10 สถานที่ประหลาด สุดอลังการจากทั่วโลก

 

 

 

 

 

 
ความสวยงามที่ธรรมชาติสร้างขึ้น ก็ให้เกิดสถานณ์ที่สวยงามมากมาย และเป็นสิ่งที่มีคุณค่าที่พวกเราต้องรักษาไว้ ซึ่งในวันนี้ ทางทีมงาน toptenthailand จึงได้จัด 10 สถานที่ประหลาด สุดอลังการจากทั่วโลก มาให้ทุกคนชมกัน

ที่มา : mthai

10. Kauai, Hawaiiz

เกาะ Kauai แห่ง ฮาวาย หนึ่งในสถานที่ที่สวยที่สุดในโลก เปรียบได้กับ สวนอีเดน ในตำนาน งดงามด้วยผาขอบมีด ช่องแคบตามเขา และทิวทัศน์สุดตื่นตา เป็นเกาะที่ใหญ่เป็นลำดับ 4 ของหมู่เกาะฮาวาย และกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ทำรายได้มากที่สุดแห่งหนึ่งของเกาะ

9. Bermuda Triangle

ที่สุดแห่งตำนาน สามเหลี่ยมเบอร์มิวด้า สถานที่ลึกลับซึ่งอ้างกันว่า เครื่องบินและเรือจำนวนหนึ่งหายสาบสูญไปโดยไม่ทราบสาเหตุในบริเวณดังกล่าว ซึ่งครอบคลุมพื้นที่ระหว่าง ไมอามี่ เปอร์โตริโก และเกาะเบอร์มิวดาในกลางมหาสมุทรแอตแลนติก ถือเป็นเส้นทางเดินเรือที่คึกคักที่สุดในโลก

8. North Pole

ขั้วโลกเหนือ เป็นสถานที่สุดประหลาด ที่โดดเด่นที่สุดคือ ปรากฏการณ์ Aurora Borealis หนึ่งในทัศนียภาพแห่งแสงสีที่สวยมหัศจรรย์ราวกับภาพในจินตนาการ แต่สามารถสัมผัสได้ในชีวิตจริง ซึ่งในซีกโลกใต้นั้นก็มีความงามของแสงสีแบบนี้เหมือนกัน เรียกว่า Aurora Australis ทั้งสองปรากฏการณ์นี้เกิดจากการเปลี่ยนเป็นอิออนของไนโตรเจนและออกซิเจนในชั้นบรรยากาศ ไม่ต้องพึ่งความสามารถ 3D!

7. Roswell, New Mexico

Roswell จากเมืองหลับใหล แห่ง นิว เม็กซิโก กลายเป็นที่โจษจันนับตั้งแต่ปี ค.ศ.1947 เมื่อเล่าขานกันว่ายูเอฟโอเกิดอุบัติเหตุร่วงลงสู่พื้นดินในย่านนี้ แม้รัฐบาลจะยืนยันว่าแท้จริงแล้วเป็นเพียงการทดลองการขับเคลื่อนของบอลลูน แต่ Roswell ก็ได้กลายเป็นเมืองสัญลักษณ์ของมนุษย์ต่างดาวไปซะแล้ว

6. Mount Roraima

ภูเขา Roraima ประเทศบราซิล คือ หนึ่งในภูเขาที่ประหลาดที่สุดในโลก มียอดแบนเรียบ ด้านข้างตั้งตรง มีความสูงกว่า 400 เมตร เรียกว่าสูงเทียมเมฆ จนกลายเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างหนัง The Lost Worldและเป็นฉากหนึ่งในเรื่อง Up ทั้งยังมีอายุกว่า 2 พันล้านปี จึงพ่วงตำแหน่ง หนึ่งในภูเขาที่เก่าแก่ที่สุดในโลก

5. Great Dune of Pyla

Great Dune of Pyla ถือเป็นภูมิศาสตร์ที่น่าสนใจที่สุดในฝรั่งเศส ไม่น่าเชื่อว่ายุโรปจะมีหาดทราย และนี่คือหาดทรายที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป ซึ่งถูกล้อมรอบด้วยป่า ลักษณะโดยรวมเหมือนสันทรายทั่วไป มีการเคลื่อนตัวสูงถึง 3 หรือ 4 เมตรต่อปี บางครั้งรุนแรงถึงขั้นดูดกลืนต้นไม้ ถนน และบ้านคน อย่างไม่ปราณี!

4. Don Juan Pond

Don Juan Pond ตั้งอยู่ที่ แอนตาร์กติกา มีระดับความเค็มในน้ำสูงที่สุด ถึง 42% เมื่อเทียบกับแหล่งน้ำใดๆ ในโลก เนื่องจากความประหลาดทางสารเคมีซึ่งแทบจะไม่เคยแข็งตัวแม้แต่ในอุณหภูมิที่ติดลบ สภาพอากาศที่ร้ายแรงมากของที่นี่กลายเป็นเรื่องที่น่าสนใจของนักวิทยาศาสตร์ ซึ่งหวังว่าจะใช้ Don Juan เป็นแหล่งวิจัยสภาพน้ำเค็มบนดาวอังคาร ซึ่งเชื่อว่าน่าจะมีความคล้ายคลึงกัน

3. Rotorua, New Zealand

โรโตรัว เมืองริมทะเล แห่ง นิวซีแลนด์ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงทางภูมิศาสตร์ เนื่องจากความมหัศจรรย์ของบ่อโคลนเดือด และ น้ำพุร้อน ที่สามารถพบได้ทั่วเมือง และเป็นที่ทราบกันดีว่าเป็นเขตที่มีกลิ่นกำมะถันแรงมาก ทะเลสาบโรโตรัว เป็นทะเลสาบที่ใหญ่เป็นอันดับสองของ North Island เกิดจากการก่อตัวของหินหนืดขนาดยักษ์ของภูเขาไฟที่ทรุดตัวลงจนกลายเป็นหลุมยักษ์ และกักเก็บน้ำในเวลาต่อมา

2. Arizona Meteor Crater

แอ่งอุกาบาต หนึ่งสถานที่ประหลาด แห่ง แอริโซนา แผ่ขยายวงกว้างประมาณ 4,000 ฟุต ถือเป็นหนึ่งในโครงสร้างธรรมชาติที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐอเมริกา ถูกเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า แอ่ง Barringer ตั้งจากชื่อของ Daniel Barringer ผู้สังเกตการณ์คนแรกและสันนิษฐานว่า แอ่งนี้น่าจะเป็นผลกระทบครั้งใหญ่จากเหตุการณ์ทางธรรมชาติ ปัจจุบันกลายเป็นเขตอนุรักษ์สำคัญแห่งหนึ่งของประเทศ

1. The Door to Hell

Door to Hell หรือแปลตามตัวว่า ประตูสู่นรก ซึ่งแท้จริงแล้วคือ ปล่องไฟขนาดยักษ์ที่มีการเผาไหม้ตลอดเวลา ตั้งอยู่ที่ เติร์กเมนิสถาน มานานกว่า 40 ปี ถูกค้นพบโดยนักธรณีวิทยา เกิดจากการขุดเจาะหลุมโพรงที่เต็มไปด้วยก๊าซธรรมชาติ และเกิดการทรุดตัวของพื้นดิน เพื่อให้ก๊าซหมดไป ต้องทำการเผาไหม้ แต่เปลวไฟดันคุกรุ่นมาจนถึงปัจจุบัน

21 เม.ย. 57 เวลา 08:29 2,545 80
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...