16 เรื่องแปลกๆของคนเกาหลี

หากใครที่จะไปทัวร์เกาหลีก็ต้องมีการเรียนรู้วัฒนธรรม นิสัยใจคอของคนเกาหลีก่อนว่าที่ประเทศเขานั้นมีวัฒนธรรมอย่างไร มีการกินการอยู่การใช้ชีวิตที่เหมือนหรือแตกต่างกับเราในด้านใดบ้าง ศาสนาของเราทั้งสองประเทศแตกต่างกันอย่างไรบ้าง ถ้าเรารู้เรื่องพวกนี้ก่อนไปทัวร์เกาหลีก็จะทำให้เราเข้าใจถึงผู้คนในประเทศเกาหลีมากขึ้น วันนี้เราจะมาแนะนำเรื่องแปลกๆของวัยรุ่นเกาหลีกันครับ


 
1. บนรถไฟใต้ดินของประเทศเกาหลีจะมีคนเอาของขึ้นมาขายบนรถไฟและจะพูดเสียงดังมากเวลาขายของ และส่วนใหญ่จะนำใส่รถเข็นลากขึ้นไปขาย รถเข็นก็เสียงดังอีกด้วย
 
2. บนรถไฟใต้ดินจะมีที่นั่งสำหรับผู้พิการ คนท้อง คนแก่ ซึ่งถ้าเป็นคนปกติไปนั่งจะถูงมองด้วยสายตาที่ไม่เป็นมิตรเป็นอย่างมาก
 
3. ที่เคยได้ยินมาว่าคนเกาหลีกินหมานั้นเป็นเรื่องจริง ส่วนใหญ่จะเป็นในพื้นที่ต่างจังหวัดจะหากินง่ายหน่อย แต่ในโซลก็มีเหมือนกันเพียงแต่จะไม่เยอะเหมือนกับในต่างจังหวัด
 
4. วัยรุ่นเกาหลีจะนิยมส่งข้อความทางโทรศัพท์มากกว่าการคุยกันโดยตรง ซึ่งคนเกาหลีจะกดพิมพ์ข้อความในโทรศัพท์กันไวมาก โดยล่าสุดมีการแข่งขันส่ง sms คนที่ได้แชมป์โลกก็คือคนเกาหลี
 
5. นักศึกษาหรือวัยรุ่นเกาหลีจะใส่เสื้อเล็กๆและรัดมาก แต่ส่วนใหญ่จะใส่เสื้อทับด้วย
 
6. พ่อและแม่ยอมย้ายบ้านเพื่อให้ลูกได้เรียนโรงเรียนดีๆ เช่นบ้านอยู่ต่างจังหวัดแต่ส่งลูกเข้ามาเรียนในโซล ก็จะพากันย้ายมาทั้งบ้านเพื่อที่จะให้ลูกได้เรียนที่ดีๆ โดยส่วนใหญ่จะอยู่ในช่วงเข้า ม.ปลาย
 
7. ชุดนักเรียนของประเทศเกาหลีมีราคาแพงมาก ชุดนึงราคา 7,000-10,000 บาท ถ้าซื้อสองชุดก็สามารถซื้อทัวร์เกาหลีได้เลย
 
8. เด็กและวัยรุ่นเกาหลีเกือบทุกคนต้องเรียนพิเศษ การเรียนพิเศษจนต้องเลิก 4 ทุ่มทุกวันเป็นเรื่องธรรมดาของเด็กเกาหลี ยิ่งถ้าจะถึงช่วงก่อนสอบปลายภาคจะมีการเปิดคอร์สถึงตี 2 โดยวิชาเลขจะเป็นวิชาที่เด็กเกาหลีทุ่มเทมาก
 
9. คนเกาหลีไม่ได้ทำศัลยกรรมกันทุกคน ที่เรามองว่าคนเกาหลีทำศัลยกรรมนั้นเพราะประเทศเขาการทำศัลยกรรมเป็นเรื่องปกติ
 
10. ตามหน้าคอนเสิร์ตของเหล่าไอดอลเกาหลี จะมีลุกกับป้าแก่ๆมาขายป้ายไฟ ไฟฉาย กล้องส่องทางไกล ตามหน้างาน และในช่วงหน้าหนาวก็จะมีผ้าห่มมาขายด้วย
 
11. เวลาที่กินของตามร้านข้างทางควรกินให้หมดตรงนั้นเลย เพราะถ้ากินไม่หมดบางทีเจ้าของร้านอาจจะเก็บเอามาผัดแล้วก็เอามาขายต่อ
 
12. เวลาที่มีการย้ายบ้านคนที่ย้ายบ้านจะมีการเอาขนมต๊อกไปให้เพื่อนบ้านเพื่อเป็นการทำวคามรู้จักกับเพื่อนบ้าน
 
13. โดยทั่วไปเพื่อนที่ทำงานหรือหรือวัยรุ่นเกาหลีเวลาไปเที่ยวกินเหล้า ในรอบแรกจะมีการใช้แก้วใบเดียวรินเหล้าแล้มดื่มทีละคนจนครบ 1 รอบ หลังจากครบ 1 รอบแล้วก็จะพากันดื่มแก้วใครแก้วมัน
 
14. ผู้ชายเกาหลีสามารถบ้าดารานักร้องได้อย่างออหน้าออกตา เวลาที่ไปดูคอนเสิร์ตจึงไม่ต้องแปลกใจที่ผู้ชายจะส่งเสียงดังมากกว่าผู้หญิง
 
15. วันที่มีการสอบเอนทรานส์ของวัยรุ่นเกาหลีนับว่าเป็นวันที่มีความสำคัญมาก อาจารย์ผู้หญิงห้ามใส่รองเท้าส้นสูง เพราะเวลาเดินจะเสียงดังทำให้นักเรียนเสียสมาธิได้ คนทำงานให้เข้างานสายได้เพราะต้องให้นักเรียนออกไปสอบก่อน(เดี๋ยวรถติดเด็กไปสอบไม่ทัน) ในคาบการสอบที่มีการฟังจะมีการงดเที่ยวบินในเวลานั้น เพราะกลัวว่าเสียงเครื่องบินจะรบกวนการทำข้อสอบ
 
16. มหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในเกาหลีคือ มหาวิทยาลัยโซล มหาวิทยาลัยโคเรีย และมหาวิทยาลัยยอนเซ คนเกาหลีจะเรียกว่า SKY โดยเป็นชื่อย่อที่เอามาจากอักษรตัวแรกของแต่ละมหาวิทยาลัย
 
Credit  http://tourkoreath.blogspot.com/2014/04/16.html
29 เม.ย. 57 เวลา 04:18 25,948 4 130
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...