10 ดารานักแสดงฮอลลีวูดที่จากไปก่อนวัยอันควร

ถึงตัวจะจากไปแต่ในวงการบันเทิงชื่อเสียงของพวกเขายังดังอยู่ตลอดเวลา สำหรับการจากไปก่อนวัยอันควรของดารานักแสดงระดับฮอลลีวูด ซึ่งกำลังมีผลงานที่โดดเด่นแต่แล้วสิ่งที่ไม่มีใครคาดคิดก็เกิดขึ้นกับพวกเขา เราจึงรวบรวม 10 ดารานักแสดงฮอลลีวูดที่จากไปก่อนวัยอันควรมาให้ดูกัน ไปดูกันเลยดีกว่า

ที่มา : pantip, ทีมงาน toptenthailand

10. Brad Barron Renfro

Brad Barron Renfro เกิดเมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 1982 เป็นนักแสดงชาวอเมริกัน แจ้งเกิดกับบทเด็กข้างถนนที่หนีการตามล่าของมาเฟียในหนังเรื่อง The Client (1994)
เรนโฟรเสียชีวิตเมื่อวันที่ 15 มกราคม 2008 ที่อพาร์ทเมนต์ของเขาในลอสแอนเจลิส ซึ่งมีการรายงานว่าคืนก่อนเขาเสียชีวิตเขาสังสรรค์อยู่กับเพื่อน สาเหตุการตาย สันนิษฐานว่าเกิดจากการเสพยาเกินขนาด แต่ยังระบุไม่ชัดเจน เขาเสียชีวิตในวัย 25 ปี

9. Jean Harlow

Jean Harlow ฮาร์ลีน ฮาร์โลว์ คาร์เพนเทอร์ เกิด 1911 ที่ แคนซัส ซิตี้, มิสซูรี ฮาร์โลว์เข้าวงการโดยบังเอิญ จากการรอเพื่อนที่สตูดิโอฟ็อกซ์ หลังจากการผ่านการแคสติ้ง เธอเซ็นสัญญาในชื่อแม่ตัวเอง ''จีน ฮาร์โลว์''
ความสำเร็จของฮาร์โลว์ ทำให้เอ็มจีเอ็มรู้ปั้นเธอเล่นหนังกับ คลาร์ก เกเบิ้ล 2 เรื่องซ้อน China Seas และ Wife vs. Secretary และช่วงกลางยุค 30 ฮาร์โลว์ คือสุดยอดดาราดังแห่งยุคของอเมริกา
ช่วงปี 1937 ฮาร์ลีน เริ่มไม่สบายกระเสาะกระแสะ ขณะถ่ายหนัง Saratoga เริ่มอาหารหนัก เหงื่อออกเยอะ และมากองถ่ายสาย เธอเป็นลมในกองถ่าย และถูกพาส่งโรงพยาบาล ซึ่งเธอถูกวินิจฉัยว่า เป็นโรคเกี่ยวกับการทำงานผิดปกติของไต เธอรักษาตัวที่บ้าน อาการของเธอทรุดลงๆ เธอถูกนำตัวส่งโรงหมออีกครั้งวันที่ 6 มิ.ย. และเสียชีวิตเช้าวันถัดมา ตอนเวลา 11.35 น. ด้วยวัย 26 ปี

8. River Jude Phoenix

River Jude Phoenix เกิดเมื่อวันที่ 23 สิงหาคม ค.ศ. 1970 เป็นนักแสดงชาวอเมริกันที่เคยได้รับเข้าชิงรางวัลออสการ์และรางวัลลูกโลกทองคำ มีน้องชายชื่อ วาคีน ฟินิกซ์ เป็นนักแสดงเช่นกัน
ริเวอร์เสียชีวิตเมื่อวันที่ 31 ตุลาคม ค.ศ. 1993 เหตุเพราะเสพยาเกินขนาด ทั้งเฮโรอีนและโคเคนที่ผับ Viper's Room ของจอห์นนี่ เดปป์ เขาเสียชีวิตลงด้วยวัย 23 ปี

7. Brittany Murphy

Brittany Murphy เกิดเมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 1977 เป็นนักแสดงชาวอเมริกัน เป็นหนึ่งในบรรดานักแสดงรุ่นเยาว์ของฮอลลีวู้ดที่กำลังมาแรง เธอได้รับความสนใจในระดับชาติเป็นครั้งแรกจากบทที่เธอได้รับเป็น Tai Frasier ในภาพยนตร์ติดอันดับบ็อกซ์ออฟฟิซ เรื่อง Clueless
บริตตานี เมอร์ฟีเสียชีวิตอย่างกะหันหันในวันที่ 20 ธันวาคม 2009 ด้วยวัยเพียง 32 ปี เธอเสียชีวิตในห้องน้ำ ที่บ้านพักลอสแองเจลิส ด้วยอาการหัวใจวายจากเส้นเลือดอุดตัน ตำรวจสรุปว่าเป็นการตายโดยธรรมชาติและไม่พบมีพิรุธในสาเหตุอื่นๆ

6. James Byron Dean

James Byron Dean เกิด 8 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 1931เจมส์ ดีน ก็เริ่มก้าวเข้าสู่วงการหนังโดยเริ่มจากการเป็นตัวประกอบโดยไม่ได้เครดิตในหนังเล็กๆ หลายเรื่อง จนกระทั่งในปี 1955 เจมส์ ดีน ก็ได้มีโอกาสรับบทเด่นเป็นครั้งแรกในหนังเรื่อง 'East of Eden'
30 กันยายน ค.ศ. 1955 เจมส์ ดีน และช่างยนต์ของเขา รอล์ฟ วูเทอริช ได้ขับรถ Porsche 550 Spyder สีเงินเปิดประทุนคู่ใจของเขา ออกจากเมืองลอสแอนเจลิส เพื่อไปเข้าร่วมงานแข่งรถที่เมืองซาลีน่าส์ แคลิฟอร์เนีย ขณะที่เขาขับรถอยู่บนทางหลวงสาย 466 ช่วงเมืองโชเลม แคลิฟอร์เนีย รถจากเลนฝั่งตรงข้ามซึ่งขับโดยนักศึกษาวัย 23 ปี ชื่อนาย 'โดนัลด์ เทิร์นอัพสีด' ซึ่งไม่ได้สังเกตเห็นรถของเจมส์ ได้เลี้ยวตัดหน้าเลนของเจมส์ เพื่อจะเข้าสู่ทางหลวงสาย 41 ทำให้รถทั้งสองคันประสานงากันอย่างจัง ตำรวจนำส่งโรงพยาบาลทันที เขาทนพิษบาดแผลไม่ไหวสิ้นใจเมื่อเวลา 17.59 น. ของวันที่ 30 กันยายน ค.ศ. 1955 ซึ่งขณะนั้น เจมส์ ดีน มีอายุได้เพียง 24 ปี

5. Marilyn Monroe

Marilyn Monroe (Norma Jeane Baker) มาริลีน มอนโร เกิดปี 1926 คำว่ามาริลีนมาจากชื่อของดาราละครเพลงยุค 20 คือ มาริลีน มิลเลอร์ ส่วนมอนโร มาจากนามสกุลเดิมของคุณยาย
จีน นอร์แมน คือชื่อที่ มาริลีน ใช้ขณะเป็นนางแบบ เมื่ออายุ 16 ปี ต่อมาก็เริ่มแสดงภาพยนตร์ซึ่งล้มลุกคลุกคลานมาเรื่อย ภาพยนตร์เรื่อง Gentleman Prefer Blondes (1953) เธอได้ค่าตัวอาทิตย์ละ 500 เหรียญ ในขณะที่ เจน รัสเซล ดารานำอีกคนได้ 200,000 เหรียญสำหรับภาพยนตร์ 1 เรื่อง แต่ตัวหนังทำเงินถล่มถลายและมาริลีนกลายเป็นดาราดังไปในทันที ในฉากที่เธอร้องเพลง Diamonds Are A Girls's Bestfriend
มาริลิน มอนโร เสียชีวิต 5 สิงหาคม 1962 ที่ แคลิฟอร์เนีย โดยแม่บ้านของมอนโรเป็นผู้พบเห็น เธอเสียชีวิตเพราะใช้ยาเกินขนาด ในวัย 36 ปี

4. Bruce Lee

Bruce Lee หรือ หลี่ เสี่ยวหลง เกิด 27 พฤศจิกายน ค.ศ. 1940 ที่ซานฟรานซิสโก เป็นดาราจีนที่โด่งดังในระดับฮอลลีวูด ด้วยความสามารถด้านศิลปะการต่อสู้แบบจีทคุนโด้ เขาสามารถพูดอังกฤษ จีน ญี่ปุ่น และยังเป็นแชมเปี้ยนเต้นชะชะช่า ในปี 1997 นิตยสารเอ็มไพร์ (อังกฤษ) จัดเขาเป็นหนึ่งใน 100 ดารานำตลอดกาล
ด้วยความที่เป็นคนตรง เชื่อมันในตัวเอง และมุ่งมั่นทำงานอย่างหนัก โดยไม่ยอมพักผ่อนและดูแลร่างกายที่ถูกใช้งานอย่างหนัก บ่อยครั้งเขาถึงกับไม่กินข้าว ศาลและแพทย์ได้ออกแถลงอย่างเป็นทางการว่า ลีเสียชีวิตเพราะสมองบวมเนื่องจากแพ้ยาแก้ปวดที่ติงเพ่ยให้กินก่อนเขาจะหลับไป เป็นการตายโดยอุบัติเหตุ ปี 1973 ขณะอายุเพียง 32 ปี

3. Elvis Aaron Presley

Elvis Aaron Presley เกิดวันที่ 8 มกราคม ค.ศ. 1935 เป็นนักดนตรีและนักแสดงชาวอเมริกัน เขาถือเป็นสัญลักษณ์ทางวัฒนธรรม
ผลงานภาพยนตร์ของเพรสลีย์ในคริสต์ทศวรรษ 1960 นั้นมี 15 เรื่อง ผลงานภาพยนตร์เรื่องแรกของเขา Love Me Tender แต่เดิมจะใช้ชื่อว่า The Reno Brothers ถึงแม้ว่าเขาจะไม่ได้มีรายชื่ออยู่บนหัวสุด แต่ภาพยนตร์ก็ได้เปลี่ยนชื่อมาใช้ตามชื่อเพลงอันดับ 1 ของเขาคือ "Love Me Tender"
วันที่ 16 สิงหาคม 1977 เวลาหลังเที่ยงคืน หลังจากที่เอลวิสไปพบทันตแพทย์ในช่วงเช้า แฟนสาวของเขาก็พบเอลวิสนอนหมดสติอยู่ภายในห้องน้ำ ซึ่งเป็นการเสียชีวิตอย่างกะทันหัน ที่คฤหาสน์เกรสแลนด์ของเขาเอง ด้วยวัย 42 ปี

2. Paul William Walker

เป็นนักแสดงชาวอเมริกันและอดีตนายแบบ มีผลงานการแสดงที่เป็นที่รู้จักในภาพยนตร์เรื่อง The Fast and the Furious เรื่อง 2 Fast 2 Furious และเรื่อง Varsity Blues กับการว่ายน้ำและเล่นเซิร์ฟไปทั่วชายหาดต่าง ๆ ทางด้านใต้ของรัฐ การดำน้ำเป็นส่วนหนึ่งของเขาโดยแสดงในภาพยนตร์เรื่อง Into the Blue ในปี 2002 วอล์กเกอร์ ติด 1 ใน 50 หนุ่มหล่อสาวสวยที่สุดในโลกจากการจัดอันดับของนิตยสารพีเพิล
มื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 เวลาประมาณบ่ายโมงกว่า พอล วอล์กเกอร์ ได้เสียชีวิตลง เนื่องด้วยเกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์ ซึ่งโฆษกส่วนตัวของพอลได้ออกมาระบุว่า พอล วอลเกอร์ เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ที่แคลิฟอร์เนีย ซึ่งรายละเอียดเบื้องต้นบอกว่า พอล วอลเกอร์ เดินทางไปร่วมงานแสดงรถยนต์การกุศลที่จัดขึ้นเพื่อหาเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยใต้ฝุ่นไห่เหยี่ยนในฟิลิปปินส์ และก่อนที่จะเข้างาน พอล กับเพื่อนได้ขึ้นไปทดลองรถ Porsche Carrera Gt เพื่อทดสอบหมุนรถ โดยพอล วอล์กเกอร์ นั่งเป็นผู้โดยสารในปอร์เช่ คันนั้น ต่อมารถได้เกิดเสียหลักพุ่งชนกับต้นไม้ข้างทาง เกิดเพลิงลุกไหม้ท่วมทั้งตัวรถ ซึ่งเหตุดังกล่าวทำให้เขาและเพื่อนเสียชีวิตทั้งคู่

1. Heathcliff Andrew Ledger

Heathcliff Andrew Ledger (Heath Ledger) เกิด 4 เมษายน 1979 ที่เมืองเพิร์ธ ออสเตรเลีย ฮีธมีพี่สาวชื่อแคตเธอรีน ซึ่งชื่อของฮีธกับแคตเธอรีน เป็นชื่อของตัวละคร ฮีธคลิฟ กับแคธี่ ในนิยายเรื่อง Wuthering Heights ซึ่งพ่อแม่นำมาตั้งเป็นชื่อลูก
ปี 2005 ฮีธ เลดเจอร์ ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยมจากภาพยนตร์เรื่อง Brokeback Mountain และหลังจากนั้นได้รับบทเป็นโจ๊กเกอร์ ใน The Dark Knight เป็นบทบาทที่ทำให้คนทั้งโลกลืมไม่ลง หลังจากเสียชีวิต ฮีธ เลดเจอร์ ยังได้รับรางวัลออสการ์สาขานักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยมจากภาพยนตร์เรื่องนี้
ในวันที่ 22 มกราคม 2008 พนักงานนวดหญิง พบศพ ฮีธ เลดเจอร์ นอนเปลือยกายคว่ำหน้าอยู่บนเตียงของเขา โดยมียานอนหลับจำนวนหนึ่งอยู่ใกล้กับตัวของเขา ซึ่งคาดการว่าเสียชีวิตแล้วเมื่อเวลา 15.45 ตามเวลาท้องถิ่น สาเหตุการเสียชีวิตจากการชันสูตรคือ "ได้รับสารพิษรุนแรง" จากส่วนผสมของยาที่แพทย์ออกให้ ฮีธ เลดเจอร์ เสียชีวิตในวัย 28 ปี

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...