บังเอิญไหม ?? เรือไททานิก และ เรือเฟอรี่เกาหลี ล่มวันเดียวกันห่างกัน 102 ปี

 

 

แปลกแต่มันคือเรื่องจริง !!!!!


มีการทวิตข่าวเรืออับปางพร้อมภาพข่าวโดยบอกว่า เรือ ไททานิค กับ เรือ เฟอร์รี่ เกาหลีใต้นั้นล่มวันเดียวกัน คือ 15 เมษายน แต่ห่างกัน 102 ปี บังเอิญไปไหม ล่าสุด !! ตาย แล้ว 6 สูญหาย 280 คน RIP. ซึ่งเมื่อสืบดูแล้วพบว่า....

อาร์เอ็มเอส ไททานิก (อังกฤษ: RMS Titanic) เป็นเรือโดยสารซึ่งจมลงสู่ก้นมหาสมุทรแอตแลนติกเมื่อวันที่ 15 เมษายน ค.ศ. 1912 หลังชนภูเขาน้ำแข็งระหว่างการเดินทางเที่ยวแรกจากเซาท์แทมป์ตัน สหราชอาณาจักร ไปนครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา การจมของไททานิก ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 1,514 ศพ นับเป็นภัยพิบัติทางทะเลในยามสงบครั้งที่มีผู้เสียชีวิตมากครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์

 

 

เมื่อช่วงเช้าของวันพุธ ตามเวลาท้องถิ่น เมื่อวันที่ 16 เม.ย 2557 เรือเฟอร์รี่เซวอลอัปปางนอกชายฝั่งทางตอนใต้ ห่างจากชายฝั่งหมู่เกาะเจจู เมืองปูซาน ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศเกาหลีใต้ ราว 20 กิโลเมตร เมื่อช่วงเช้าวันนี้ตามเวลาท้องถิ่น ผู้โดยสารส่วนใหญ่เป็นนักเรียน กล่าวตรงกันว่าได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่นก่อนที่เรือจะเริ่มเอียงเล็กน้อย ทุกคนจึงรีบหนีกันเอาตัวรอด โดยส่วนใหญ่เลือกกระโดดลงทะเล จากการตรวจสอบเบื้องต้นไม่มีผู้โดยสารคนไทยในเรือลำดังกล่าว

ล่าสุด CNN ระบุว่า พบศพผู้เสียชีวิตแล้ว 4 ราย สามารถช่วยเหลือผู้ประสบเหตุได้แล้ว 368 คน ยังคงมีผู้โดยสารและลูกเรือหายไปอีก 290 คนขณะที่ปฏิบัติการกู้ภัยยังดำเนินต่อไป

 

 

โดยจากภาพจำลองการจมของเรือเซวอล จะเห็นได้ว่า เรือได้พลิกคว่ำในลักษณะหงายท้อง ส่วนบนของเรือซึ่งประกอบด้วยห้องโดยสารมากมายนั้นจมลงในทะเลทั้งหมด ซึ่งตามหลักการแล้ว เรือที่สามารถจมลงไปในทะเลแบบนี้ แสดงว่าไม่เหลืออากาศภายในแล้ว เพราะถูกน้ำไหลเข้าไปแทนที่ ทำให้เป็นไปได้ยากมากที่ผู้โดยสารภายในเรือจะรอดชีวิต

สำหรับผู้โดยสารที่สามารถหนีออกมาจากตัวเรือได้ก่อนที่เรือจะจมน้ำ ทางผู้เชี่ยวชาญเองก็ได้เปิดเผยว่า โอกาสรอดชีวิตของผู้โดยสารกลุ่มนี้ก็มีน้อยเช่นกัน เพราะน้ำทะเลมีอุณหภูมิอยู่ที่ 12 องศาเซลเซียส เย็นจนสามารถทำให้มนุษย์ช็อกได้ภายในเวลาเพียง 2 ชั่วโมงเท่านั้น



ไททานิก และ เฟอรี่เกาหลี

วันเดียวกัน ห่างกัน 102 ปี

กลไกการเกิดเหมือนกัน

ไททานิกครูดภูเขาน้ำแข็ง

เฟอรี่ครูดก้อนหินในลักษณะเดียวกัน

 

ประวัติศาสตร์จะบอกอะไรเรา !!!!!

 


 

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...