ข้อความสุดท้าย..เด็กนักเรียนเกาหลีส่งถึงพ่อแม่ ขณะเรือล่ม

 

จากข่าวเรื่องเรือเฟอรรี่ล่มที่เกาหลีใต้จมโดยยังไม่ทราบสาเหตุ โดยผุ้โดยสารส่วนใหญ่ เป็นเด็ก ทั้งนั้น เนื่องด้วย เกาหลีมี อินเตอร์เนตที่ไวมาก ทำให้การช่วยเหลือไปถึงอย่างรวดเร็ว แต่เรือจมไวมาก และมีข่าวที่กล่าวถึงกัปตันเรือว่า เมื่อเรือเริ่มที่จะจมลงทะเลทางกัปตันได้ประกาศว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้น ให้ทุกคนอยู่กับที่ และอย่าขยับเพราะจะทำให้เรือจมลงเร็วขึ้น และเด็กนักเรียนซึ่งส่วนใหญ่อยู่ในเรือนี้ลำก็ทำตามที่ได้รับคำสั่งมาแต่โดยดี เพราะพวกเขาคิดว่ากัปตันน่าจะรู้ว่าควรจะทำยังไงต่อไป แต่สิ่งที่ควรจะทำคือพวกเขาควรจะไปยืนอยู่ที่ดาดฟ้าของเรือเร็วที่สุด และหาทางรอดพร้อมกับชุดชูชีพ. แต่อีกด้านนึงกัปตันได้หนีไปพร้อมกับคนบางกลุ่ม หลังจากที่ได้ออกคำสั่ง และปล่อยให้เด็กนักเรียนและคุณครูจมน้ำ ซึ่งเด็กบางคนที่ได้รับข้อความว่าพวกเขากำลังจะจมไปพร้อมกับเรือทางข่าวสารทางโทรศัพท์ ก็เริ่มที่จะหนีตาย แต่เพราะว่ามีความสับสนวุ่นวายเกิดขึ้นจึงไม่รู้ว่าควรจะไปที่ใหน เพราะกัปตันไม่อยู่เพื่อจะชี้แจงพวกเขา ในเวลาเดียวกันก็มีการเล่าว่าพวกลูกเรือได้กัดขังพวกเด็กนักเรียนไว้ในห้องเพราะว่าพวกเขาไม่อยากให้นักเรียนมาขวางทางออก และบวกกับกัปตันในตอนแรกที่ไม่ควรที่จะนำเรือออก แต่เพราะว่าเขาอยากได้เงินเขาเลยไม่ได้ยกเลิกทริปนี้และนำเรือออกเพราะว่าเขาไม่อยากปฎิเศษเงินของเด็กนักเรียน และเมื่อสืบค้นข้อมูลจริงพบว่ากัปตันคนนี้ไม่ใช่ตัวจริง แต่กัปตันตัวจริงไปเที่ยวพักร้อน 

24.00 น.สรุปยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุเรือ #Sewol ล่ม

6 ศพ

ยังสูญหาย 290 คน

ช่วยได้ 179 คน

นร.ที่อยู่ในเรือส่งข้อความนี้ให้แม่ "ผมคงไม่มีโอกาสได้พูดแล้ว ผมรักแม่นะ"

       "พี่ ไปทริปโรงเรียนวันนี้ใช่ไหม เดินทางปลอดภัยนะ อย่าลืมของฝากฉันล่ะ"
            "โอเค ฉันจะกลับบ้านอย่างปลอดภัย"
            "ฉันคิดว่าฉันคงซื้อของฝากกลับไปไม่ได้แล้ว ขอโทษนะ"
            "หมายความว่ายังไง"

 

.ในรูปคือเด็กที่เสียชีวิต(คนกลาง) Jung Chawoong เป็นประธานนักเรียนที่สละชีวิตช่วยเพื่อนๆ เป็นเด็กแต่มีความเป็นผู้นำและเสียสละมากกว่ากัปตันที่เป็นผู้ใหญ่ที่เอาตัวรอด และช่วยแค่พวกของตัวเองและที่สำคัญวันนี้คือวันเกิดของเขา 17 เมษา

 

.................

     "พ่อรู้ว่าหน่วยกู้ภัยกำลังไปช่วยเหลือ แต่ถ้าเป็นไปได้ ลูกต้องออกมาจากห้องก่อน"
            "ไม่ได้พ่อ เรือเอียง ผมออกไปไม่ได้ ไม่มีใครอยู่ที่ห้องโถงเลย ผมคิดว่าเราทุกคนกำลังจะตาย ถ้าผมทำอะไรผิดไป พ่อให้อภัยผมด้วย ผมรักพ่อ"

Credit  ทวิตเตอร์ @_kkie  https://www.facebook.com/photo.php?v=600962076691133  

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...