มอเตอร์ไซค์รับจ้างหัวใส รับจ้างต่อคิวทำพาสปอร์ต รายได้ 4 หมื่น


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ทวิตเตอร์ @motorcyrubjang

            เดชชาติ พวงเกษ มอเตอร์ไซค์รับจ้างหัวใส รับจ้างต่อคิวทำพาสปอร์ต รายได้ 4 หมื่นบาทต่อเดือน หลังจากที่เคยโด่งดังมาแล้วจากการรับหน้าที่นักข่าวอาสาถ่ายภาพเหตุระเบิดที่ซอยสุขุมวิท 71

            ใครจะเชื่อว่าอาชีพหาเช้ากินค่ำอย่างมอเตอร์ไซค์รับจ้างจะทำเงินได้เป็นกอบเป็นกำ เหมือนอย่างที่ เดชชาติ พวงเกษ มอเตอร์ไซค์รับจ้างออนไลน์ที่สามารถใช้ทวิตเตอร์เป็นช่องทางการตลาดในการทำมาหากินได้อย่างไม่น่าเชื่อ

            เมื่อวันที่ 21 เมษายน 2557 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เว็บไซต์เดอะ วอลสตรีท เจอร์นัล ได้เปิดเผยบทสัมภาษณ์ เดชชาติ พวงเกษ มอเตอร์ไซค์รับจ้างวัย 42 ปี ผู้ซึ่งเคยโด่งดังมาแล้วจากการที่เขารับหน้าที่นักข่าวอาสาบนโซเชียลมีเดีย ถ่ายภาพและโพสต์ภาพเหตุระเบิดที่ซอยสุขุมวิท 71 เมื่อต้นปี 2555 ผ่านทวิตเตอร์ @motorcyrubjang

และล่าสุด เดชชาติ ยังสามารถใช้วิกฤตให้เป็นโอกาส โดยอาศัยจังหวะที่กรุงเทพฯ มีการชุมนุมปิดกรมการกงสุลที่แจ้งวัฒนะ รับจ้างต่อคิวทำพาสปอร์ตจนสามารถหารายได้ได้ถึงเดือนละ 4 หมื่นบาท โดยในกรุงเทพฯ ช่วงแรกเปิดให้บริการเพียง 2 จุดเท่านั้น และมีโควต้าจำนวนจำกัดต่อวัน ทำให้ประชาชนจำนวนมากได้รับผลกระทบในการทำหนังสือเดินทางไม่ได้ และต้องไปต่อแถวเข้าคิวกันตั้งแต่เที่ยงคืนบ้าง ตี 4 หรือ ตี 5 บ้าง เดชชาติจึงเห็นช่องทางหารายได้เพิ่มและรับจ้างต่อคิวทำพาสปอร์ตแทน
โดย เดชชาติ เล่าว่า ธุรกิจใหม่นี้ได้เปลี่ยนรูปแบบการใช้ชีวิตของเขาเช่นกัน ต้องเข้านอนหัวค่ำตั้งแต่สองทุ่ม เพื่อตื่นอีกครั้งตอน 5 ทุ่ม และเดินทางไปสำนักงานหนังสือเดินทาง โดยพกเสื่อ หมอน น้ำดื่ม และของกินเล็ก ๆ น้อย ๆ ใช้ในการนอนรอคิว เพื่อให้แน่ใจว่าลูกค้าของเขาจะได้เป็นคิวลำดับแรก ๆ เมื่อสำนักงานหนังสือเดินทางเปิดในเวลา 07.00 น. โดยช่วงแรกเขาได้ถูกว่าจ้างในราคา 1,200 บาท หลังจากนั้นกระแสจ้างต่อคิวปากต่อปากกระจายไปเรื่อย ๆ ทำให้จนถึงตอนนี้เขามีลูกค้าต่อวัน ในช่วงกลางวันและกลางคืนเฉลี่ยวันละ 9 คน นั่นทำให้เขามีรายได้ราว 40,000 บาทต่อเดือน

            ทั้งนี้ เขารู้ดีว่าอาชีพนี้ไม่ได้จีรังยั่งยืน แต่เมื่อมีจังหวะที่หาช่องทางสร้างรายได้ใหม่ได้ก็ต้องหารายได้ให้ดีที่สุดเพื่อครอบครัว และบางครั้งก็ช่วยสร้างไอเดียหาจ็อบให้เพื่อนมอเตอร์ไซค์ด้วยกันด้วย


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...