จีนสุดครีเอท ทำล็อคเกอร์โทรศัพท์มือถือให้นักเรียน หวั่นแชทในห้อง

 

 

 

จีนสุดครีเอท ทำล็อคเกอร์โทรศัพท์มือถือให้นักเรียน หวั่นแชทในห้อง

 

 

 สถาบันวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีลั่วหยางของจีนสุดครีเอท ทำล็อคเกอร์โทรศัพท์มือถือให้นักเรียน หวังให้นักเรียนเลิกแชทและตั้งใจเรียนมากขึ้น

            เมื่อวันที่ 4 เมษายน 2557 เว็บไซต์เดลี่เมลของอังกฤษรายงานว่า สถาบันวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีลั่วหยาง มณฑลเหอหนานของจีน ปิ๊งไอเดียที่จะทำให้นักศึกษาเลิกเล่นโทรศัพท์มือถือและหันมาสนใจเรียนมากขึ้น ด้วยการทำ "ล็อคเกอร์โทรศัพท์มือถือ" ให้นักศึกษาฝากไว้ก่อนเข้าเรียน

            รายงานระบุว่า สำหรับล็อคเกอร์โทรศัพท์มือถือทำง่าย ๆ โดยใช้ผ้าทำเป็นช่อง ๆ จากนั้นจึงให้นักศึกษานำโทรศัพท์มือถือออกมาวางไว้หน้าห้องเรียงตามเลขที่หน้าชั้นเรียน เพื่อแก้ปัญหานักศึกษาแอบแชทคุยกัน ให้จดจ่ออยู่กับการเรียนมากขึ้น และไม่น่าเชื่อว่าวิธีนี้จะได้ผล โดยนักศึกษาก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี

            ทางด้าน นางจ้าวเจียนหลี่ คณบดีของสถาบัน เผยว่า การเล่นมือถือในห้องเรียนทำให้นักศึกษาเสียสมาธิซึ่งส่งผลต่อพัฒนาการของพวกเขาและยังทำให้เกิดปัญหาสุขภาพอีกด้วย แต่หลังจากที่ให้เด็กฝากมือถือไว้ที่ล็อคเกอร์โทรศัพท์ปรากฏว่ามันทำให้บรรยากาศการเรียนดีขึ้น แม้ช่วงแรก ๆ เด็กบางคนจะลืมปิดมือถือ แต่ตอนนี้ทุกคนก็ปฏิบัติจนกลายเป็นกิจวัตรประจำไปแล้ว

 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก capitalbay.com

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...