หล่อและเก่งมาก!!"ไอติม" หลาน "อภิสิทธิ์" นายกองค์การนักศึกษามหาวิทยาลัยอ็อกซ์ฟอร์ด

 

 

 

หล่อและเก่งมาก!!"ไอติม" หลาน "อภิสิทธิ์"  

นายกองค์การนักศึกษามหาวิทยาลัยอ็อกซ์ฟอร์ด

 

 

 

ฮือฮากันในสังคมออนไลน์ โดยเฉพาะในทวิตเตอร์ อย่างมากจริงๆ ตั้งแต่เมื่อวันที่ 18 เมษายน ที่ผ่านมา หลังมีผู้ใช้ทวิตเตอร์ ในชื่อบัญชีว่า @GaemKeyGyu ทวีตรูปภาพ ผู้ชายวัย20ต้นๆ หน้าตาดี สวมสูทสีดำ เสื้อเชิ้ต ผูกเนคไท บุคคลิกสมาร์ท พร้อมเขียนข้อความว่า "ไอติม พริษฐ์ หลานอภิสิทธิ์ หล่อมากเก่งมาก เป็นคนไทยแรกที่ได้รับโหวตให้เป็นนายกองค์การนักศึกษาแห่งมหาวิทยาลัยอ็อกซ์ฟอร์ด pic.twitter.com/tw6ifLERiV"


ซึ่งภาพดังกล่าว ได้ถูกรีทวีต และนำไปแชร์กันอย่างมากในโซเชียลเน็ตเวิร์ค ซึ่งสาวๆ และไม่สาว เมื่อเห็นภาพ ของ หนุ่มไอติม - พริษฐ์ วัชรสินธุ ที่หน้าตาหล่อเหลา ไม่แพ้คุณ น้า อภิสิทธิ์ เข้าไป หลายคนถึงกับคลั่งไคล้ หลงใหล และตามสืบหาประวัติ ของพ่อหนุ่มคนนี้กันให้วุ่น...

ขณะที่ หลายคนบอกว่า ไอติม เจริญรอยตามความหล่อและบุคลิกที่ถอดแบบมาจาก น้า อภิสิทธิ์ เป๊ะ! แถมความสามารถ และ การสนใจทางด้านการเมืองก็เก่งไม่แพ้กัน

นอกจากนี้ ผู้ใช้ ทวิตเตอร์ ที่ใช้ชื่อว่า GaemKeyGyu ยังระบุคำอธิบายด้วยว่า "ไอติม เป็นคนไทยคนแรกที่ได้รับโหวตให้เป็นนายกนายกองค์การนักศึกษาแห่งมหาวิทยาลัยอ็อกฟอร์ด ซึ่งโดยปกติแล้วจะเป็นเรื่องยากมากที่ผู้คนที่ไม่ใช่ชาวสหราชอาณาจักรจะได้ตำแหน่งนี้"..



สำหรับ ไอติม-พริษฐ์ เกิดเมื่อวันที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2535 ปัจจุบัน อายุ 21 ปี เป็นบุตรชายของ ศ.นพ.สุทธิพงศ์ วัชรสินธุ อาจารย์ประจำหน่วยต่อมไร้ ท่อภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กับ ศ.พญ.อลิสา วัชรสินธุ พี่สาวคนโตของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ มีพี่ชาย1คนคือ พี่อะตอม พศุตม์ วัชรสินธุ

การ ศึกษา ตอน9ขวบ ได้ลาออกจาก สาธิต จุฬาฯ ไปเรียนต่อที่ โรงเรียนประจำPreparatory School ที่อังกฤษ จากนั้น ก็เข้า ที่Shrewsbury International School และเขายังเป็นคนไทยคนแรกที่สามารถ สอบชิงทุนKing′s Scholarship จาก โรงเรียนมัธยมอิตัน (Eton ) โรงเรียนชื่อดังในประเทศอังกฤษที่ว่ากันว่าสอบเข้ายากแล้ว แต่ได้รับทุนยากยิ่งกว่า แถมเป็นโรงเรียนเดียวกับที่ นายอภิสิทธิ์เรียนจบมาเหมือนกันเสียด้วย


ปัจจุบัน ไอติม กำลังศึกษาที่ ภาควิชาปรัชญาการเมืองและเศรษฐศาสตร์ (Philosophy Political and Economics:PPE) มหาวิทยาลัยอ็อกซ์ฟอร์ด ....

อ๊ะ อ๊ะ! อันนี้ ข้อมูล เพิ่มเติมนะจ๊ะ ก่อนที่ ไอติม จะได้รับ การโหวตให้ดำรงตำแหน่ง President of the Oxford Union หรือนายกองค์การนักศึกษาแห่งมหาวิทยาลัยอ็อกซ์ฟอร์ด ในปี2013 เพื่อนๆเรียก : tim ทิม เพราะออกเสียง ติมไม่ชัด กีฬา ที่ชอบเล่น คือ ฟุตบอล ชอบฟังเพลงเเนว ป๊อป,ร็อค ภาพยนตร์และหนังสือเรื่องโปรด แฮร์รี่ พอร์ตเตอร์ ,เจมส์ บอนด์,สตาร์วอร์

ลืมบอกไป ไอติม เค้าฮอตนะ มีคนสร้างเฟซบุ๊กแฟนเพจให้เสียด้วย ซึ่งก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 6 มกราคม ปี 2552 ตอนนั้น น้ามาร์ค อภิสิทธิ์ กำลังดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี บรรดาเหยี่ยวข่าวที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ก็ได้ฮืฮอา ที่ได้มีโอกาส พบกับ น้องไอติม ในวัย 16 ปี ขณะนั้น เดินตาม น้ามาร์ค มาศึกษาดูงานที่ตึกไทยคู่ฟ้า และที่ประชุมคณะรัฐมนตรีด้วย หลังจากกลับมาอยู่เมืองไทย ในช่วงหลังวันหยุดปีใหม่ของโรงเรียน เพราะมีความสนใจการเมืองอยู่แล้ว จะได้เป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจเลือกวิชาเอกในปีหน้า

ผู้สื่อข่าวได้เคยถามว่า อนาคตจะเดินเข้าสู่เส้นทางสายการเมืองเหมือนกับน้าชายหรือไม่นั้น น้องไอติมตอบว่า อนาคตยังอีกยาวไกล เลยยังบอกไม่ได้ว่าเข้าสู่การเมืองหรือไม่


ทั้งนี้ มีรายงานว่า "สหภาพออกซ์ฟอร์ด" หมายถึงที่รวมของนักศึกษาจากหลายสถาบัน ไม่เพียงเฉพาะออกซ์ฟอร์ด แต่มีสมาชิกส่วนใหญ่จาก
ออกซ์ฟอร์ด ทั้งยังไม่ใช่องค์การนักศึกษาแบบของไทย แต่หมายถึงชุมนุมปาฐกถา ทั้งนี้ยอมรับกันว่าชุมนุมแห่งนี้สร้างว่าที่นักการเมืองมามาก และมีชื่อเสียงในฐานะที่สร้างนักพูดฝีปากกล้าและคม


ทีนี้ มาดู คลิปวิดีโอ ที่ ไอติม ได้นั่งสัมภาษณ์ คิงส์์จอฟฟรีย์ กษัตริย์สุดเกรียน แห่งซีรี่ส์ สุดฮิต Game of Thrones กัน...

 

เรียบเรียง  http://campus.sanook.com/

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...