เปิดประสบการณ์ใหม่ ห้องนอนใต้น้ำ ณ หมู่เกาะแซนซีบาร์ ประเทศแทนซาเนีย

 

 

 

เปิดประสบการณ์ใหม่ ห้องนอนใต้น้ำ ณ หมู่เกาะแซนซีบาร์

ประเทศแทนซาเนีย

 

ในทะเลยังมีอะไรให้ค้นหาอีกมากมาย และอีกหนึ่งความมหัศจรรย์ของมนุษย์ ที่ทำให้เราได้ใกล้ชิดธรรมชาติมากขึ้น เมื่อก่อนเราอาจจะคิดว่าการทำโรงแรมหรือห้องนอนใต้น้ำเป็นเรื่องยาก แต่ปัจจุบัน "เป็นไปได้" แล้วค่ะ เพราะตอนนี้ มีโรงแรมแห่งหนึ่ง "The Manta Resort"ตั้งอยู่ห่างจากชายฝั่ง บนเกาะแพมบา ราว 250 เมตร เป็นห้องพิเศษ "ห้องใต้ทะเล"

 

 

Underwater room หรือ ห้องสวีทใต้น้ำประกอบด้วย 3 ชั้น โดยชั้นล่างสุดจะอยู่ลึกจากผิวน้ำถึง 4 เมตรเลยทีเดียว การออกแบบและก่อสร้าง ทำโดยบริษัทสัญชาติสวีเดน "เจนเบิร์ก อันเดอร์วอเตอร์ โฮเทลส์" ได้แรงบันดาลใจมาจาก "อัทเทอร์ อินน์" ในประเทศสวีเดน ที่มีดีไซน์แบบสแกนดิเนเวียนดั้งเดิม

 

 

 

ที่น่าทึ่งคือห้องนอนใต้น้ำออกแบบให้ปะการังสามารถเจริญเติบโตบนผนังด้านนอกได้ด้วย และยังมีไฟสปอตไลท์ใต้น้ำ ติดอยู่บริเวณหน้าต่าง เพื่อดึงดูดให้ปลาหมึกและปลาหายากว่ายมาใกล้ๆ ทำให้ผู้ที่มาพักในห้องน้ำ ได้มองเห็นโลกใต้ทะเลอย่างชัดเจนและสวยงาม

 

นอนหลับท่ามกลางปลาทะเล

สัมผัสปลาทะเลแบบใกล้ๆ

 

สำหรับใครที่สนใจจะไปที่ The Manta Resortต้องใช้บริการเรือของโรงแรมเท่านั้น หากเลือกที่จะพักห้องใต้น้ำแล้ว สามารถเลือกลงบันไดไปที่ห้องพัก ที่ล้อมไปด้วยผนังกระจกบานใหญ่ เห็นวิวแบบ 360 องศาเลย และยังมีมุมพักผ่อนและห้องน้ำ และ ชั้นดาดฟ้าไว้อาบแดดได้อีกสนนราคาห้องพัก Underwater room ต่อคืน อยู่ที่ 1,500 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 49,400 บาท)

 

 

 

 

 

Photography is by Jesper Anhede.
อ้างอิงข้อมูลจาก dezeen
รูปประกอบจาก The Manta Resort / stylepantry

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...