ทรงผมเกาหลีเหนือ มันคือ ทรงผมชาย อันเดอร์คัท นี่เอง

 

 

 

 

 

ทรงผมเกาหลีเหนือ ตามกฏหมายเกาหลีเหนือมันคือ อันเดอร์คัท นี่เอง

ปกติแล้วที่เรารู้ๆ กันอยู่ว่าทางเกาหลีเหนือเขามีกฏหมายบังคับไว้อย่างชัดเจนว่า ทรงผมชาย โดยปกติของผู้ชายเกาหลีเหนือนั้นจะมีทรงที่บังคับเอาไว้เลย 10 ทรง เนื่องจากต้องการให้เกิดความเรียบร้อย และเป็นทางเดียวกันของคนในประเทศ ตามความประสงค์ของผู้นำเกาหลีเหนือจึงออกกฎให้คนไว้ ทรงผมเกาหลีเหนือ ในแบบเดียวกัน แต่หลังจากนี้ไปทางท่านผูนำคิมจองอึน ได้ออกกฏหมายใหม่ออกมาเปลี่ยนแปลงเรื่อง ทรงผมชาย แล้ว จะเป็นอย่างไรนั้นทางMen.MThai ก็ขอหยิบยกทรงผมตามกฏหมายของท่านผู้นำมานำเสนอกันครับ

10 ทรงผมชาย ตามกฏหมายเกาหลีเหนือในอดีต

ในปัจจุบันนี้เราอยู่ในศตวรรตที่ 21 ซึ่งเรียกว่ายุคดิจิตอลแบบเต็มตัวแล้ว การแสดงออกถึงความเป็นตัวของตัวเองก็เป็นเรื่องที่เปิดเผยไม่มีปิดกั้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง การแต่งกาย หรือ จะรวมไปถึงเรื่องทรงผมก็ตามแต่ แต่ก็มียกเว้นที่ประเทศเกาหลีเหนือครับ โดยประเทศเกาหลีเหนือมีกำหนดเอาไว้พร้อมๆ กันทุกคนว่า ผู้ชายจะมี ทรงผมเกาหลีเหนือ ให้เลือกตัดทั้งทั้งหมดในชีวิตจำนวน 10 ทรง และผู้หญิงจะมีทรงผมให้เลือกตัดได้ทั้งหมด 18 ทรง และล่าสุดทางรัฐบาลเกาหลีเหนือได้อนุมัติกฏหมายข้อใหม่ ด้วยการสั่งให้นักศึกษาชายทุกคนในประเทศ ใช้ ทรงผมชาย ทรงเดียวกับนาย คิม จอง อึนผู้นำสูงสุดคนปัจจุบัน โดยเริ่มมีผลบังคับใช้เฉพาะในกรุงเปียงยางเป็นที่แรกก่อนที่จะขยายผลออกไปทั่วประเทศในปัจจุบัน

ทรงผมชาย ตามกฏหมายเกาหลีเหนือ

อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวรายหนึ่งแสดงความคิดเห็นว่า จริงอยู่ที่ ทรงผมชาย คิม จอง อึน ดูเป็นเอกลักษณ์มาก แต่ใช่ว่าจะเหมาะกับทุกคนเสมอไป เนื่องจากรูปหน้าและโครงสร้างกะโหลกศีรษะของแต่ละคนไม่เหมือนกัน ขณะที่แหล่งข่าวอีกรายเป็นผู้อพยพชาวเกาหลีเหนือซึ่งลี้ภัยไปอาศัยอยู่ในจีน กล่าวว่าในความเป็นจริงแล้ว ทรงผมชาย ดังกล่าวไม่เป็นที่ชื่นชอบของประชาชนสักเท่าใดนัก ส่วนใหญ่มองว่าเป็นทรงของชาวจีนสมัยโบราณที่มีอาชีพค้าของเถื่อนมากกว่า

ทรงผมชาย ตามกฏหมายเกาหลีเหนือ

ทั้งนี้แล้วทาง Men.MThai เราก็เลยอยากจะนำเสนอในอีกมุมมองครับ เพราะ ทรงผมเกาหลีเหนือ ทรงนี้ มันก็ไม่ได้โหดร้ายอะไรมากมาย อีกทั้งผมว่าทรงนี้มันคล้ายคลึงกับ ทรงอันเดอร์คัท อีกด้วยนะ โดยทรงนี้ได้รับอิทธิพลจากแฟชั่นทรงผมยุค 80 และต้นปี 90 ทรงผมชาย ทรงนี้จะไถผมด้านข้างออก เหลือไว้แค่ผมตรงกลางเท่านั้น และเน้นการเซ็ทผมให้ดูเป็นทรงนั่นเอง ถ้าใครไม่อยากตกเทรนด์แบบเกาหลี ก็ลองเอาทรงนี้ไปตัดซะนะครับ อีกทั้งเรายังได้รวบรวมทรงผมดาราที่ตัดทรงอันเดอร์คัทมาให้เพื่อนๆ ดู แถมยังเท่อีกด้วย

ทรงผมชาย อันเดอร์คัท

ทรงผมเกาหลีเหนือ

ทรงผมชาย อันเดอร์คัท

ทรงผมชาย อันเดอร์คัท

ทรงผมชาย อันเดอร์คัท

ทรงผมชาย อันเดอร์คัท

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...