ไฟไหม้ชิลียังไม่ดีขึ้น เจ้าหน้าที่เร่งอพยพคน เสียชีวิตแล้ว 12 ศพ

ภาพประกอบจาก ALBERTO MIRANDA / AFP



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก สปริงนิวส์

            ไฟไหม้ชิลียังโหมกระหน่ำ เจ้าหน้าที่เร่งดับไฟ อพยพคน ยันอุปสรรคในการดับไฟยังมีมาก

            เมื่อวันที่ 14 เมษายน 2557 สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า ผู้คนกว่า 10,000 คน ต้องอพยพออกจากเมืองวัลปาไรโซ ประเทศชิลี เนื่องจากไฟป่าที่ลุกลามเข้ามา จนทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 12 คน โดยทางการชิลี ได้ระดมกำลังนักดับเพลิงกว่า 1,200 คน มาช่วยกันดับไฟที่กำลังเผาไหม้บ้านเรือนหลายร้อยหลังตั้งแต่ช่วงวันเสาร์ที่ผ่านมา

            ด้านนายมิคาเอล บาเชเล็ต ประธานาธิบดีของชิลี ได้จัดให้กองทัพเข้ามาช่วยอพยพผู้คนออกจากพื้นที่ หลังจากที่ได้ประกาศให้เมืองนี้เป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติ ด้านเจ้าหน้าที่เอง ก็พยายามจัดระเบียบวินัยของบนถนน และป้องกันการปล้นสะดมในช่วงนี้

นายมิคาเอล บาเชเล็ต กล่าวว่า ขอให้ประชาชนในเมืองวัลปาไรโซจงมีความกล้า มีความแข็งแกร่ง และพวกคุณไม่ได้อยู่อย่างโดดเดี่ยว ในบางพื้นที่นั้น ได้เกิดไฟไหม้ขึ้นมาอีกระลอก และเรากำลังเร่งจัดการปัญหานี้อยู่ ผู้คนในเมืองนี้จะได้รับการปกป้องอย่างถึงที่สุด

            นอกจากนี้ ก็ยิ่งพัดให้ไฟเข้ามาบนแผ่นดินตามหมู่บ้านต่าง ๆ ในเมืองวัลปาไรโซ และทำให้เจ้าหน้าที่ต้องหยุดการดับไฟไว้ชั่วคราว โดยที่เมืองนี้ ตั้งอยู่บนเนินเขาสูงชัน มีเพียงถนนเล็ก ๆ ที่คั่นกลางแต่ละบ้าน ทำให้เจ้าหน้าที่เคลื่อนเข้าไปดับไฟได้ยาก และในตอนนี้ พื้นที่ส่วนใหญ่ของเมืองก็ไม่มีไฟฟ้าใช้ ผู้คนที่อาศัยอยู่ในแถบนั้นก็ได้รับผลกระทบจากการสูดดมควันไฟเข้าไป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...