สุดยอด!!! 5 แหล่งท่องเที่ยว…ที่ทาสแมวไม่ควรพลาด

 

 

 

สุดยอด!!! 5 แหล่งท่องเที่ยว…ที่ทาสแมวไม่ควรพลาด

 

 

CatLikeLove เอาใจคนรักแมวที่ชอบท่องเที่ยวกันแบบผุดๆ กับ

งานนี้เพื่อนๆ เตรียมเก็บเงินหยอดกระปุกแล้วเตรียมไปฟินกับน้องแมวได้เลยนะเมี๊ยวววว!!!

1. กรุงเก่าของเหล่าแมว ณ โรม ประเทศอิตาลี
อดีตอาณาจักรอันแสนจะรุ่งเรืองในสมัยก่อน เต็มไปด้วยโบราณสถาน รวมถึงแมวเร่ร่อนที่อยู่อย่างกลมกลืน เหมือนเป็นส่วนหนึ่งของซากโบราณ ถึงขนาดมีคนนำรูปของแมวจรเหล่านี้มาจัดทำเป็นโปสการ์ด และปฏิทิน ชุด “gatti di Roma” (แมวเหมียวแห่งกรุงโรม) ขายดิบขายดีเป็นเทน้ำเทท่า


น้องแมวที่นี่ก็ไม่ได้อยู่ตามอัตถภาพแต่อย่างใด เพราะเขามีอาสาสมัครมาคอยให้ข้าวให้น้ำ ฉีดวัคซีน ให้กับมัน จากสมาคม “Torre Argentina Roman Cat Sanctuary” ซึ่งจะคอยระดมทุนเพื่อช่วยเหลือ หาอาหาร และยารักษาโรคให้

 

2. เกาะสวรรค์ของแมว เกาะทาชิโรจิมา และเกาะไอโนะชิมา ประเทศญี่ปุ่น
ที่ประเทศญี่ปุ่นมีเกาะที่ขึ้นชื่อว่าเป็น “Cat Island” อยู่สองแห่ง
ที่แรกคือ เกาะทาชิโรจิมา (Tashirojima) อยู่ที่จังหวัดมิยาหงิ ว่ากันว่าประชากรแมวที่อาศัยอยู่นั้น นั้นมีมากกว่าคนเสียอีก โดยพวกมันได้รับการเลี้ยงดูปูเสื่อโดยชาวประมงของที่นั่น ซึ่งเชื่อกันว่าหากเอาของกินไปให้แมวแล้วจะช่วยให้การจับปลาเป็นไปอย่างราบรื่น แถมยังมีศาลเจ้าบูชาเทพแมวอยู่ทั่วเกาะอีกด้วย

 

เกาะที่สองชื่อว่า เอโนะจิมา (Enoshima) ใช้เวลาเดินทางโดยเรือ 20 นาที จากท่าที่เมืองฟุคุโอกะ โดยมีแมวกลุ่มใหญ่ มานั่งเล่นนอนเล่น รอคอยนักท่องเที่ยวอยู่ที่ท่าเรือ ที่เกาะนี้ยังขึ้นชื่อเรื่องจุดดูนกอีกด้วย

 

 

3. หมู่บ้านแมว เมืองหูต่ง ประเทศไต้หวัน
เมืองหู่ตง แต่เดิมเป็นเมืองเศรษฐกิจทำเหมือง ช่วงปี 1990 แต่หลังจากเหมืองถ่านหินปิดตัวลง ชาวบ้านก็อพยพไปทำงานในเมือง จนเจ้าเหมียวก็เข้ามายึดครอง


หมู่บ้านนี้จึงดังขึ้นมาในฐานะเมืองสำหรับการถ่ายภาพแมว ที่นี่มีเหมียวกว่าร้อยชีวิต คอยออกมาต้อนรับนักท่องเที่ยวอย่างเป็นมิตร และด้วยความที่เมืองนี้ห่างจากกรุงไทเปแค่ชั่วโมงเดียวด้วยทางรถไฟ ทำให้มีนักท่องเที่ยวหนาแน่นทุกๆ สุดสัปดาห์

 

4. เมืองแมวชายทะเล คัลคัน ประเทศตุรกี
เมืองคัลคันเป็นเมืองชายทะเลเมดิเตอเรเนียน มีนักท่องเที่ยวมากมายหลั่งไหลมาตากอากาศในช่วงหน้าร้อน รวมถึงเล่นกับแมวด้วย ที่นี่ยังมีกลุ่มอาสาที่เหนียวแน่น ชื่อว่า KAPSA คอยดูแล และรักษาแมวที่ป่วยก่อนจะปล่อยกลับที่เดิม

 

5. บ้านแห่งแมว เออร์เนสต์ เฮมิงเวย์ โฮม แอนด์ มิวเซียม ที่ฟลอริด้า ประเทศสหรัฐอเมริกา
เออร์เนสต์ เฮมิงเวย์ นักประพันธ์นวนิยาย และนักเขียนเรื่องสั้นชาวอเมริกันที่มีชื่อเสียง ช่วงปี พ.ศ. 2442-2504 เขาเป็นคนรักแมวมาก ภายในบ้านซึ่งปัจจุบันได้กลายเป็นพิพิธภัณฑ์ไปแล้วก็ยังคงรับเลี้ยงแมวไว้กว่า 50 ตัว โดยน้องแมวจะคอยเดินไปมาเหมือนเป็นส่วนหนึ่งของพิพิธภัณฑ์!!!


แต่ละที่น่าไปทั้งนั้นเลยช่ายม๊ายยยย…เห็นแบบนี้แล้วสงสัยต้องวางแผนไปเที่ยวกันบ้างแล้วนะเมี๊ยววว

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...