จัดอันดับ 5 สถานที่ท่องเที่ยว โดนใจช่างภาพ

 

 

 

 

 

จัดอันดับ 5 สถานที่ท่องเที่ยว โดนใจช่างภาพ

 

 

 

 

จัดอันดับ 5 สถานที่ท่องเที่ยว โดนใจช่างภาพ

 

แน่นอนว่าการเดินทางท่องเที่ยวมักควบคู่ไปกับการถ่ายภาพด้วยอย่างขาดอย่างใดอย่างหนึ่งไปไม่ได้ เพราะภาพบางภาพแทนถ้อยคำเป็นล้านๆ คำ เป็นสิ่งที่มีคุณค่าทำให้เรานึกถึงช่วงเวลาความทรงจำดีๆ เหล่านั้นค่ะ เรามาลองดูกันดีกว่าค่ะว่าสถานที่ท่องเที่ยวที่ติดท็อปไฟว์ที่ช่างภาพคนไหนๆ ก็ต้องสะดุดหยิบกล้องขึ้นมากดชัตเตอร์รัว แชะ แชะ แชะ !! ในโลกนี้นั้นมีที่ไหนกันบ้าง ?

 


1.Rajasthan, India

 

ไม่น่าแปลกใจเลยทีเดียวที่นครภารตะอย่างอินเดียจะเป็นที่แรกๆ ที่เหล่าช่างภาพจะอยากไปชักภาพเป็นคอลเลคชั่นของตัวเอง โดยเฉพาะ รัฐราชสถาน หรือ Rajasthan ซึ่งตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของอินเดีย และติดกับประเทศปากีสถาน เป็นอีกจุดหมายปลายทางหนึ่งของนักท่องเที่ยวหลายล้านคนเพราะที่นี่เป็นที่ตั้งของนครสีสวยอย่างไจย์ปูร์ (เมืองสีชมพู) อีกทั้งยังเปี่ยมไปด้วยสีสันแห่งวิถีชีวิตของผู้คน พระราชวัง ประเพณี เทศกาล และภูมิทัศน์ที่สวยจับใจ

 


2.Yellowstone National Park, USA

 

ภาพถ่ายของสัตว์โลกน่ารักมักเรียกเสียงชมได้เสมอ เยลโลว์ สโตน อุทยานแห่งชาติแห่งแรกของอเมริกา และแห่งแรกของโลกจึงกลายเป็นอีกหนึ่งสถานที่สุดฮอตในการถ่ายภาพไปโดยปริยาย ด้วยอุทยานมีพื้นที่ทั้งหมดตั้งอยู่บนที่ราบสูงบนเทือกเขาร็อคกี้ซึ่งมีเนื้อที่มากกว่า 2 ล้านเอเคอร์ จึงมีน้ำพุร้อนมากกว่า 10,000 แห่ง และ 250 แห่งเป็นบ่อน้ำพุร้อน  นอกจากนี้ยังมีสัตว์ป่าที่น่าสนใจมากมาย เช่น หมีกริซซี่ (Grizzy Bear) หมีดำ (Black Bear) ควายป่าไบซัน กวางมูส (Moose) กวางเอลค์ (Rocky Mountain Elk) แพะภูเขา บิ๊กฮอร์น (Bighorn sheep) แมวปา (Lynx) รวมถึงนกชนิดต่างๆ อีกมากกว่า 250 ชนิดเลยทีเดียวค่ะ

 


3.Venice, Italy

 

เวนิส เมืองที่โรแมนติกติดอันดับต้นๆ ของโลก “เมืองในฝันที่ใช้เรือแทนรถ ใช้คลองแทนถนน” มีเกาะเล็กใหญ่กว่า 118 เกาะ และมีสะพานเชื่อมมากกว่า 400 แห่ง จนได้รับฉายาว่า ราชินีแห่งทะเลอาเดรียตริก (Queen of the Adriatic), เมืองแห่งสายน้ำ (City of Water), เมืองแห่งสะพาน (City of Bridges) และเมืองแห่งแสงสว่าง (The City of Light) ทั้งวิถีชีวิตของผู้คน บ้านเรือน สถาปัตยกรรมอันงดงาม แล้วอย่างนี้ทั้งนักท่องเที่ยว ทั้งช่างภาพจะพลาดเมืองเล็กๆ ที่เต็มไปด้วยความคลาสสิกได้ยังไงกันล่ะ !

 


4.Hong Kong, China

 

เกาะฮ่องกง แห่งสาธารณะรัฐประชาชนจีน เมืองที่เต็มไปด้วยแสงไฟยามค่ำคืน อำนวยความสะดวกสบายเกือบทุกอย่างให้กับผู้มาเยี่ยมเยียน สวรรค์ของเหล่านักช้อป จึงไม่น่าแปลกใจที่ค่ำคืนของที่นี่จะคึกคักไปด้วยผู้คนตามท้องถนน และแสงไฟนั้นเองได้สะกดนักเดินทาง และช่างภาพเกือบทุกคนไว้ที่นั่น

 


5.Ladakh, India

 

และสถานที่สุดท้ายก็คือลาดัคห์ (Ladakh)เมืองพระพุทธศาสนาเก่าแก่เพียงแห่งเดียวที่เหลืออยู่ในอินเดีย ตั้งอยู่ในแคว้น Jamu & Kashmir หรือ แคชเมียร์ตะวันออก เป็นเมือง ถึงแม้ Ladakh จะอยู่ในประเทศอินเดียแต่อุปนิสัยของผู้คนที่นั่นช่างแตกต่างกับคนอินเดียอย่างสิ้นเชิง ลาดัคห์มีความเหมือนกับ ฑิเบต จนได้ฉายาว่า ฑิเบตน้อย ทั้งรูปแบบการสร้างบ้านเรือน เจดีย์ วัดวาอารามเหมือนกับย่อฑิเบตมาไว้ที่นี่  เมืองในหุบเขาที่ล้อมรอบด้วยเทือกเขาสูงที่ปกคลุมไปด้วยหิมะ

 

 

21 เม.ย. 57 เวลา 08:16 1,083 70
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...