สยอง!!บั้งไฟระเบิดใส่หัวรองเจ้าอาวาสต้นฉบับตะไลดัง สมองกระจาย

 

 

 

สยอง!!บั้งไฟระเบิดใส่หัวรองเจ้าอาวาสต้นฉบับตะไลดัง สมองกระจาย

 

เมื่อเวลา 13.50 น. วันที่ 3 พ.ค. ร.ต.อ.เอกชัย วรสา พนักงานสอบสวน สภ.น้ำเกลี้ยง ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุบั้งไฟตะไลระเบิดใส่พระมรณภาพที่บริเวณกลางทุ่งนาบ้านสบาย ต.รุ่งระวี อ.น้ำเกลี้ยง จ.ศรีสะเกษ จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.อ.เอกชัย ปรัชญาวุฒิรัตน์ ผกก.สภ.น้ำเกลี้ยง เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบร่างของพระภิกษุรูปหนึ่งมรรภาพอยู่ในที่เกิดเหตุ สภาพศพมีบาดแผลบริเวณศีรษะ มีรอยเขม่าดินประสิวติดเต็มใบหน้า เศษมันสมองกระจายเกลื่อนบริเวณใกล้เคียง ใกล้กันพบท่อนเหล็กยาวประมาณ 1.20 เมตร และโครงไม้ผ่าซึ่งเป็นส่วนประกอบของบบั้งไฟตะไลตกอยู่ โดยมีชาวบ้านมามุงดูเหตุการณ์อยู่เป็นจำนวนมาก


 

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า พระภิกษุที่เสียชีวิตชื่อ หลวงพ่อสงวน บัวศรี อายุ 65 ปี เป็นรองเจ้าอาวาสวัดบ้านสบาย ต.รุ่งระวี อ.น้ำเกลี้ยง จ.ศรีสะเกษ และเป็นต้นฉบับบั้งไฟชื่อดังของ อ.น้ำเกลี้ยง และอำเภอใกล้เคียง ก่อนเกิดเหตุ อบต.รุ่งระวี ได้ร่วมกับ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน จัดงานประเพณีบุญบั้งไฟล้าน ประจำปี 2557 และหลวงพ่อสงวนได้ทำบั้งไฟตะไลมาจุดโชว์ในการจัดงานครั้งนี้ด้วย โดยจุดห่างจากบริเวณปะรำพิธีที่จัดงาน ประมาณ 400 เมตร

ด.ช.สิทธิศักดิ์ บุญทะสอน อายุ 15 ปี อยู่บ้านเลขที่ 109 หมู่ 13 บ้านบัวระรมย์ ต.ตองปิด อ.น้ำเกลี้ยง จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นหลานชายของหลวงตาสงวน และเห็นเหตุการณ์อย่างใกล้ชิด กล่าวว่า ขณะที่หลวงพ่อสงวนได้จุดชนวนบั้งไฟตะไล 1 ข้าง และกำลังจะหมุนบั้งไฟเพื่อจุดชนวนอีกด้านหนึ่ง แต่ปรากฏว่าบั้งไฟตะไลได้เกิดระเบิดขึ้น แรงระเบิดทำให้ร่างของหลวงพ่อสงวนกระเด็นห่างจากฐานที่จุดบั้งไฟ ประมาณ 2 เมตร และหัวไม้ที่อุดหัวบั้งไฟตะไลได้พุ่งไปโดนศีรษะของหลวงพ่อสงวน ทำให้ศีรษะแตกและมันสมองกระจายทะลักออกมา มรณภาพอย่างน่าสยดสยองคาที่ ท่ามกลางสายตาของบรรดาประชาชนที่พากันมาชมประเพณีการจุดบั้งไฟจำนวนมาก

พ.ต.อ.เอกชัย ปรัชญาวุฒิรัตน์ ผกก.สภ.น้ำเกลี้ยง กล่าวว่า เหตุการณ์ที่ทำให้หลวงพ่อสงวนมรณภาพครั้งนี้ เกิดจากการกระทำของหลวงพ่อสงวนเอง ที่ทำบั้งไฟขึ้นมา ดังนั้นตนจึงได้ทำหนังสือส่งศพของหลวงพ่อสงวนไปให้แพทย์ ร.พ.น้ำเกลี้ยง ทำการชันสูตรศพ จากนั้นจะได้มอบศพให้กับญาติ นำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ต่อมา พระครูโพธิพัฒนกุล เจ้าอาวาสวัดสวนฝ้าย ต.ผักแพว อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ พร้อมด้วย ร.ต.ต.ชุมพล แก้วคำ รอง สว.สส.สภ.น้ำเกลี้ยง ได้ร่วมกันตรวจสอบที่เกิดเหตุและพบว่าบริเวณที่หลวงพ่อสงวนมรณภาพ เป็นบริเวณทุ่งนากว้าง และมีคันนาสูงประมาณ 70 ซม. โดยมีจุดที่ขุดเสาเหล็กเพื่อตั้งเป็นฐานจุดบั้งไฟตะไล อยู่ห่างจากจุดที่หลวงพ่อสงวนมรณภาพ ประมาณ 2 เมตร

 

ทีมา มติชนออนไลน์

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...