คุณพ่อสุดเจ๋ง สร้างรถพักแรมกว่า 30 ล้านบาท ให้ลูกสาวได้เดินทางรอบโลก

 

 

 

 คุณพ่อสุดเจ๋ง สร้างรถพักแรมกว่า 30 ล้านบาท

ให้ลูกสาวได้เดินทางรอบโลก

 

 

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 12 เม.ย.ว่า คุณพ่อนักประดิษฐ์ชาวอเมริกันรายหนึ่งวัย 61 ปี ได้สร้างรถพักแรม หรือรถแคมป์ปิ้ง เพื่อเป็นรถบุกตะลุยไปได้ทุกสถานที่เพื่อให้เขาและลูกสาววัย 4 ขวบได้เดินทางรอบโลกร่วมกัน โดยใช้เงินสร้างรถดังกล่าวหลายล้านดอลลาร์

 

รายงานระบุว่า รถดังกล่าวมีห้องภายในที่เหลือเชื่อ ประกอบด้วยออฟฟิศสำนักงานที่มีอุปกรณ์ครบครัน,ครัว,ห้องนอน และเต็นท์บนหลังคารถ เพื่อให้เด็กหญิงวัย 4 ขวบได้นอน รวมทั้งยังมีล้อ 6 ล้อ ที่มีการเสริมยางอย่างหนา ที่สามารถลุยถนนเปื้อนโคลนหรือหินได้ ส่วนห้องคนขับ ยังมีเก้าอี้พิเศษ รวมทั้งระบบควบคุมเครื่องบินโดรนที่สามารถใช้สำรวจเส้นทางข้างหน้าได้ด้วย และรถคันนี้สามารถเดินทางไปยังทุกแห่งของโลกได้ 

 

โดยนายบราน เฟอร์เรน หนุ่มใหญ่วัย 61 ปี และเจ้าหน้าที่ระดับสูงของหน่วยงาน"Applied Minds"บริษัทออกแบบและเทคโนโลยีชื่อดังของโลก ซึ่งมีบริษัทใหญ่ของโลกหลายแห่งเป็นลูกค้า เช่น จีเอ็ม อินเทล และกองทัพอากาศสหรัฐ ได้ใช้เวลากว่า 4 ปีในการเดินทางไปทั่วโลกเพื่อพูดคุยกับผู้เชี่ยวชาญก่อนที่จะสร้างรถยนต์น่าทึ่งคันนี้ และเจ้าตัวหวังว่า เขาจะเปิดฉากการเดินทางโดยเริ่มจากสหรัฐ และออกเดินทางไปทั่วโลก พร้อมลูกสาว

 

 

โดย: หนังสือพิมพ์มติชน

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...