ชายคลั่งฮิตเลอร์ ควงปืนบุกกราดยิงชุมชนชาวยิว ดับ 3 ศพ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก สปริงนิวส์

            ชายอเมริกันคลั่งฮิตเลอร์ บุกกราดยิงชุมชนชาวยิว เสียชีวิต 3 คน พร้อมตะโกน "ไฮ ฮิตเลอร์"

            เมื่อวันที่ 14 เมษายน 2557 เว็บไซต์นิวยอร์กเดลินิวส์ รายงานว่า นายเฟรเซอร์ เกลน ครอส วัย 73 ปี ผู้ก่อตั้งพรรคนักรบคนขาว ซึ่งเป็นหนึ่งในกลุ่ม คู คลักซ์ คลาน องค์กรลับเหยียดสีผิวในอเมริกา โดยมีรายงานว่า เขาได้ตะโกนคำว่า "ไฮ ฮิตเลอร์" ขณะที่เขากราดยิงที่ด้านนอกศูนย์การเรียนรู้ชุมชนของชาวยิว จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 2 คน จากนั้นเขาก็ขับรถไปใกล้กับศูนย์พักพิงคนชรา และยิงหญิงชราคนหนึ่งจนเสียชีวิต ก่อนที่เขาจะถูกจับกุมในที่สุด

            ทั้งนี้ เด็กชายวัย 14 ปี และคุณปู่ คือเหยื่อของเหตุรุนแรงดังกล่าวเมืองแคนซัส ซิตี้ รัฐแคนซัส สหรัฐอเมริกา โดยที่สารวัตรตำรวจ นายจอห์น ดักลาส กล่าวว่า เหตุการณ์การโจมตีในครั้งนี้ เกิดขึ้นที่ชุมชนชาวยิว และผู้ต้องหา ก็ถูกจับตัวได้ทันทีหลังจากที่เกิดเหตุการณ์รุนแรงขึ้น ห่างออกไป 11 ไมล์จากเมืองแคนซัส ซิตี้

            ด้านพยานในที่เกิดเหตุกล่าวว่า นายเฟรเซอร์ ตะโกนคำว่า "ไฮ ฮิตเลอร์" ซึ่งเป็นคำที่ใช้กล่าวยกย่องผู้นำนาซี และยิ้มเยาะก่อนที่เขาจะเริ่มกราดยิง ซึ่งในตอนนั้น เด็ก ๆ ต่างมารวมตัวกันที่โรงละครของชุมชน เพื่อซ้อมละครเวทีเรื่อง "To Kill a Mockingbird" นอกจากนี้ เขาก็ได้นำปืนสั้น บุกเข้าไปในลานจอดรถ แล้วยิงคน 2 คนที่นั่งอยู่ในรถจนเสียชีวิต เหยื่อทั้ง 2 คนคือ ด.ช.รีท กริฟฟิน อันเดอร์วู้ด และคุณหมอ วิลเลียม ลิววิส คอร์โปรอน จากนั้น คนร้ายก็ขับรถไปที่บ้านพักคนชรา วิลเลจ ชาลอม ก่อนที่เขาจะยิงหญิงชราคนหนึ่งจนเสียชีวิต

            ด้านตำรวจสามารถจับกุมชายคนดังกล่าวได้ที่ด้านนอกโรงเรียนประถมแห่งหนึ่ง ซึ่งนายเฟรเซอร์ ก็ได้พ่นคำหยาบเหยียดผิวใส่ตำรวจ ขณะที่ตำรวจกำลังควบคุมตัวเขาไป

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...