที่จะปล่อยให้กระแสลมพัดเรือใบลอยไปเรื่อย ๆ โดยมีจุดมุ่งหมายที่ประเทศอังกฤษ ที่ซึ่งเขาหวังว่าจะได้เริ่มต้นชีวิตใหม่ที่นั่น เขาจึงทำทุกวิถีทางเพื่อให้ไปถึงชายฝั่งอังกฤษ

          อย่างไรก็ดี เบอร์นาร์ด บาร์รอน หัวหน้าทีมกู้ภัยชายฝั่งฝรั่งเศส ได้เปิดเผยว่า กระแสลมแรงได้พัดเรือใบทำเองของเขาไปขึ้นฝั่งที่ชายฝั่งฝรั่งเศสมากกว่าชายฝั่งอังกฤษ และตอนที่ถูกจับได้ หนุ่มคนนี้ก็ออกอาการเซ็งอย่างเห็นได้ชัด แต่ต่อมาเขาก็รู้สึกมีความสุขที่มีชีวิตรอดปลอดภัยจากการเดินทางด้วยพาหนะสุดประหลาดของเขา ซึ่งก็นับว่าเขาโชคดีจริง ๆ เพราะถ้าหากกระแสลมแรงกว่านี้ เรือใบลำน้อยของเขาอาจจะถูกพัดไปชนเรือใหญ่ จนทำให้เรือของเขาพังและเขาเองอาจจมน้ำเสียชีวิตได้

          ทั้งนี้ มีรายงานด้วยว่าหนุ่มรายนี้เนื้อตัวเปียกชุ่มทั้งตัว จากการเดินทางของเขา และมีภาวะอุณหภูมิร่างกายลดต่ำ ส่วนเขาเดินทางมาเป็นระยะทางไกลเท่าไรนั้น แหล่งข่าวไม่ได้ระบุไว้แต่อย่างใด

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...