สาวเกาหลีอ้างเป็นนักประดาน้ำกู้เรือเซวอล กุเรื่องรัฐบาลขวางการช่วยเหลือ

 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ zic21K สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          เจ้าหน้าที่ตำรวจเกาหลีออกหมายหัวจับสาวพันหน้า ฮอง กา ฮเย อ้างตัวเป็นอาสาประดาน้ำกู้เรือเซวอล ให้สัมภาษณ์สื่อว่ารัฐบาลขวางการเข้าช่วยเหลือ สืบประวัติพบปั้นเรื่องปลอมตัวมาแล้วเพียบ 

          เมื่อวันที่ 21 เมษายน 2557 สำนักข่าวเกาหลีใต้ รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจออกหมายจับ ฮอง กา ฮเย สาวเกาหลีที่อ้างตัวเป็นอาสาสมัครนักประดาน้ำช่วยกู้เรือเซวอล หลังสาวคนดังกล่าวได้ให้สัมภาษณ์กับสถานีโทรทัศน์ MBN ของเกาหลี เมื่อวันที่ 17 ที่ผ่านมา ระบุว่า เจ้าหน้าที่รัฐไม่มอบอุปกรณ์อำนวยความสะดวกในการค้นหาผู้สูญหายให้ตามสัญญา และขัดขวางไม่ให้นักประดาน้ำอาสาลงไปค้นหาผู้สูญหายที่ติดอยู่ในเรือ ซึ่งภายหลังเจ้าหน้าที่ได้ออกแถลงแล้วว่าเรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง นอกจากนี้ตามรายงานจากเว็บไซต์โคเรียเฮรัลด์ เมื่อวันที่ 18 เมษายน ยังระบุว่า นางสาวฮองอ้างว่าเพื่อนในทีมนักประดาน้ำอาสาสามารถติดต่อกับผู้รอดชีวิตที่ติดอยู่ภายในเรือได้ด้วย 

          หลังมีการจับได้ว่านางสาวฮองกุเรื่องว่าเป็นอาสาสมัครนักประดาน้ำแล้ว ก็มีการขุดคุ้ยประวัติของเธอ และพบว่าก่อนหน้านี้เธอเคยก่อเหตุปลอมตัวกุเรื่องมาแล้วมากมาย ทั้งการอ้างตัวเป็นพี่น้องกับ ฮวายอง หนึ่งในสมาชิกวงที-อารา (T-ara) ที่มีข่าวอื้อฉาว และอ้างเป็นชาวโตเกียวที่ประสบภัยแผ่นดินไหวเมื่อปี 2554 แล้วให้สัมภาษณ์กับสื่อโทรทัศน์ MBN ด้วย 

          อย่างไรก็ดี หลังเจ้าหน้าที่ออกหมายจับแล้ว ฮอง กา ฮเย ก็หายตัวไป ด้านเจ้าหน้าที่ซึ่งประสานขอความร่วมมือในการตรวจสอบประวัติของเธอจากหน่วยงานพัฒนาบุคคลของเกาหลี ก็พบว่า ฮอง กา ฮเย ไม่เคยได้รับใบอนุญาตดำน้ำแต่อย่างใด 
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...