ลูกสาว ปธน.ไนจีเรีย โดนด่า แต่งงานอู้ฟู่ แจกไอโฟน-รถยนต์เป็นของชำร่วย


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก nigerianeye.com

            การแต่งงานของลูกสาวประธานาธิบดีไนจีเรีย และเจ้าชายต่างเมือง ถูกวิจารณ์หนัก หลังจัดงานอู้ฟู่ แจก iPhone 5s เคลือบทองประดับคริสตัล-รถยนต์ ในขณะที่ประชาชนอดอยาก

            เมื่อวันที่ 12 เมษายน 2557 เว็บไซต์ nigerianeye.com รายงานว่า การแต่งงานของนายก็อดสวิลล์ เอ็ดเวิร์ด เจ้าชายจากเมืองครอสริเวอร์ และ น.ส.เฟธ ลูกสาวนายกู๊ดลัค โจนาธาน ประธานาธิบดีไนจีเรีย เพิ่งผ่านพ้นไปเมื่อไม่นานมานี้ ได้สร้างเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก เนื่องจากมีการแจก iPhone 5s เคลือบทองประดับคริสตัล เป็นของชำร่วยให้แก่แขกผู้มาร่วมงาน ในขณะที่ประชาชนในประเทศ กลับต้องเผชิญกับภาวะอดอยาก

            ทั้งนี้ งานแต่งงานดังกล่าวจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 ในกรุงอาบูจา ประเทศไนจีเรีย ซึ่งภายในงานแขกผู้มีเกียรติจะได้รับของชำร่วยเป็น iPhone 5s เคลือบทองประดับคริสตัล ที่เชื่อกันว่ามีการสั่งทำตั้งแต่ปีที่แล้ว โทรศัพท์แต่ละเครื่องน่าจะมีมูลค่าประมาณ 30,000-50,000 ปอนด์ หรือประมาณ 1.6-2.7 ล้านบาท และในงานแต่งงาน มีผู้หลักผู้ใหญ่ของไนจีเรียมาร่วมงานมากมาย ทั้งผู้ว่าการรัฐและเชื้อพระวงศ์ และงานแต่งงานนี้ ยังมีการถ่ายทอดสดไปทั่วประเทศ

            ส่วนการแต่งงานในครั้งแรก จัดขึ้นที่เมืองโอตูโอเก รัฐบาเยลซ่า ประเทศไนจีเรีย ซึ่งมีข่าวลือแว่วออกมาว่า คู่บ่าวสาวได้มอบรถยนต์ 80 คันเป็นของชำร่วยให้กับแขกอีกด้วย


กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...