มาเลเซีย แอร์ไลน์ส MH192 แลนดิ้งฉุกเฉิน หลังล้อขวาขัดข้อง


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ทวิตเตอร์@MAS

           มาเลเซีย แอร์ไลน์ส MH192 จากมาเลเซีย-อินเดีย เลี้ยวกลับกลางอากาศก่อนแลนดิ้งฉุกเฉิน หลังล้อขวาขัดข้อง

           เมื่อวันที่ 21 เมษายน 2557 สำนักข่าวซีบีซี รายงานว่า สายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ส ของประเทศมาเลเซีย ได้ออกแถลงการณ์ผ่านเฟซบุ๊กว่า เที่ยวบินที่ MH192 ซึ่งเดินทางออกจากมาเลเซียไปยังอินเดีย ได้เลี้ยวกลับกลางอากาศมายังกรุงกัวลาลัมเปอร์ เนื่องจากล้อขวาของเครื่องขัดข้องในช่วงที่เครื่องขึ้นบิน 

           ทั้งนี้ มาเลเซีย แอร์ไลน์ส เปิดเผยว่า สำหรับเที่ยวบินที่ MH192 ให้บริการโดยเครื่องบินโบอิ้ง 737-800 บรรทุกผู้โดยสาร 159 คน และลูกเรืออีก 7 คน เดินทางออกจากท่าอากาศยานนานาชาติกัวลาลัมเปอร์ เมื่อเวลา 22:09 น. (วันที่ 20 เมษายนตามเวลาท้องถิ่น) โดยมีจุดหมายอยู่ที่เมืองบังคาลอร์ (เมืองเอกของรัฐกรณาฏกะ ประเทศอินเดีย) ในเวลา 23.35 น. ซึ่งโดยปกติแล้วเที่ยวบินนี้ใช้เวลาเดินทางเพียง 90 นาทีเท่านั้น แต่ในวันเกิดเหตุ ผู้โดยสารต้องอยู่บนเครื่องบินนานเกือบ 3 เท่าตัว โดยไม่ถึงจุดหมาย เพราะหลังจากเครื่องบินออกเดินทางและพบปัญหา เครื่องบินก็บินวนอยู่เหนือกรุงกัวลาลัมเปอร์นานกว่า 4 ชั่วโมง กว่าจะสามารถนำเครื่องลงจอดฉุกเฉินได้

           อย่างไรก็ตาม ล่าสุด เมื่อเวลา 01.56 น. มาเลเซีย แอร์ไลน์ส เปิดเผยบนเว็บไซต์ทวิตเตอร์ของบริษัทว่า เที่ยวบิน MH192 ลงจอดฉุกเฉินที่ท่าอากาศยานนานาชาติกัวลาลัมเปอร์ โดยปลอดภัยแล้ว 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...