เรื่องราวของ Do Won Chang และ Jin Sook คู่รักที่ไม่เคยย่อท้อ เปิดร้านเสื้อผ้าจนดังทั่วโลก

ณ Los Angeles ปี 1981 Do Won Chang และ Jin Sook สองสามีภรรยาอพยพมาจากประเทศเกาหลีใต้เพื่อหาอนาคตที่ดีกว่าให้กับครอบครัว ทั้งสองเดินทางมาที่อเมริกาตัวเปล่าแต่เต็มไปด้วยความฝันที่จะก่อร่างสร้างตัวที่นี่

พวกเขาอาศัยอยู่กับญาติห่างๆในช่วงแรก ก่อนมาเช่าห้องเล็กๆอยู่กันเอง เนื่องจากทั้งสองไม่ได้เรียนมหาวิทยาลัย เรื่องภาษาอังกฤษจึงเป็นอุปสรรคในการชีวิตที่นี่มาก สถานะการเข้าเมืองที่เป็นแรงงานต่างชาติของพวกเขาก็ยิ่งจำกัดความสามารถในการหางานเข้าไปอีก!!!

 

 

Do Won Chang ไม่มีทางเลือกเรื่องประเภทอาชีพมากนัก ทำให้เขาต้องทำงานพร้อมๆกันถึงสามงาน ได้แก่ ภารโรง, พนักงานในปั๊มน้ำมัน และพนักงานร้านอาหาร เขาทำงานแทบไม่ได้หลับไม่ได้นอน เพียงเพื่อพอหาเงินมายาไส้และจ่ายค่าเช่าห้องเล็กๆไปวันๆ

แต่ Do Won Chang และ Jin Sook ไม่ใช่คนย่อท้อต่อโชคชะตา เขาเห็นแล้วว่าการทำงานแบบนี้คงไม่ยั่งยืนเป็นแน่ เขาจึงมองหาลู่ทางใหม่พร้อมกับการฝึกภาษาอังกฤษด้วยตัวเองไปด้วย พวกเขายากจนเกินกว่าจะเสียเงินไปเรียนภาษา

 

 

เขากับภรรยาเห็นว่าแบบเสื้อผ้าที่อเมริกาดูแตกต่างจากแบบเสื้อผ้าที่ เกาหลีมาก และที่อเมริกาก็มีคนเกาหลีรวมถึงคนเอเซียชาติอื่นอพยพมาอาศัยอยู่เยอะ ถ้าเอาแบบเสื้อผ้าแบบแปลกๆที่มีกลิ่นอายความเป็นเอเซียมาขายน่าจะขายได้ดี เขาจึงไปลองสมัครงานร้านเสื้อผ้าเพื่อหาประสบการณ์เผื่อว่าวันนึงเขาจะสามารถเปิดร้านของตัวเองได้

สองสามีภรรยาช่วยกันเก็บหอมรอมริบจนในที่สุดก็สามารถเช่าร้านเล็กๆเป็นของตัวเองได้ที่ Highland Park ตั้งชื่อร้านว่า Fashion 21

 

 

ด้วยความเป็นคนที่มีวิสัยทัศน์ร้านนี้จึงเติบโตและขยายสาขาอย่างรวดเร็ว ทั้งสองทำงานอย่างหนักเพื่อทำให้แบบเสื้อผ้าของพวกเขาล้ำสมัยและเป็นที่ต้อง การของตลาดอยู่เสมอ ต่อมาเขาเปลี่ยนชื่อร้านเป็น Forever 21 ที่พวกเรารู้จักกันดี

 

 

ปัจจุบัน Forever 21 มีร้านอยู่ประมาณ 500 สาขาใน 15 ประเทศรวมถึงประเทศไทยและยังคงขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ด้วยความประสบความสำเร็จนี้ Do Won Chang และ Jin Sook มีทรัพย์สินรวมกันทั้งสิ้นประมาณ 170,000 ล้านบาท……

 

 

ที่มา Marketing Everything Book

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...