ทรูมูฟ เอชจัดแคมเปญใหญ่อีกรอบ หวังดึงลูกค้าให้ใช้งาน 4G

ทรูมูฟ เอชจัดแคมเปญใหญ่อีกรอบ หวังดึงลูกค้าให้ใช้งาน 4G หลังปีที่ผ่านมามีลูกค้าเพียง 250,000 ราย ทุ่มงบการตลาดรวมมูลค่าของรางวัล 85 ล้านบาท ตั้งเป้าถึงสิ้นปีลูกค้า 4G เพิ่มเป็น 1 ล้านราย
       
       นายปพนธ์ รัตนชัยกานนท์ ผู้อำนวยการบริหาร ด้านการพัฒนาธุรกิจเชิงกลยุทธ์และผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ / ประธานคณะผู้บริหาร บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า จุดประสงค์หลักของแคมเปญนี้คือการเชิญให้ลูกค้าที่มีสมาร์ทโฟนที่รองรับการ ใช้งาน 4G LTE อยู่แล้ว เปลี่ยนมาใช้งานซิมการ์ดที่รองรับเพื่อให้ได้ประสบการณ์การใช้งานอินเทอร์เน็ตผ่านโทรศัพท์มือถือที่รวดเร็วขึ้น 5 เท่า เมื่อเทียบกับ 3G โดยปัจจุบันมีฐานลูกค้าที่ใช้งาน 4G LTE อยู่แล้วราว 250,000 ราย และคาดว่าแคมเปญใหม่นี้จะช่วยเพิ่มฐานลูกค้าเป็น 1 ล้านรายภายในสิ้นปีนี้
       
       โดยจากข้อมูลการจำหน่ายทั้งไอโฟน และไอแพดที่รองรับการใช้งาน 4G LTE ช่วงที่ผ่านมาพบว่ามีอยู่ในตลาดรวมแล้วราว 3 ล้านเครื่อง โดยมีสัดส่วนผู้ใช้ราว 45% อยู่ภายในทรูมูฟ เอช ซึ่งยังไม่นับรวมกับสมาร์ทโฟน และดีไวส์รุ่นอื่นๆ อีกรวมแล้วไม่ต่ำกว่า 18 รุ่น ทำให้เชื่อได้ว่าต้องมีสมาร์ทดีไวส์กว่า 2 ล้านเครื่องในกลุ่มทรูที่พร้อมใช้งาน 4G LTE
       
       “ตอนนี้ตลาดยังเน้นการสร้างความรู้ความเข้าใจในการใช้งาน 4G LTE ทำให้มองไปถึงการนำสัญลักษณ์ของความเร็วเข้ามาช่วยสื่อสารไปยังผู้บริโภค ซึ่งถ้ามองแล้วก็เปรียบเหมือนรถยนต์เฟอร์รารี่ที่มีความเร็วสูง มาช่วยดึงดูดให้หันมาใช้งานกันมากขึ้น และจะมีแคมเปญตามมาอีกอย่างต่อเนื่อง”
       
       ขณะที่ในแง่ของการแข่งขันในตลาด 4G LTE ยังไม่ถือเป็นนัยสำคัญ เนื่องมาจากทุกค่ายยังต้องมีการลงทุนเพิ่มอีกเพื่อให้มีพื้นที่บริการครอบคลุมเทียบเท่ากับทรูมูฟ เอช ซึ่งที่ผ่านมาใช้เงินลงทุนในระบบ 4G LTE ไปแล้วกว่า 1.6 หมื่นล้านบาท บนคลื่นความถี่ 2.1 GHz
       
       “ตอนนี้ลูกค้าส่วนหนึ่งมีอุปกรณ์อยู่แล้วแต่ไม่ได้ใช้งาน จึงเน้นการใช้คำว่าเปลี่ยนเพื่อหวังให้ลูกค้าที่มีอยู่ในระบบจะหันมาใช้งาน ประกอบกับลูกค้าที่ซื้อเครื่องซึ่งรองรับและเปิดเบอร์ใหม่ หรือย้ายเครือข่ายมาใช้งานด้วย”
       
       ทั้งนี้ ทางทรูมูฟ เอชได้วางงบการตลาดสำหรับโปรโมตแคมเปญนี้ไว้ที่ 50 ล้านบาท ซึ่งจะรวมถึงค่าโฆษณา การจัดอีเวนต์ตามสถานที่ต่างๆ และการประชาสัมพันธ์ ไม่นับรวมกับค่าของรางวัลอีกกว่า 35 ล้านบาท
       
       อย่างไรก็ตาม ผู้บริหารทรูมองว่าแคมเปญนี้จะไม่เกี่ยวกับลูกค้าที่จะโอนย้ายค่ายจากทรูมูฟ ที่หมดสัมปทานไปเมื่อปีที่ผ่านมา เพราะการโอนย้ายส่วนใหญ่ในตอนนี้เกิดขึ้นในพื้นที่ต่างจังหวัดเป็นหลัก ซึ่งส่วนใหญ่ลูกค้าจะต้องการฟีเจอร์โฟนที่รองรับการใช้งาน 3G มากกว่า
       
       สำหรับแคมเปญ “เปลี่ยนเลย...4G Advance Forward จากทรูมูฟ เอช” มีขึ้นเพื่อชวนให้ผู้บริโภคหันมาใช้งานทรูมูฟ เอช 4G โดยนำรางวัลมูลค่ารวมกว่า 35,685,850 บาทมอบแก่ผู้โชคดีในช่วงวันที่ 17 เมษายน-31 ตุลาคม 2557 ในทุกๆ 2 สัปดาห์ ซึ่งผู้ที่เปลี่ยนมาใช้งาน หรือใช้อยู่แล้วสามารถกดรับสิทธ์ด้วยการกดรหัส *441# โทร.ออก หรือลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์สำหรับผู้ใช้งานบนแท็บเล็ต และแอร์การ์ด
       
       ในส่วนของรางวัลจะมีทั้งรถยนต์ Ferrari 485 Italia 1 รางวัล มูลค่า 27 ล้านบาท รถจักรยานยนต์ Ducati Monster M796 ABS มูลค่ารางวัลละ 449,500 บาท 10 รางวัล แพกเกจท่องเที่ยวพร้อมที่พัก Ferrari World Abu Dhabi มูลค่า 250,000 บาท 10 รางวัล TrueVisions Gold HD Package นาน 12 เดือน 50 รางวัล และบัตรเล่นกีฬาโต้คลื่นที่ Flow House Bangkok 1,500 บาท 500 รางวัล

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...